Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 20/05/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Xe Xanh: Đức dừng trợ cấp cho người dân mua xe điện

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1131
11:48 | 20/12/2023
4.5 (2 đánh giá)

Do phải thực thi một số chính sách thắt chặt chi tiêu, Chính phủ Đức đã quyết định ngừng trợ cấp tài chính cho người dân mua ô tô điện kể từ ngày 18/12 sớm hơn kế hoạch trước đó tới 1 năm (kết thục trợ cấp vào tháng 12/2024), người dân mua trước thời gian này vẫn được hỗ trợ. 

Người dân Đức không còn được trợ cấp khi mua xe điện. Theo TGPT

Hãng tin Reuters vừa cho biết Chính phủ Đức đã ngừng việc hỗ trợ cho người mua ô tô điện, các phương tiện được đăng ký trước ngày 18/12/2023 sẽ vẫn nhận được trợ cấp nhưng các xe bán ra sau ngày này sẽ không còn được hưởng chính sách. Động thái này diễn ra sớm hơn khoảng 1 năm so với kế hoạch trước đó (kết thúc vào cuối năm 2024).

Đây là một dấu hiệu cho thấy Chính phủ Đức đang phải “thắt lưng buộc bụng” sau phán quyết của tòa án hiến pháp Đức liên quan đến khoản chi ngân sách tới 60 tỷ euro, điều này buộc Đức phải dừng một số chương trình liên quan đến thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.

Theo tờ Handelsblatt, khoản trợ cấp của Chính phủ Đức dành cho người dân khác biệt tùy theo giá bán các xe điện và Xe Hybrid sạc ngoài (PHEV), cụ thể: Trợ cấp 4.500 euro cho xe có giá dưới 40.000 euro và trợ cấp 3.000 euro đối với xe cos giá từ 40.000 - 65.000 euro.

Từ khi chính sách này được áp dụng vào năm 2014, số lượng xe điện nhận trợ cấp lên tới 1,2 triệu chiếc trong khi con số đối với xe PHEV là 800.000 chiếc; Chính phủ Đức được cho đã tiêu tốn tổng cộng 10 tỷ euro trong vòng 10 năm áp dụng trợ cấp cho người dân mua ô tô điện.

VinFast vẫn chưa bán xe tại châu Âu nhưng đã nhận một số "tin dữ". Theo TGPT

Ngoài lề, Chính phủ Pháp cũng mới công bố những hạn chế về áp dụng trợ cấp mua ô tô điện gần đây. Theo đó, chỉ những chiếc xe được sản xuất tại châu Âu, đặc biệt thuộc thương hiệu Pháp như Renault, Citroen và Peugeot, mới tiếp tục được hỗ trợ tài chính khi mua xe. Điều này không chỉ ảnh hưởng đên các thương hiệu Trung Quốc và Hàn Quốc vốn đang kinh doanh tại đây mà còn có tác động không nhỏ đến VinFast khi Pháp là một trong ba thị trường xe điện chính tại châu Âu của hãng, bên cạnh Đức và Hà Lan.

Đánh giá
4.5
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(1)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Hoàng Hà -
    21/12/2023 - 08:29
    Nhiều ng đi quá, mà hệ thống hỗ trợ đi kèm chưa phát triển thì cũng ko ổn, ko cần phải phát triển nóng quá như vậy, hãm lại là đúng rồi
  • Hoài Linh -
    21/12/2023 - 08:26
    Chắc CP trợ cấp nhiều nên dân mua nhiều quá :D

Các tin khác

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

4.5 (2 đánh giá)
Vụ cháy đại lý thứ 10 của BYD vừa xảy ra ở Trung Quốc với thiệt hại lên tới gần 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng), đây là ...
Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

4.5 (2 đánh giá)
Lần đầu tiên trong lịch sử của Porsche 911 huyền thoại, phiên bản nâng cấp ra mắt ngày 28/5 tới đây, lần đầu tiên sẽ mang trong mình một hệ truyền động ...
Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

4.5 (2 đánh giá)
Xe điện từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế 100% khi xuất khẩu sang Mỹ, cùng với đó là hàng loạt mặt hàng khác có liên quan cũng bị ảnh hưởng.
Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 "chết hẳn" chỉ sau khi lăn bánh 39 km

4.5 (2 đánh giá)
Xiaomi SU7 mới chỉ chạy được 39km kể từ khi đến tay khách hàng mà đã bị hỏng không thể sửa chữa. Người dùng chiếc Xiaomi SU7 là ông Ôn (Mr. ...
Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

4.5 (2 đánh giá)
Ba thương hiệu sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc là BYD, SAIC và Geely đã nhận cảnh báo của Ủy ban Châu Âu liên quan đến chống phá giá.
Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

4.5 (2 đánh giá)
Báo cáo từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy ô tô Trung Quốc đã đạt doanh số cao trong tháng 3, chiếm tới ⅓ lượng xe bán ...
Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

4.5 (2 đánh giá)
Bất chấp những lo ngại về xe điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu, nhà sản xuất xe BYD thực tế lại bán ...
Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

4.5 (2 đánh giá)
Sản lượng xe sản xuất ra cao gấp đôi so với nhu cầu nội địa, không có cách nào khác các hãng xe Trung Quốc buộc phải tìm đường xuất khẩu.