Mẫu xe chạy điện hiệu suất cao gắn logo N của Hyundai chiếc Hyundai Ioniq 5 N đã chính thức ra mắt Thái Lan với giá bán tương đương 3,79 triệu baht (tương đương 2,93 tỷ đồng).
Dành cho các bạn quan tâm
Với động cơ kép trên Hyundai Ioniq 5 N cho tổng công suất 600 mã lực cùng momen xoắn cực đại 740 Nm. Với trang bị này, chiếc xe điện của Hàn Quốc có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,5 giây và trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h, với trọng lượng lên tới 2,2 tấn.
Hyundai cho biết, để có được điều này, Ioniq 5 N được trang bị một số tính năng hỗ trợ như N Grin Boost giúp tăng công suất và mô-men xoắn, cải thiện thêm khả năng chạy drug nếu sử dụng hệ thống N Launch Control (xuống còn 3,4 giây).
Tiếp đó là Hệ thống phân phối mô-men xoắn N Torque Distribution với 11 cấp độ khác nhau, phân bổ lực kéo giữa trục trước và trục sau. Tính năng N Race với chế độ Sprint (công suất tối đa và tối ưu làm mát khi chạy trong trường đua, tính năng Endurance ( tối ưu phạm vi di chuyển), chế độ N Battery Preconditioning được cấu hình tương tự với chế độ Drag và Track và hai nút N tùy chỉnh trên vô lăng…
Đáng quan tâm, Hyundai mang tới cho Ioniq 5 N khả năng mô phỏng vận hành giống… xe đua chạy xăng với tính năng N e-Shift mô phỏng chuyển số của hộp số ly hợp kép tám cấp, kết hợp với N Active Sound+ có thể mô phỏng âm thanh của động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít của i30 N hoặc thậm chí là… máy bay chiến đấu thông qua hệ thống âm thanh Bose tám loa.
Chưa kể với những tay lái đam mê oversteer sẽ thích N Drift Optimiser, giúp bạn duy trì drift lâu nhất có thể và kết hợp chức năng Torque Kick Drift mô phỏng cú đạp côn. Trong khi đó, N Pedal tăng cường phanh tái tạo để chuyển trọng lượng lên lốp trước, cho phép vào cua gấp hơn, trong khi hệ thống truyền động đã được định cấu hình để hỗ trợ phanh chân trái, cho phép nhấn cả bàn đạp phanh và bàn đạp ga cùng lúc.
Ioniq 5 N cũng là chiếc xe đầu tiên được Hyundai sử dụng nền tảng mô-đun toàn cầu điện E-GMP (Electric Global Modular Platform) và được trang bị pin 84 kWh thế hệ thứ tư (được lắp trên Ioniq 5 phiên bản nâng cấp), cho phạm vi hoạt động được cho là 448 km theo chu kỳ thử WLTP.
Hyundai Ioniq 5 N vừa được cập nhật tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, với một số khác biệt mà phiên bản tại Thái Lan không có, như hệ thống N Drift Optimiser mười cấp độ, hệ thống N e-Shift cải tiến với chức năng hỗ trợ xuống dốc và bộ nhớ chuyển số về số thấp…
Tại Việt Nam, cho dù tuyên bố đã lắp ráp Ioniq 5 tại nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam từ tháng 7/2023 đến nay, tuy nhiên mẫu xe điện này vẫn là thế hệ đầu tiên và cũng chưa có bất cứ nâng cấp nào mới, chưa kể doanh số của chiếc xe này vẫn là một con số được giữ bí mật.