Gần 100.000 chiếc xe điện của Hyundai và Genesis, trong đó nhiều nhất là Ioniq 5, đang phải triệu hồi tại Mỹ do nguy cơ bị lỗi đường sạc điện 12V khiến hệ thống dừng xe khi đang di chuyển trên đường.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe điện mang thương hiệu Hyundai và Genesis (hãng xe sang của Hyundai) có thể gặp vấn đề quá tải dòng sạc điện 12V, làm hỏng các bộ phận bên trong và đứt cầu chì của Bộ Điều khiển Sạc Tích hợp (ICCU), gây tình trạng ngừng sạc điện cho ắc quy (đóng vai trò cấp nguồn đến các thiết bị điện áp thấp trên xe).
Trong trường hợp này, hệ thống của xe sẽ phát hiện lỗi và phát cảnh báo; sau đó, xe sẽ chuyển sang chế độ lái “không an toàn” theo thiết kế sẵn có, khiến các mô tơ điện giảm dần động năng và có thể làm xe dừng lại trên đường, tăng nguy cơ va chạm.
Tổng cộng có 98.878 chiếc xe điện Hyundai và Genesis bị triệu hồi đợt này tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ ngày 4/10/2021 đến ngày 12/3/2024. Trong đó có tới gần 70.000 chiếc Hyundai Ioniq 5; bên cạnh đó, còn một số mẫu xe khác bị khác gồm: Hyundai Ioniq 6, Genesis GV60, Genesis Electricfied GV70 và Genesis Electricfied G80.
Trước đó, vào tháng 5/2022, gần 20.000 chiếc Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 cũng bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi phần mềm có thể khiến xe tự trôi dù đang đỗ trên đường.
Theo NHTSA