Sau mẫu xe XS155R, Yamaha Việt Nam sẽ tiếp tục phân phối các sản phẩm tiếp theo trong dòng Sport Heritage của mình với việc 2 mẫu mô tô XSR700 và XSR900 đã lộ diện các hình ảnh và video gợi nhắc từ một đơn vị bán hàng thuộc hệ thống Revzone.
Theo đó, đơn vị bán hàng Yamaha Revzone khu vực TP. HCM này mới đây đã đăng tải hình ảnh về một mẫu mô tô với chú thích "Huyền thoại đương đại", nổi bật là cụm đèn pha tròn phía trước cùng cặp giảm xóc hành trình ngược, cặp gương được gắn ở 2 đầu tay lái và bình xăng có kích thước lớn. Đây là những chi tiết quen thuộc đến từ Yamaha XSR900, một trong những dòng xe Sport Heritage có dung tích xi-lanh lớn nhất.
Hình ảnh về Yamaha XSR900 mới được đăng tải gần đây. |
Ngoài ra, một video vừa được đơn vị này tung ra chỉ kéo dài 7 giây với dòng chữ Faster Sons và xuất hiện trong đó một mẫu mô tô với dáng vẻ mảnh mai hơn so với XSR900, đặc trưng với bình xăng và tay lái nhô cao cùng giảm xóc thường. Do đó, đây có thể là mẫu XSR700 sẽ cùng "đàn anh" bán ra trong thời gian tới tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, XSR700 cũng là mẫu xe đầu tiên được Yamaha xây dựng trên triết lý Faster Sons trong các dòng mô tô Sport Heritage nhằm tri ân đến các mẫu xe danh tiếng của hãng trong quá khứ. Cùng với đó, nhiều phụ kiện như quần áo, phụ kiện, đồ bảo hộ...mang thương hiệu Faster Sons cũng có thể sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam trong dịp này.
Revzone Yamaha tại Hà Nội đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để ra mắt trong tháng 8 tới đây |
Hai mẫu xe XSR700 và XSR900 dự kiến sẽ được Yamaha Việt Nam giới thiệu cùng đợt với xe cào cào WR155R vừa rò rỉ thông tin cách đây không lâu. Dự kiến các mô tô này sẽ ra mắt trong tháng 7 và sẵn sàng giao đến tay khách hàng vào cuối tháng hoặc đầu tháng 8 thông qua hệ thống Revzone.
Trước đó, vào tháng 2/2023, thông số kỹ thuật của Yamaha XSR700 và XSR900 cũng đã lộ diện trên trang dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Yamaha XSR700 được trang bị động cơ xăng M419E dung tích 698 cc có 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 6 cấp , cho công suất tối đa 54 kW (72 mã lực) tại 8.750 vòng/phút. Xe có vận tốc thiết kế cao nhất là 200 km/h và tiêu hao nhiên liệu 4,32 lít/100 km.
Mẫu xe này sở hữu khối lượng không tải đạt 188 kg, đi kèm lốp trước 120/70 với đường kính bánh mâm 17 inch và lốp sau 180/55 với kich thước bánh mâm tương tự. Yamaha XSR700 nổi bật với thiết kế đèn pha LED dạng tròn cùng tay lái dài và cao, màn hình kỹ thuật số cũng hình tròn nhưng sở hữu phanh đĩa kép cho phía trước và phanh đĩa đơn phía sau.
Yamaha XSR900 và XSR700 sắp bán chính thức tại Việt Nam. |
Yamaha XSR900 mạnh mẽ hơn với động cơ xăng N718E dung tích 890 cc có 3 xi-lanh, làm mát bằng chất lòng và phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 6 cấp, cho công suất tối đa 87,5 kW (117 mã lực) tại 10.000 vòng/phút; xe có thể đạt vận tốc cao nhất theo thiết kế là 215 km/h và tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,91 lít/100 km.
XSR900 có khối lượng không tải 193 kg, sở hữu bánh mâm đường kính 17 inch với lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55 tương tự XSR700. Dòng xe này từng được bán trong nước cách đây vài năm nhưng từ khi tái cơ cấu hệ thống kinh doanh mô tô sang các đại lý thuộc Revzone, xe vẫn chưa hề xuất hiện trở lại.
Hoàng Nguyễn