Theo chia sẻ từ Bentley Việt Nam, các mẫu xe Flying Spur trong diện ảnh hưởng có thể gặp vấn đề ở pát cố định để giữ màn hình giải trí đặt ở phía sau của ghế trước, bộ phận này có khả năng được lắp đặt lệch hướng trong quá trình sản xuất, ảnh hưởng đến việc bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm.
Màn hình giải trí gắn phía sau hàng ghế trước trên Bentley Flying Spur. |
Trước đó, chuyên mục Xe và Công Nghệ cũng đã thông báo đợt triệu hồi đối với hơn 8.000 xe Bentley Flying Spur trên toàn cầu do vấn đề tương tự. Hiện sedan siêu sang này đã được triệu hồi tại Việt Nam, như một phần của đợt triệu hồi trên toàn thế giới. Nhà phân phối CT-Wearnes đã thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam đợt triệu hồi này và được phê duyệt.
Hãng cho biết đợt triệu hồi sẽ được triển khai từ ngày 1/7/2023 đến ngày 1/7/2024, hiện có 18 chiếc Flying Spur nằm trong diện ảnh hưởng có thời giản sản xuất từ ngày 23/10/2020 đến 17/12/2022. Thời gian thực hiện các công việc kiểm tra và thay thế dự kiến kéo dài khoảng 1h cho mỗi ghế và khách hàng hoàn toàn không mất chi phí.
Bentley Flying Spur được triệu hồi tại thị trường Việt Nam. Nhà phân phối tại Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến đợt triệu hồi này. |
Trước đó vào tháng 5 vừa qua, nhà phân phối đã triển khai đợt triệu hồi đối với 2 chiếc Bentley Continental GT tại Việt Nam do do lỗi bơm nước làm mát làm tăng nguy cơ cháy xe. Theo thông báo từ hãng, toàn bộ 2 chiếc xe này đã được hoàn tất việc kiểm tra và sửa chữa trước thời hạn đợt triệu hồi kết thúc.
Hoàng Nguyễn