Vừa ra mắt hồi tháng 1/2024 tại Tp Hồ Chí Minh với mức giá 999 triệu đồng, mẫu crossover Lynk & Co 01 bất ngờ có phiên bản nâng cấp mới. Với giá bán giữ nguyên và còn được bổ sung 28 tính năng mới, phiên bản nâng cấp này không khỏi khiến nhiều người suy nghĩ, đặc biệt là những người đã sở hữu Lynk & Co 01 trước đó.
Với giá bán giữ nguyên so với phiên bản cũ, phiên bản nâng cấp của Lynk & Co 01 lại có tới 28 tính năng mới được bổ sung. Động thái này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu phiên bản trước đó có bị đắt? hay mức giá đó là đã được định giá cho phiên bản mới chứ không phải là phiên bản ra mắt hồi đầu năm.
Và dường như để khỏa lấp khác biệt này, nhà phân phối Lynk & Co tại Việt Nam đã công bố chính sách đổi miễn phí sang phiên bản mới cho các khách hàng đã mua xe Lynk & Co 01 phiên bản cũ. Tuy nhiên trong thông báo này không đề cập chi tiết các khoản chi phí để xe lăn bánh; lệ phí trước bạ (10 – 12% giá bán xe), phí lấy biển kiểm soát xe mới, bảo hiểm…
Vẫn giữ nguyên trang bị động cơ tăng áp 2.0L Drive-E T4 Evo và hộp số tự động 8 cấp (215 mã lực, 325 Nm dẫn động cầu trước), Lynk & Co 01 phiên bản mới sẽ có hàng loạt thay đổi ở nội ngoại thất như vành hợp kim lớn hơn (19 lên 20 inch), cửa kính cách âm phía trước, gương chiếu hậu thông minh (sưởi, nhớ vị trí, tự động hạ thấp khi lùi…), bên trong xe với bộ loa Harman Infinity 10 loa, nội thất da cao cấp, sạc điện thoại không dây, bộ ghế da thể thao chất lượng cao (chỉnh điện 12 hướng, làm mát và sưởi…).
Đáng quan tâm, phiên bản nâng cấp này cũng được bổ sung vào hệ thống Hỗ trợ lái xe - ADAS thêm 07 tính năng (lên thành 20 tính năng), bao gồm đèn pha thích ứng, hệ thống hỗ trợ ra/vào bãi đỗ xe bán tự động, hệ thống cảnh báo phương tiện đến gần…
Hiện tại, một số đối thủ được coi là trực tiếp với chiếc Lynk & Co 01 tại Việt Nam bao gồm Hyundai Tucson (giá bán từ 769 – 919 triệu đồng), Honda CR-V (từ 1,109 – 1,321 tỷ đồng), KIA Sportage (từ 779 – 919 triệu đồng), Subaru Forester (từ 919 triệu – 1,05 tỷ đồng) và Mazda CX-5 (từ 749 – 829 triệu đồng).
Rõ ràng, với một cái tên mới – không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam, xem ra nhà phân phối Lynk & Co sẽ còn nhiều việc phải làm để có thể thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam – không chỉ là một sản phẩm tốt, một chính sách giá bán hợp lý, mà còn cần rất nhiều yếu tố quan trọng…