Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 30/06/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Chuyên gia: VinFast VF 3 đã tiên phong mở ra xu hướng bán hàng mới trong ngành ô tô

Tham gia: 09/04/2024 - Tổng số bài viết: 11
15:45 | 20/05/2024
4.8 (5 đánh giá)

Theo các chuyên gia Bán hàng và Marketing, VinFast đã cho thấy sự nhanh nhạy và sáng tạo khi thành công chuyển hóa sự quan tâm của người tiêu dùng về VF 3 trên các tất cả các nền tảng thành doanh số bán hàng.

 

Hãng xe: VinFast
Dòng xe: VF 3
Hãng ô tô: VinFast

Chiến lược: Từ điều “Không ai nghĩ”

Ngày 16/05, VinFast công bố đã nhận 27.649 đơn đặt hàng mua VF 3 chỉ trong 66 giờ đồng hồ, từ ngày 13/05 đến ngày 15/05. Đây là số lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục, một thành tích vô tiền khoáng hậu trên thị trường ô tô Việt Nam. 

Đặc biệt, 100% số đơn đặt hàng này đều là đơn đặt hàng theo hình thức không hoàn trả, không chuyển nhượng, cho thấy đây là những đơn đặt hàng xuất phát từ nhu cầu thật từ phía người tiêu dùng. Lý giải về kỷ lục này, theo các chuyên gia bán hàng và marketing, VinFast đã thành công trong việc tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng trực tuyến. 

Cơn sốt VinFast VF 3 trên mọi nền tảng đã chứng minh điều đó. Theo BuzzMetrics - công ty nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội và thương mại điện tử tại Việt Nam: với 218.500 cuộc thảo luận, “VinFast VF 3” là chủ đề đứng thứ 4 trong 10 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng trực tuyến từ ngày 09/05 đến ngày 15/05.

Mẫu xe mini VinFast VF 3 đứng top 10 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng trực tuyến. Thế giới Phương tiện

Ngoài hình thức đặt hàng qua website chính hãng đã triển khai nhiều lần, mẫu xe VF 3 còn được VinFast đưa lên sàn thương mại điện tử Shopee, ứng dụng VinID và đặc biệt là các phiên livestream bán hàng kết hợp với KOC, KOL trẻ nổi tiếng. Kết quả là hơn 50% số đơn đặt hàng VinFast VF 3 đến từ các nền tảng trực tuyến – một con số hiếm thấy với sản phẩm giá trị cao như ô tô. 

Nhìn những con số trên, ông Hoàng Hà - Một chuyên gia marketing trong ngành ô tô và xe máy cho rằng VinFast đã đi đúng hướng. Hình thức bán hàng thông qua các nền tảng trực tuyến đã giúp khuếch đại thông tin thành công cho VinFast VF 3. Đây cũng là cách làm phù hợp để hướng tới những khách hàng trẻ. 

“Theo như nghiên cứu của BuzzMetrics, độ tuổi quan tâm nhất đến VinFast VF 3 nằm ở khoảng 25-34 tuổi với tỷ lệ lên đến 65,7%. Đây là nhóm khách hàng trẻ vốn thông thạo công nghệ, các nền tảng trực tuyến và hình thức bán hàng livestream” -  ông Hà cho biết

VinFast bán xe VF 3 với chiến lược “Đa điểm chạm”

Một cách tổng quan, chuyên gia thương hiệu Ngô Đức Hải (Giám đốc mảng Chiến lược - Thị trường Công ty Gamiable) cho rằng, sự thành công của VF 3 là kết quả của “omnichannel” – một chiến lược tích hợp liền mạch của các điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến. Có 4 kênh tiếp xúc được ông chỉ ra gồm: Cửa hàng (showroom, đại lý), mạng xã hội (Facebook, Tiktok), trang web và kênh thương mại điện tử (Shopee, VinID). 

“VinFast đã tạo ra một hệ thống liền mạch – nơi khách hàng có thể tương tác và mua hàng một cách dễ dàng. Người dùng hoàn toàn không bị bó buộc vào bất cứ nền tảng cụ thể nào”, ông Hải nhận xét.

Trong chu trình liên hoàn trên, vị chuyên gia đánh giá cao sự đột phá của VinFast hình thức livestream bán hàng, vốn chỉ áp dụng cho các mặt hàng tiêu dùng phổ biến. “Không ai nghĩ ô tô cũng được bán livestream nhưng đó chính là sự thông minh của VinFast, giúp ô tô điện trở nên gần gũi với tất cả mọi người”, vị chuyên gia đánh giá.

“VF 3 đã giải cơn khát cho số đông”

Hình thức bán hàng đa dạng, sáng tạo chỉ thực sự gây được tiếng vang nếu tự thân sản phẩm phải tốt. VinFast VF 3 được đón nhận vì đáp ứng vừa đủ nhu cầu của người Việt Nam: che mưa che nắng, không thêm khói bụi, nhỏ gọn, dễ lái, thiết kế đẹp, cá tính, chi phí vận hành rẻ, trang bị vượt tầm giá...

Trong khi đó, chính sách giá bán, ưu đãi và trả góp/trả thẳng hấp dẫn cũng khiến VinFast VF 3 trở nên dễ tiếp cận cho số đông, đúng mục tiêu phổ cập xe điện. Theo đó, xe có giá bán chính thức 240 triệu đồng (không kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin).

Với hình thức mua VF 3 trả góp, khách hàng được ưu đãi lãi suất với số tiền trả góp hàng tháng chỉ từ 2,3 triệu đồng. Còn khách hàng trả thẳng được hưởng ưu đãi giảm 4% giá xe, tương đương 9,4 - 12,6 triệu đồng. 

VinFast VF 3 giúp “giải khát” nhu cầu về ô tô cho số đông khách hàng Việt.

Ông Hoàng Hà cho rằng, sức hút từ sản phẩm và giá bán hợp với số đông của VF 3 đã tạo được sức hút tốt thời gian vừa qua.

“Các mẫu ô tô dưới 300 triệu đồng sẽ là mục tiêu để khách hàng đang đi xe máy tay ga cao cấp phấn đấu chuyển đổi. Khi có các mẫu ô tô mới giá thấp, chất lượng đáng tin cậy, kiểu dáng đẹp, khách hàng sẽ có nhiều động lực chuyển đổi hơn. Lần này, VinFast VF 3 đã làm tốt điều đó”, ông Hà nói.

Cũng theo vị chuyên gia này, VinFast VF 3 đã giải được cơn khát về ô tô cho số đông và có thể tác động mạnh mẽ đến chiến lược giá của các nhà sản xuất ô tô khác tại Việt Nam.

Bạn lựa chọn VinFast VF 3 hay Wuling Hongguang miniEV?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.8
Số người đánh giá: 5
Rất hay
(4)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (5)
  • Chí Hướng -
    20/05/2024 - 21:21
    Đối tượng KH là Gen Z thì hợp lý rồi, chưa kể bây giờ các bạn trẻ cũng vừa giỏi lại vừa giàu, mua được xe sớm
  • Lê Trường -
    20/05/2024 - 21:19
    Nhìn ngoại thất thì VF3 ăn đứt Wuling rồi
  • Hoàng Ngọc -
    20/05/2024 - 21:17
    Nay SG mưa to, đi xe bus điện của Vin, nước ngập lênh láng tràn cả vào trong xe, mà xe vẫn chạy bon bon :D
  • Ngô Hải -
    20/05/2024 - 21:16
    Mình đã xem review về con này, nếu sản xuất đúng như mẫu thì rất phù hợp cho các gia đình có 3-4 người ở VN
  • Nguyễn Hoàng -
    20/05/2024 - 21:15
    Chúc mừng VF, hy vọng VF sớm thành công

Các tin khác

Lynk & Co 06 có giá bán 729 triệu đồng tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào với Toyota Yaris Cross và KIA Seltos?

Lynk & Co 06 có giá bán 729 triệu đồng tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào với Toyota Yaris Cross và KIA Seltos?

4.8 (5 đánh giá)
Định giá hợp lý hơn so với các sản phẩm trước đây, Lynk & Co 06 liệu có thể là một sản phẩm cạnh tranh tốt trong phân khúc SUV đô ...
Chốt phương án cấm nồng độ cồn trong máu khi tham gia giao thông, tính điểm GPLX

Chốt phương án cấm nồng độ cồn trong máu khi tham gia giao thông, tính điểm GPLX

4.8 (5 đánh giá)
Luật Trật tự, An toàn Giao thông Đường bộ được thông qua sáng 27/6 tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thống nhất phương án cấm nồng độ cồn ...
Giá xăng dầu ngày 27/6: Xăng - diesel đồng loạt tăng giá

Giá xăng dầu ngày 27/6: Xăng - diesel đồng loạt tăng giá

4.8 (5 đánh giá)
Trong đợt điều chỉnh giá bán mới nhất,các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng giá bán tương tự tuần trước nhưng mạnh nhất là các mặt xăng RON 95 với ...
Vingroup phát động chiến dịch vì tương lai xanh, tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu VinFast

Vingroup phát động chiến dịch vì tương lai xanh, tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu VinFast

4.8 (5 đánh giá)
Một chiến dịch lớn hỗ trợ của Vingroup dành cho VinFast trước những thay đổi của thị trường xe điện ở Việt Nam. Mục đích sâu xa của chiến dịch này ...
Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định về việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định về việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

4.8 (5 đánh giá)
Bộ Tài Chính đã hoàn thiện dự thảo trình Chính phủ về dự án Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong ...
Lexus GX trở lại với phiên bản GX 550: Xe chưa có nhưng giá bán đã cập nhật

Lexus GX trở lại với phiên bản GX 550: Xe chưa có nhưng giá bán đã cập nhật

4.8 (5 đánh giá)
Tháng 9/2024 tới đây, các phiên bản đầu tiên của chiếc SUV hạng sang cỡ trung – Lexus GX 550 sẽ chính thức trở lại thị trường Việt Nam. Với hai ...
Ra mắt cộng đồng đam mê mô tô +84 Honda Bikers quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Ra mắt cộng đồng đam mê mô tô +84 Honda Bikers quy mô lớn nhất từ trước đến nay

4.8 (5 đánh giá)
Cộng đồng +84 Honda Bikers là nơi sinh hoạt của cộng đồng các người dùng xe tay côn, xe phân khối lớn Honda tại Việt Nam không phân biệt tuổi tác, ...
Thế giới 2 bánh: Honda Việt Nam bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng mẫu café racer – Honda Hawk 11

Thế giới 2 bánh: Honda Việt Nam bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng mẫu café racer – Honda Hawk 11

4.8 (5 đánh giá)
Mẫu café racer mới của Honda, chiếc Honda Hawk 11 đã được nhận giấy chứng nhận sở hữu kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, tín hiệu cho thấy thêm một ...