Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 22/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Chuyên gia: VinFast VF 3 đã tiên phong mở ra xu hướng bán hàng mới trong ngành ô tô

Tham gia: 09/04/2024 - Tổng số bài viết: 38
15:45 | 20/05/2024
4.8 (5 đánh giá)

Theo các chuyên gia Bán hàng và Marketing, VinFast đã cho thấy sự nhanh nhạy và sáng tạo khi thành công chuyển hóa sự quan tâm của người tiêu dùng về VF 3 trên các tất cả các nền tảng thành doanh số bán hàng.

 

Hãng xe: VinFast
Dòng xe: VF 3
Hãng ô tô: VinFast

Chiến lược: Từ điều “Không ai nghĩ”

Ngày 16/05, VinFast công bố đã nhận 27.649 đơn đặt hàng mua VF 3 chỉ trong 66 giờ đồng hồ, từ ngày 13/05 đến ngày 15/05. Đây là số lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục, một thành tích vô tiền khoáng hậu trên thị trường ô tô Việt Nam. 

Đặc biệt, 100% số đơn đặt hàng này đều là đơn đặt hàng theo hình thức không hoàn trả, không chuyển nhượng, cho thấy đây là những đơn đặt hàng xuất phát từ nhu cầu thật từ phía người tiêu dùng. Lý giải về kỷ lục này, theo các chuyên gia bán hàng và marketing, VinFast đã thành công trong việc tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng trực tuyến. 

Cơn sốt VinFast VF 3 trên mọi nền tảng đã chứng minh điều đó. Theo BuzzMetrics - công ty nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội và thương mại điện tử tại Việt Nam: với 218.500 cuộc thảo luận, “VinFast VF 3” là chủ đề đứng thứ 4 trong 10 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng trực tuyến từ ngày 09/05 đến ngày 15/05.

Mẫu xe mini VinFast VF 3 đứng top 10 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng trực tuyến. Thế giới Phương tiện

Ngoài hình thức đặt hàng qua website chính hãng đã triển khai nhiều lần, mẫu xe VF 3 còn được VinFast đưa lên sàn thương mại điện tử Shopee, ứng dụng VinID và đặc biệt là các phiên livestream bán hàng kết hợp với KOC, KOL trẻ nổi tiếng. Kết quả là hơn 50% số đơn đặt hàng VinFast VF 3 đến từ các nền tảng trực tuyến – một con số hiếm thấy với sản phẩm giá trị cao như ô tô. 

Nhìn những con số trên, ông Hoàng Hà - Một chuyên gia marketing trong ngành ô tô và xe máy cho rằng VinFast đã đi đúng hướng. Hình thức bán hàng thông qua các nền tảng trực tuyến đã giúp khuếch đại thông tin thành công cho VinFast VF 3. Đây cũng là cách làm phù hợp để hướng tới những khách hàng trẻ. 

“Theo như nghiên cứu của BuzzMetrics, độ tuổi quan tâm nhất đến VinFast VF 3 nằm ở khoảng 25-34 tuổi với tỷ lệ lên đến 65,7%. Đây là nhóm khách hàng trẻ vốn thông thạo công nghệ, các nền tảng trực tuyến và hình thức bán hàng livestream” -  ông Hà cho biết

VinFast bán xe VF 3 với chiến lược “Đa điểm chạm”

Một cách tổng quan, chuyên gia thương hiệu Ngô Đức Hải (Giám đốc mảng Chiến lược - Thị trường Công ty Gamiable) cho rằng, sự thành công của VF 3 là kết quả của “omnichannel” – một chiến lược tích hợp liền mạch của các điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến. Có 4 kênh tiếp xúc được ông chỉ ra gồm: Cửa hàng (showroom, đại lý), mạng xã hội (Facebook, Tiktok), trang web và kênh thương mại điện tử (Shopee, VinID). 

“VinFast đã tạo ra một hệ thống liền mạch – nơi khách hàng có thể tương tác và mua hàng một cách dễ dàng. Người dùng hoàn toàn không bị bó buộc vào bất cứ nền tảng cụ thể nào”, ông Hải nhận xét.

Trong chu trình liên hoàn trên, vị chuyên gia đánh giá cao sự đột phá của VinFast hình thức livestream bán hàng, vốn chỉ áp dụng cho các mặt hàng tiêu dùng phổ biến. “Không ai nghĩ ô tô cũng được bán livestream nhưng đó chính là sự thông minh của VinFast, giúp ô tô điện trở nên gần gũi với tất cả mọi người”, vị chuyên gia đánh giá.

“VF 3 đã giải cơn khát cho số đông”

Hình thức bán hàng đa dạng, sáng tạo chỉ thực sự gây được tiếng vang nếu tự thân sản phẩm phải tốt. VinFast VF 3 được đón nhận vì đáp ứng vừa đủ nhu cầu của người Việt Nam: che mưa che nắng, không thêm khói bụi, nhỏ gọn, dễ lái, thiết kế đẹp, cá tính, chi phí vận hành rẻ, trang bị vượt tầm giá...

Trong khi đó, chính sách giá bán, ưu đãi và trả góp/trả thẳng hấp dẫn cũng khiến VinFast VF 3 trở nên dễ tiếp cận cho số đông, đúng mục tiêu phổ cập xe điện. Theo đó, xe có giá bán chính thức 240 triệu đồng (không kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin).

Với hình thức mua VF 3 trả góp, khách hàng được ưu đãi lãi suất với số tiền trả góp hàng tháng chỉ từ 2,3 triệu đồng. Còn khách hàng trả thẳng được hưởng ưu đãi giảm 4% giá xe, tương đương 9,4 - 12,6 triệu đồng. 

VinFast VF 3 giúp “giải khát” nhu cầu về ô tô cho số đông khách hàng Việt.

Ông Hoàng Hà cho rằng, sức hút từ sản phẩm và giá bán hợp với số đông của VF 3 đã tạo được sức hút tốt thời gian vừa qua.

“Các mẫu ô tô dưới 300 triệu đồng sẽ là mục tiêu để khách hàng đang đi xe máy tay ga cao cấp phấn đấu chuyển đổi. Khi có các mẫu ô tô mới giá thấp, chất lượng đáng tin cậy, kiểu dáng đẹp, khách hàng sẽ có nhiều động lực chuyển đổi hơn. Lần này, VinFast VF 3 đã làm tốt điều đó”, ông Hà nói.

Cũng theo vị chuyên gia này, VinFast VF 3 đã giải được cơn khát về ô tô cho số đông và có thể tác động mạnh mẽ đến chiến lược giá của các nhà sản xuất ô tô khác tại Việt Nam.

Bạn lựa chọn VinFast VF 3 hay Wuling Hongguang miniEV?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.8
Số người đánh giá: 5
Rất hay
(4)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (5)
  • Chí Hướng -
    Đối tượng KH là Gen Z thì hợp lý rồi, chưa kể bây giờ các bạn trẻ cũng vừa giỏi lại vừa giàu, mua được xe sớm
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 20/05/2024 - 21:21
  • Lê Trường -
    Nhìn ngoại thất thì VF3 ăn đứt Wuling rồi
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 20/05/2024 - 21:19
  • Hoàng Ngọc -
    Nay SG mưa to, đi xe bus điện của Vin, nước ngập lênh láng tràn cả vào trong xe, mà xe vẫn chạy bon bon :D
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 20/05/2024 - 21:17
  • Ngô Hải -
    Mình đã xem review về con này, nếu sản xuất đúng như mẫu thì rất phù hợp cho các gia đình có 3-4 người ở VN
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 20/05/2024 - 21:16
  • Nguyễn Hoàng -
    Chúc mừng VF, hy vọng VF sớm thành công
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 20/05/2024 - 21:15

Các tin khác

Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

0 (5 đánh giá)
Trong quá trình đàm phán sáp nhập, Honda đang thúc đẩy Nissan mua lại cổ phần thuộc sở hữu của Renault nhưng vấn đề tài chính đang gây khó khăn cho ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình

Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình "Văn hóa Xe máy" Việt Nam

0 (5 đánh giá)
Yamaha Exciter không chỉ là một dòng xe côn tay phổ biến, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa xe máy tại Việt Nam. Kể từ khi ...
Thêm hãng xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, đặt nhà máy ở Huế

Thêm hãng xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, đặt nhà máy ở Huế

0 (5 đánh giá)
Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Kim Long Motor, hãng xe Trung Quốc Changan sẽ dự kiến sẽ tiến vào Việt Nam ngay trong năm 2025 với nhà ...
Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 1/2025 - Mùa thấp điểm đầu năm

Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 1/2025 - Mùa thấp điểm đầu năm

0 (5 đánh giá)
Cả số lượng và giá trị ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 1/2025 đã tiếp tục giảm mạnh so với trước đó do đã sát dịp Tết Nguyên đán, ...
Xe Xanh: VinFast chính thức ra mắt bộ đôi VF 6 và VF 7 tại thị trường Ấn Độ

Xe Xanh: VinFast chính thức ra mắt bộ đôi VF 6 và VF 7 tại thị trường Ấn Độ

4.5 (5 đánh giá)
Trong khuôn khổ triển lãm Bharat Mobility Global Expo 2025, VinFast đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ và trưng bày 2 mẫu xe đầu tiên dành cho thị trường ...
Bán xe mới, kinh doanh taxi, giờ VinFast chính thức gia nhập cuộc chơi xe cũ

Bán xe mới, kinh doanh taxi, giờ VinFast chính thức gia nhập cuộc chơi xe cũ

4.0 (5 đánh giá)
Công ty FGF được ông Phạm Nhật Vượng sáng lập đã chính thức bắt đầu kinh doanh ô tô đã qua sử dụng từ ngày 15/1 nhưng thời điểm này chỉ ...
Giá xăng dầu ngày 16/1: Xăng dầu đồng loạt tăng giá lần thứ ba liên tiếp, diesel tăng hơn 830đ/L

Giá xăng dầu ngày 16/1: Xăng dầu đồng loạt tăng giá lần thứ ba liên tiếp, diesel tăng hơn 830đ/L

0 (5 đánh giá)
Trong lần điều chỉnh giá bán thứ ba của năm 2025, xăng dầu tiếp tục tăng giá với dầu diesel tăng mạnh hơn so với các mặt hàng xăng với diesel ...
Xe Xanh: Ô tô điện không còn được miễn lệ phí trước bạ từ tháng 3/2025

Xe Xanh: Ô tô điện không còn được miễn lệ phí trước bạ từ tháng 3/2025

5.0 (5 đánh giá)
Từ ngày 1/3 tới, người dân khi mua ô tô điện các loại sẽ không còn được miễn lệ phí trước bạ.