Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 22/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

VinFast VF 3 và Wuling Hongguang MiniEV: Lựa chọn nào cho bạn?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1896
19:22 | 09/05/2024
0 (1 đánh giá)

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không phải tạo ra con sốt là nhờ việc cạnh tranh với mẫu xe điện Trung Quốc bán nhiều nhất thế giới - chiếc Wuling Hongquang MiniEV, mà là việc sẽ tạo ra một cơ hội sở hữu ô tô điện cho đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, với mức giá thực sự cạnh tranh. Vậy với VinFast VF 3 và Wuling Hongguang MiniEV: Lựa chọn nào cho bạn?

Hãng xe: VinFast
Dòng xe: VF 3

Dành cho các bạn quan tâm:

Mẫu xe điện giá rẻ VinFast VF 3 đã chính thức được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe điện bán nhiều nhất thế giới - chiếc Wuling Hongquang MiniEV đang được nhập khẩu vào Việt Nam.

VinFast VF 3 ra mắt sẽ có tác động trực tiếp đến Wuling MiniEV. TGPT

Dù đều là các mẫu xe điện mini giá rẻ, nhưng VinFast VF 3 có chính sách cho thuê pin giúp người tiêu dùng có nhiều phương án lựa chọn xe hơn, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau hơn - chưa kể hệ thống đại lý, trạm sạc của VinFast tại Việt Nam hiện nay là lợi thế cạnh tranh không thể chối bỏ (cho dù việc sạc tại nhà là một trong nhưng đặc điểm chung của cả hai mẫu xe đô thị này).

Vậy với VinFast VF 3 và Wuling Hongguang MiniEV, đâu sẽ là lựa chọn của bạn?


Về giá bán, VinFast VF 3 được định giá cao hơn so với đối thủ từ Trung Quốc, giá bán công bố (không tính ưu đãi) của mẫu xe này kèm sẵn pin là 322 triệu đồng, so với 279 triệu đồng của Wuling MiniEV LV2-170. Cả hai đều được lắp ráp trong nước, nhưng hiện mẫu xe VinFast vẫn chưa có bản thương mại chính thức trong khi Wuling MiniEV được giới thiệu đến thị trường Việt Nam đã gần 1 năm.


Các thông số kỹ thuật của VinFast VF 3 đều vượt trội hơn so với đối thủ Wuling Hongquang MiniEV, đặc biệt là chiều dài, chiều rộng, trục cơ sở, khoảng sáng gầm xe và đường kính bánh mâm.

Ngoài ra VinFast VF 3 nặng hơn khá nhiều so với Wuling Hongquang MiniEV, đương nhiên điều này sẽ bị ảnh hưởng dung lượng pin và khả năng vận hành cho một lần sạc, do đó việc nặng hơn là không có gì quá khác lạ.

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị mô tơ điện gắn vào trục sau, nhưng VinFast VF 3 sở hữu sức mạnh lớn hơn về cả công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại, và cả hai đều có tốc độ tối đa 100 km/h.


Cụm pin của các xe này đều sử dụng loại LFP có giá thành rẻ và dễ tìm kiếm nguyên liệu hơn. Dung lượng của VinFast VF 3 lớn hơn và cho phạm vi hoạt động rộng hơn, đồng thời xe cũng có khả năng sạc nhanh với hệ thống sạc có sẵn của VinFast, cho phép sạc 10% - 70% chỉ trong 36 phút, và sạc thường trong 5 giờ.
Trong khi đó, người dùng Wuling MiniEV vẫn dùng sạc AC thường tại nhà, với thời gian sạc (lên 100%) của phiên bản LV2-170 trong 9 tiếng.

 

VinFast VF 3 sở hữu cụm đèn hầu hết từ Halogen để tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng không trang bị nhiều loại đèn và tính năng liên quan như mẫu xe Wuling. Tuy nhiên, mẫu xe Việt Nam sở hữu khả năng tùy biến tốt với tùy chọn phối màu nội-ngoại thất tùy theo sở thích của khách hàng.

Khoang nội thất của 2 mẫu xe đều bọc vải nỉ.

Khoang nội thất của cả hai mẫu xe điện mini này đều bọc nỉ toàn bộ với những tiện ích khá đồng đều về điều hòa, hàng ghế trước, nhưng hàng ghế sau của VinFast VF 3 gập liền cả 2 hai ghế chứ không gập riêng lẻ từng ghế như đối thủ. Tuy nhiên, mẫu xe VF 3 lại có màn hình giải trí 10 inch kết hợp đồng hồ trung tâm, với các tính năng kết nối sẵn có và những trang bị khác đa dạng hơn.

 

Các trang bị an toàn trên VinFast VF 3 và Wuling MiniEV cũng không  quá dồi dào, cả hai xe vẫn chỉ có dạng cơ bản với những hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa tự động, camera lùi, cảm biến hỗ  trợ đỗ xe phía sau và 1 túi khí cho vị trí người lái.

Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại có những trang bị đặc trưng riêng, VinFast VF 3 sở hữu tính năng kiểm soát lực kéo trong khi Wuling MiniEV sở hữu cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp và giám sát áp suất lốp gián tiếp. Với mức giá rẻ của hai sản phẩm này, việc lượng trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản là điều chấp nhận được.

Với những thông tin của VinFast VF 3, mẫu xe này mang đến lượng trang bị tốt cho khách hàng về cả thông số kỹ thuật, động cơ và cụm pin, tính năng tiện ích trong khoang cabin chắn chắn đã áp đảo được Wuling MiniEV. Dù đắt hơn vài chục triệu so với đối thủ nhưng VF 3 có thêm tùy chọn thuê pin giúp giảm giá mua xuống thấp và hơn thế hệ thống hậu mãi và hỗ trợ của mẫu xe VinFast là hơn hẳn đối thủ.

Thị trường đợi một đợt giảm giá mới của Wuling MiniEV, và chắc chắn muốn cạnh tranh được với VinFast, mức giảm phải thực sự thuyết phục may ra mới cạnh tranh được.

Bạn lựa chọn VinFast VF 3 hay Wuling Hongguang miniEV?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)
  • Hồ Mai -
    14/05/2024 - 15:01
    Nhìn chung là VF3 ổn hơn nhiều so với wuling, nhưng chưa có xe chạy ngoài đường thì cũng chỉ là lý thuyết hết

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (1 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (1 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (1 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (1 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (1 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (1 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (1 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (1 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...