Trong tháng 9, nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam nhằm tăng doanh số và chuẩn bị cho giai đoạn nước rút vào cuối năm 2025.
Dành cho các bạn quan tâm:
Vào đầu năm nay, KIA Sorento phiên bản facelift cho năm 2025 đã được phát hiện ở một trung tâm thử nghiệm khí thải xe mới tại Hà Nội, cho thấy thời điểm ra mắt đã cận kề. Tuy chưa được xác nhận nhưng với việc phiên bản cũ đang khan hiếm tại đại lý, nhiều dự đoán cho rằng KIA Sorento mới có thể được giới thiệu ngay trong tháng 9.Ở phiên bản nâng cấp, mẫu crossover hạng D có thay đổi lớn nhất nằm ở thiết kế mặt trước, với cụm đèn tương tự KIA Carnival, cùng lưới tản nhiệt được thiết kế lại. KIA Sorento 2025 dự kiến vẫn giữ các tùy chọn hệ thống dẫn động như hiện này với động cơ diesel 2.2L, động cơ xăng 2.5L và Hybrid 1.6L. Trong nửa đầu năm 2025, xe đang có doanh số không quá khả quan với chỉ 437 chiếc theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).
Dù xuất hiện thông tin Lada sẽ gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2025, nhưng đến nay, chỉ duy nhất mẫu xe Niva Legend mới lộ diện thực tế tại gara của một chuyên gia ô tô ở Hà Nội. Theo một số thông tin, mẫu xe này có thể ra mắt trong tháng 9 với mức giá chính thức khoảng 390 triệu đồng.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga, Lada Niva Legend sở hữu thiết kế ba cửa cổ điển, hướng đến nhóm khách hàng đam mê off-road (vượt địa hình), đối thủ của Suzuki Jimny. Khoang nội thất cũng tương tự khi không sở hữu nhiều trang bị hay công nghệ hiện đại nào; trong đó, ghế xe bọc vải nỉ, điều hòa chỉnh cơ, vô lặng nhựa, hệ thống radio không có màn hình, đồng hồ dạng Analog kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ...Xe được trang bị động cơ xăng 1.7L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, giúp mang lại công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129 Nm.
Lynk & Co 08 sẽ là sản phẩm tiếp theo được hãng xe Trung Quốc giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 9, cạnh tranh với các mẫu crossover hạng D với hệ thống Hybrid. Vào cuối tháng 6 vừa qua, lô xe đầu tiên đã lộ diện tại cảng Hải Phòng để chuẩn bị việc bán chính thức.
Một số thông tin cho biết mẫu xe mới này sẽ được bán ra với giá 1,5 tỷ đồng, xe có thể được trang bị hệ thống Hybrid sạc ngoài (PHEV) tương tự thị trường Trung Quốc, kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L (công suất tối đa 161 mã lực) và hai mô tơ điện (215 mã lực và 209 mã lực). Cùng với đó, xe cũng được trang bị cụm pin điện dung lượng 39,6 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện tối đa 205 km.
Theo báo cáo sở hữu công nghiệp tháng 8/2025 của Cục Sở hữu trí tuệ, bản nâng cấp năm 2025 của Mitsubishi Xpander đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam. Cùng với đó, hình ảnh mới lộ diện của mẫu xe này đang được vận chuyển đến đại lý cũng phần nào khẳng định màn ra mắt của MPV mới đang tới gần.
Dự kiến, Xpander cùng Xpander Cross sẽ cũng được nâng cấp và có thể ra mắt trong tháng 9 với một số thay đổi nhỏ về ngoại thất, đáng chú ý ở phần lưới tản nhiệt có các thanh dọc dạng mảnh, cản trước cũng được bố trí lại và bánh mâm hợp kim 17 inch sẽ được chỉnh sửa thiết kế. Khoang cabin của MPV này dự kiến có một số thay đổi ở màn hình giải trí và cụm đồng hồ.
Trong khi đó, xe dự kiến vẫn duy trì cụm động cơ MIVEC 1.5L hút khí tự nhiên và hệ dẫn động cầu trước với sức mạnh không thay đổi, nhưng chưa rõ hộp số tự động 4 cấp liệu có được thay đổi sang dạng biến thiên vô cấp CVT tương tự các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á hay không.
Bộ đôi xe Trung Quốc đã được trưng bày tại một sự kiện ở Hà Nội trong tháng 8 vừa qua và dự kiến có thể được giới thiệu chính thức trong tháng này. Trong đó, Omoda C7 là mẫu crossover hạng C cạnh tranh với các đối thủ Mazda CX-5, Ford Territory...nhưng xe sở hữu cả tùy chọn động cơ thuần xăng và Hybrid sạc ngoài (PHEV).
Cụ thể, xe dự kiến được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm; cùng với đó, Omoda C7 còn sở hữu phiên bản PHEV với động cơ xăng 1.5L tăng áp và mô-tơ điện giúp tạo công suất tối đa 346 mã lực.Trong khi đó, Jaecoo J6 là mẫu SUV thuần điện chuyên off-road, cạnh tranh với một số mẫu crossover hạng B. Xe được trang bị mô tơ điện kép bố trí ở cả hai trục, cho công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm, cùng với cụm pin dung lượng 69,77 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 364 km mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTC), và khả năng sạc nhanh DC công suất tối đa 80 kW (30% - 80% trong 30 phút).
Sau khi Skoda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên - Kushaq - vào tháng 6 vừa qua, dự kiến hãng sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm xuất xưởng tiếp theo từ nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng (Quảng Ninh) có tên gọi Slavia trong tháng 9 này.
Mẫu sedan hạng B được cho sẽ có giá bán khởi điểm dự kiến dưới 500 triệu đồng, với 3 phiên bản bán tại VIệt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City... Skoda Slavia được cho sẽ trang bị động cơ 1.0L tăng áp kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm.
Sau khi Suzuki Fronx được tiết lộ cách đây vài tháng, các đại lý của hãng xe Nhật Bản đang tích cực nhận đặt cọc cho mẫu SUV hạng A này. Dự kiến, xe có thể sẽ được giới thiệu trong tháng 9 với nguồn nhập khẩu nhiều khả năng từ Indonesia. Trước đó, vào tháng 4/2025, Suzuki Fronx cũng đã có mặt tại trung tâm kiểm tra khí thải xe mới tại Hà Nội để chuẩn bị các thủ tục trước khi được cấp phép bán chính thức.
Suzuki Fronx sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị hạng A tại Việt Nam với nhiều đối thủ như: Toyota Raize, KIA Sonet, Hyundai Venue... Tại Ấn Độ, xe được trang bị hai tùy chọn động cơ xăng gồm: 1.0L tăng áp cùng công nghệ Mild-hybrid kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp (công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm) và động cơ 1.2L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động AMT (công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm).