Ford Việt Nam đẩy mạnh việc duy trì vị thế của mình ở phân khúc xe khung gầm rời body-on-frame với việc đưa về các phiên bản mới của chiếc SUV – Ford Everest Platinum và bán tải – Ford Ranger Stormtrak. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan.
Hãng xe: Ford
Dòng xe: Ranger
Dành cho các bạn quan tâm:
Đáng quan tâm, hãng xe Mỹ vẫn giữ kín giá bán của hai mẫu xe này vào cho biết sẽ mở bán từ tuần thứ 2 của tháng 4/2024 theo hình thức đặt hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử (sắp ra mắt).
Đây là động thái được coi là sẽ giúp Ford Việt Nam duy trì vị thế của mình ở phân khúc SUV hạng trung và bán tải khi mà các đối thủ trực tiếp, đặc biệt là Toyota và Mitsubishi đã lâu không có sự nâng cấp về sản phẩm.
Ford Everest Platinum vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. TGPT
Với Ford Everest Platinum, điều đáng tiếc khi mà phiên bản hàng đầu của chiếc SUV này khi lần đầu tiên về Việt Nam sẽ không có lựa chọn động cơ V6 3.0L như các thị trường lớn như Úc hay Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội bị bỏ qua đáng tiếc khi mà Everest chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn về đẳng cấp, trang thiết bị trước sự đeo bám của các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Nissan Terra.
Tại Việt Nam, Ford Everest Platinum vẫn sẽ sử dụng hệ truyền động quen thuộc – như trên Wildtrak, với động cơ 2.0L bi-turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh đi kèm 6 chế độ lái.
Một số trang bị đáng quan tâm trên chiếc SUV này bao gồm nội thất da cao cấp với hệ thống thông gió và sưởi, hệ thống 12 loa B&O, camera 360 và các tính năng hỗ trợ lái chủ động ADAS.
Một số trang bị mang tính nhận diện trên Ford Everest Platinum ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt thiết kế mới với dòng chữ Platinum nằm trên nắp ca-pô, mâm hợp kim 20 inch thiết kế mới… bên trong xe, nội thất da với hoạ tiết hình quả trám với hàng ghế trước chỉnh điện đi kèm tính năng thông gió và sưởi, hàng ghế thứ 2 được bổ sung tính năng sưởi…
Bên cạnh những cải tiến, Ford Everest Platinum duy trì những trang bị tiện nghi quen thuộc như đèn pha LED Matrix, màn hình giải trí cảm ứng dạng dọc kích thước 12 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây…
Phiên bản Everest Platinum cũng vẫn sẽ có: Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC), Hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường (LKA), Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB), và Cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS), hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh…
Trong khi đó với phiên bản mới của chiếc bán tải mang tên Ford Ranger Stormtrak – phiên bản được định vị cao hơn phiên bản Wildtrak và chỉ đứng sau chiếc Ranger Raptor.
Vẫn sử dụng dụng khối động cơ quen thuộc 2.0L bi-turbo và hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Stormtrak sẽ là mẫu bán tải đầu tiên trong phân khúc sử dụng hộp số tự động 10 cấp điều khiển điện tử e-Shifter.
Ford Ranger Stormtrak được nhập khẩu từ Thái Lan và hứa hẹn sẽ được lắp ráp trong nước.
Ford Ranger Stormtrak tiếp tục kế thừa các tính năng hỗ trợ hỗ lái vốn là thế mạnh của các phiên bản Ranger tiền nhiệm như phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC), Hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường (LKA), Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB), và Cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS)…, những tính năng tương tự các mẫu xe SUV cao cấp.
Điểm khác biệt đáng quan tâm nhất trên phiên bản Ford Ranger Stormtrak sẽ là hệ thống giá đỡ cực kỳ linh hoạt và có thiết kế khá thông minh, mang tới sự tiện dụng trong quá trình sử dụng.
Hệ thống giá đỡ đa năng thông minh trên Ranger Stormtrak có tên gọi FRS (Flexible Rack System) có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh lên tới 250 kg, phù hợp mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước lớn thậm chí tương đương chiều dài của xe như kayak và ván chèo… Hệ thống này phối hợp với giá nóc thiết kế cực thông minh (thanh ngang nằm ẩn trong thanh dọc – rail) sẽ giúp làm tăng khả năng thích ứng với mọi đồ vật mà người dùng muốn chuyển chở - một thiết kế mà chưa có bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc có được.
Thời gian vừa qua theo dõi doanh số của Ford Ev thì chắc chắn không bứt phá lên được. Vừa thị trường nhỏ vừa giá niêm yết cao và có hai điều quan trọng là một số Lỗi trên Ford chưa thực sự làm yên lòng người tiêu dùng và giá trượt khi bán lại. Và Fortuner mới ra đời sẽ là đối trọng nặng ký. Nếu Ford muốn chiếm lĩnh thị phần thì phải cân nhắc. Cứ niêm yết giá Cao sẽ là bất lợi
Khoảng 60.000 chiếc Peugeot 308 và 408 đang phải triệu hồi toàn cầu vì lỗi phần mềm có thời gian sản xuất năm 2023, vậy các mẫu Peugeot 408 tại Việt ...
Các mẫu xe điện VinFast đang trở thành “hàng hot” được săn đón trên thị trường xe cũ bởi chất lượng tốt so với giá thành, thời gian bảo hành dài gấp ...
Geely Auto - thương hiệu ô tô Trung Quốc đã chính thức nhận những đơn hàng đầu tiên cho chiếc urban-SUV Coolray, mặc dù những thông tin giá bán cụ thể ...