GAC Motor chính thức được phân phối tại Việt Nam bởi Tan Chong (Malaysia) - nhà phân phối "lận đận" tại Việt Nam khi kinh qua hàng loạt thương hiệu ô tô khác nhau. Tuy nhiên không chỉ gây ngạc nhiên với sự quay trở lại với một thương hiệu nhập khẩu từ Trung Quốc, mà với giá bán khá cao cả hai mẫu GAC đầu tiên (SUV và MPV 7 chỗ) chắc chắn tới đây sẽ khó khăn trong việc tìm chỗ đứng tại Việt Nam
Dành cho các bạn quan tâm:
GAC Motors cùng với đối tác phân phối TC Services vừa chính thức giới thiệu hai mẫu xe M8 và GS8 tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ lớn cao cấp và SUV cỡ lớn. Cùng với đó, hãng chính thức công bố giá bán của 2 mẫu xe này, M8 có 3 phiên bản với giá 1,699 - 2,199 tỷ đồng trong khi GS8 có 2 phiên bản với giá bán 1,269 - 1,369 tỷ đồng.
Theo thông báo từ phía nhà phân phối, hệ thống đại lý GAC Motor đã kế hoạch mở 7 cơ sở trong năm 2024 trải khắp 3 miền thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Long An. Dự kiến, số lượng sẽ được nâng lên 20 đại lý trong năm 2025 và 30 đại lý trong năm 2026.
Các mẫu xe Trung Quốc này được bảo hành 7 năm, cùng với miễn phí dịch vụ cứu hộ và phí nhân công bảo dưỡng trong 7 năm.
Trong đó, GAC M8 được hãng định vị là một mẫu MPV cao cấp, giá bán và các thông số cho thấy mẫu xe này hướng đến cạnh tranh với Volkswagen Viloran (1,989 - 2,188 tỷ đồng) tại Việt Nam, mẫu xe vốn cũng được sản xuất bởi liên doanh tại Trung Quốc, đồng thời cũng sẽ nhắm đến KIA Carnival (1,189 - 1,759 tỷ đồng) - một trong những mẫu MPV bán chạy nhất hiện nay.
Ngoại hình của xe có nhiều điểm nhấn khiến người tiêu dùng liên tưởng đến các mẫu Toyota Alphard hay thậm chí là... Lexus LM, khoang nội thất được bọc da toàn bộ và rất rộng rãi, với 2 ghế thuyền trưởng ở hàng thứ hai, và tích hợp rất nhiều trang bị tiện ích hiện đại. Công nghệ an toàn ADAS cũng được trang bị trên GAC M8 với các tính năng hỗ trợ lái và đỗ xe chủ động, đặc biệt, hãng cho biết xe có 7 túi khí với 1 túi khí bảo vệ riêng ở phần cửa cốp, đảm bảo an toàn xung quanh xe.
GAC M8 được xây dựng trên khung gầm toàn cầu của chính hãng phát triển có tên GPMA, cũng với cụm động cơ tăng áp 2.0TGDI kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Hiện tại, GAC M8 sẽ cạnh tranh cùng KIA Carnival (giá bán từ 1,189 – 1,359 tỷ đồng), Volkswagen Vilora (từ 1,989 – 2,188 tỷ đồng) hay Peugeot Traveller (1,589 – 1,802 tỷ đồng)...
Trong khi đó, GAC GS8 lại là một mẫu SUV cỡ lớn với mức giá bán có thể nhắm đến việc cạnh tranh với các đối thủ như: Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469 - 1,589 tỷ đồng)... Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi cả 2 phiên bản của mẫu xe Trung Quốc lại đều chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước, và cũng chưa có hệ thống truyền động Hybrid để cân bằng trang bị so với các đối thủ.
Mẫu xe này chủ yếu gây ấn tượng với bề ngoài bề thế, cứng cáp, tạo ấn tượng thị giác ngay bên ngoài. Khoang nội thất của GS8 sở hữu không gian hiện đại với 7 ghế bọc da mềm mại cùng nhiều trang bị tiện ích. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS nhưng chỉ có 6 túi khí.
Mẫu xe này cũng sở hữu nền tảng khung gầm GPMA của GAC phát triển cùng với đó là động cơ tương tự M8 với 2.0TGDI kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
GAC GS8 sẽ cạnh tranh cùng Hyundai Palisade (từ 1,469 – 1,559 tỷ đồng), Ford Everest (1,069 tỷ đồng – 1,545 tỷ đồng), hay Toyota Fortuner (1,055 – 1,350 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (từ 1,13 - 1,39 tỷ đồng)... tuy nhiên các đối thủ này đều có trang bị hệ thống dẫn động 4x4.