Tan Chong trở lại thị trường xe du lịch sau khi đạt thỏa thuận cùng tập đoàn Trung Quốc - GAC Group để phân chính thức các dòng xe du lịch dùng động cơ xăng tại Việt Nam.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sau gần 1 năm khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam cho tập đoàn SAIC, TC Service (thuộc tập đoàn Tan Chong) đã trở lại với thị trường ô tô du lịch Việt Nam với sự hợp tác cùng tập đoàn GAC Group của Trung Quốc.
Theo thông báo, tập đoàn Tan Chong được chỉ định là nhà nhập khẩu, phân phối các dòng ô tô chạy xăng của GAC Group tại Việt Nam từ tháng 2/2024.
GAC Group có trụ sở chính tại Quảng Châu (Trung Quốc) là công ty cổ phần nhà nước có liên doanh với các hãng xe như: Toyota, Honda... Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng đang sở hữu các thương hiệu ô tô: GAC Motor, Aion, Trumpchi và Hyper, đồng sở hữu thương hiệu xe điện Hycan (cùng với Nio). Một số mẫu xe đáng chú ý của GAC có thể kể đến: Aion Y Plus, Aion ES, Hyper HT, Emkoo, GS3, GS4, GS5...
Trong khi đó, Tan Chong đang là công ty phân phối độc quyền các dòng xe xăng, Hybrid sạc ngoài (PHEV) và dòng xe thuần điện GAC AION tại thị trường Malaysia. Đồng thời, hãng cũng được GAC Motor cho phép xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu xe GS3 EMZOOM.
Tan Chong vốn đã quen thuộc với thị trường Việt Nam khi từng lắp ráp và phân phối các dòng ô tô Nissan trước đây (X-trail và Livina). Từ giữa năm 2020, công ty này chuyển sang nhập khẩu và phân phối dòng xe MG (thuộc tập đoàn SAIC của Trung Quốc) nhưng đến tháng 7/2023 cũng chấm dứt quá trình hợp tác.
Đáng quan tâm, sau khi từ bỏ phân phối Nissan, MG Motor hệ thống đại lý mà TanChong xây dựng đã không còn, do đó việc trở lại phân khúc xe du lịch, cùng với một thương hiệu ô tô Trung Quốc "đậm chất" nhất đang là khó khăn rất lớn cho tập đoàn Tan Chong và nếu muốn có thể tồn tại (và thành công), rõ ràng công ty Malaysia này sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức.