Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 16/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Không cần chờ triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota sớm ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1604
12:40 | 16/10/2024
0 (0 đánh giá)

Toyota Việt Nam bất ngờ “bung thông tin” về con bài bí mật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 khi công bố đầy đủ thông tin về chiếc Land Cruiser Prado thế hệ mới chỉ trước ngày khai mạc VMS đúng một tuần.

Hãng xe: Toyota
Dòng xe: Land Cruiser

Dành cho các bạn quan tâm:

Toyota Việt Nam (TMV) đã ra mắt bản nâng cấp toàn diện cho Land Cruiser Prado sau thời gian dài chờ đợi, SUV này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán khởi điểm 3,46 tỷ đồng (phiên bản cao cấp với cửa sổ trời toàn cảnh có giá bán 3,48 tỷ đồng), nhưng dự kiến sẽ chỉ đến tay khách hàng Việt Nam vào tháng 3/2025. 

Land Cruiser Prado thế hệ mới thay đổi toàn bộ triết lý thiết kế ngoại thất. 

Như vậy, giá bán của mẫu xe Land Cruiser Prado thế hệ mới đã tăng hơn 800 triệu đồng so với trước đây, chưa tính đến khả năng đội giá do SUV này không quá dồi dào do mới được giới thiệu. Bên cạnh đó, mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ được trưng bày tại gian hàng của Toyota trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ so với trước đây.

Thay đổi lớn nhất chính là hệ thống truyền động và nền tảng khung gầm. Land Cruiser Prado thế hệ mới được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA-F giúp nâng cao tính linh hoạt, ổn định và tầm quan sát tốt hơn.

Trong khi đó, xe đã thay thế động cơ xăng 2.7L trước đây với động cơ xăng 2.4L tăng áp mới kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho công suất tối đa 267 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Cùng với đó, xe cũng được trang bị 5 chế độ lái cơ bản phù hợp với các điều kiện khác nhau, cùng với 4 chế độ lái đa địa hình.

Khoang lái của Land Cruiser Prado mới.

Thế hệ mới của SUV này tiếp tục được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) với nhiều tính năng khác nhau, cùng với nhiều hệ thống an toàn khác như: Camera 360 độ, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 8 túi khí...Đặc biệt, trên mẫu xe mới, Toyota đã cung cấp thêm một số tính năng mang tính tiện nghi cao cấp, điển hình là khả năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, phanh hỗ trợ đỗ xe...

Những thay đổi dễ nhận thất nhất trên Land Cruiser Prado mới có thể nhận ra từ bên ngoài với kích thước được tăng nhẹ lên chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.925 x 1.980 x 1.935 mm và chiều dài cơ sở đạt tới 2.850 mm. Thiết kế của xe được thay đổi nhưng vẫn mang một số đường nét của phiên bản cũ, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng dạng LED nhưng lưới tản nhiệt vẫn có thiết kế cũ chỉ được sơn đen lại, thân xe có bánh mâm 20 inch với thiết kế 6 chấu kép mới, đuôi xe hiện đại hơn với cụm đèn hậu LED và kiểu dáng mạnh mẽ.

Khoang nội thất của xe nhận được nhiều cải tiến, từ vô-lăng, ghế ngồi đến các chi tiết trang trí, tiện ích được nâng cấp đáng kể; cụm đồng hồ dạng LCD toàn bộ với kích thước 12,3 inch có 12 tùy chỉnh chế độ hiển thị, màn hình giải trí 12,3 inch tích hợp kết nối không dây, gương chiếu hậu điện tử, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hàng ghế thứ hai có thêm tính năng thông gió và sưởi...đương nhiên là cả trang bị cửa sổ trời dạng đơn hoặc toàn cảnh.


Land Cruiser Prado là một trong những mẫu SUV số ít còn lại vẫn trung thành với kiến trúc khung gầm rời (Body-on-frame), thị trường Việt Nam hiện không còn đối thủ trực tiếp với Land Cruiser Prado đặc biệt là sau khi ra mắt thế hệ mới với giá bán tăng mạnh như hiện nay; đồng thời, xe vẫn luôn có lượng khách hàng tiềm năng nhất định và không hướng đến phục vụ số đông nên vấn đề cạnh tranh vốn không được đặt lên hàng đầu. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 100/ Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng ngay và giữ khoảng cách tối thiểu bao nhiêu mát tính từ ray gần nhất?
02Câu 101/ Người lái xe phải làm gì khi điều khiển xe vào đường cao tốc?
03Câu 102/ Trên đường cao tốc, người lái xe phải dừng xe, đỗ xe như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?
04Câu 103/ Những trường hợp nào ghi ở dưới đây không được đi vào đường cao tốc trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc quản lý, bảo trì đường cao tốc?
05Câu 104/ Người điều khiển phương tiện tham giao thông trong hầm đường bộ ngoài việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông còn phải thực hiện những quy định nào dưới đây?
06Câu 105/ Xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn tham gia giao thông cần tuân thủ quy định nào ghi dưới đây?
07Câu 106/ Việc nối giữa xe kéo với xe được kéo trong trường hợp hệ thống hãm của xe được kéo không còn hiệu lực thì phải dùng cách nào?
08Câu 107/ Xe kéo rơ moóc khi tham gia giao thông phải tuân thủ điều kiện nào ghi ở dưới đây?
09Câu 108/ Xe ô tô kéo xe khác thế nào là đúng quy tắc giao thông?
10Câu 109/ Người ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có quai đúng quy cách khi nào?
Gửi đáp án
Đã có 1 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Không cần chờ triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota sớm ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới

Không cần chờ triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota sớm ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới

0 (0 đánh giá)
Toyota Việt Nam bất ngờ “bung thông tin” về con bài bí mật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 khi công bố đầy đủ thông tin về chiếc Land Cruiser ...
Toyota mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024?

Toyota mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024?

0 (0 đánh giá)
Trở lại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota mang đến bộ sưu tập xe xanh đang làm nên xu hướng trên thị trường và ra mắt các mẫu xe ...
Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

0 (0 đánh giá)
Sau thời gian dài thiết lập hệ thống bán hàng, AION đã gia nhập thị trường trong nước với 2 mẫu xe điện ES và Y Plus, đáng chú ý khi ...
Thế giới 2 bánh: Honda chiếm hơn 80% thị trường xe máy Việt Nam Quý III/2024

Thế giới 2 bánh: Honda chiếm hơn 80% thị trường xe máy Việt Nam Quý III/2024

4.7 (0 đánh giá)
Số lượng xe máy bán ra trong Quý III đạt mức tăng trưởng 13,74% so với quý trước, trong đó Honda vẫn chiếm thị phần cao nhất với hơn 80% tại ...
Thế giới 2 bánh: Honda Gold Wing nâng cấp màu mới cho năm 2024, giá bán giữ nguyên

Thế giới 2 bánh: Honda Gold Wing nâng cấp màu mới cho năm 2024, giá bán giữ nguyên

5.0 (0 đánh giá)
Phiên bản mới của Honda Gold Wing được bán chính thức bán ra thị trường với tùy chọn phối màu mới và giá bán giữ nguyên.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2024: Phân khúc xe bán tải và SUV

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2024: Phân khúc xe bán tải và SUV

4.5 (0 đánh giá)
Hai mẫu xe Ranger và Everest của Ford tiếp tục dẫn đầu các phân khúc bán tải và SUV trong tháng 9 giữa hàng loạt đối thủ đồng loạt tăng trưởng ...
Triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024

Triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024

4.8 (0 đánh giá)
Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 đã có 11 thương hiệu ô tô tham gia. Tuy nhiên cùng với đó, có thêm tới 4 nhãn mô tô có mặt khiến triển lãm năm ...
Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 - Gian hàng Triumph

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 - Gian hàng Triumph

4.5 (0 đánh giá)
Thương hiệu xe mô tô hàng đầu của Anh Quốc sẽ mang đến hơn 10 mẫu xe mới nhất từ tất cả các phân khúc. Trong đó, chắc chắn không thể ...