Là mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên được lắp ráp trong nước, Mercedes-AMG C 43 4Matic được bán chính thức tại các đại lý ở Việt Nam từ ngày 20/7.
Gần 1 năm sau khi thông báo lắp ráp, Mercedes-AMG C 43 4Matic đã hoàn thành và bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Hiện xe đã có mặt tại đại lý để cho khách hàng tìm hiểu, lái xử và mua trực tiếp, với giá bán lẻ đề xuất là 2,96 tỷ đồng.
Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Với Mercedes-AMG, dòng xe C-Class luôn là câu chuyện thành công tuyệt đối. Động cơ M139 là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Hệ thống cải tiến này bắt nguồn từ công nghệ mà đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng để đạt thứ hạng cao trong giải đua xe thể thao suốt nhiều năm qua.
Đây là mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên của Mercedes được lắp ráp trong nước, sở hữu công nghệ tăng điện áp thừa hưởng từ xe đua F1, với cụm động cơ nhập khẩu thẳng từ nhà máy của hãng tại Affalterbach, Đức. Cỗ máy này được thiết kế theo triết lý "One man, one engine" (tạm dịch “Mỗi kỹ sư, một động cơ") với nhiều trang bị đặc trưng của AMG.
Theo đó, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 có mã M139 với dung tích 2 lít 4 xi-lanh tăng áp và được hỗ trợ bởi công nghệ Mild Hybrid 48V,cho công suất tối đa tới 300 kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn.
Đi kèm với đó, xe sở hữu hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời giúp chuyển số đầy cảm xúc theo phong cách xe thể thao khi hoạt động ở 2 chế độ Sport và Sport+. Chế độ Race giúp xe đạt tối đa hóa thông số lái, giúp tăng tính thể thao; bên cạnh đó còn có 3 chế độ lái khác gồm: Slippery, Individual và Comfort. Cuối cùng, Mercedes-AMG C 43 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC với việc phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau. Tất cả đã giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Về thiết kế, mẫu xe này sở hữu các đường nét ngoại thất mang phong cách thể thao không kém, đặc trưng bởi các đường viền mạ chrome, hốc hút gió, lưới tản nhiệt nan dọc, cản sau với bộ khuếch tán khí động học cùng ống xả đôi hình tròn và cánh lướt gió thể thao...Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4Matic được trang bị bánh mâm hợp kim 19 inch dạng nan 5 chấu kép, cụm đèn chiếu sáng với công nghệ mở góc chiếu tối đa Ultra Range, 4 piston phanh màu bạc và kẹp phanh thể thao màu đỏ với logo AMG màu đen.
Nội thất xe được kết hợp với sự sang trọng của Mercedes-Benz và thể thao của AMG, điển hình như ở vô-lăng 3 chấu bọc da Nappa với 2 nút tròn hỗ trợ nổi bật phát sáng giúp thao tác nhanh các chế độ lái, cùng với đó là lẫy chuyển số bằng nhôm có màu bạc với bộ bàn đạp AMG, thảm sàn AMG và ốp bậc cửa AMG phát sáng. Ngoài ra, xe sở hừu màn hình đồng hồ 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 11,9 inch với hệ thống MBUX mới, hệ hống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa có công suất tối đa 710 W, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng Thermotronic.
Công nghệ an toàn và hỗ trợ lái trên xe cũng được trang bị đa dạng, điển hình như khả năng đánh lái bánh sau với góc lệc tối đa giữa bánh trước và sau là 2,5 độ. Xe có khả năng bật chế độ AMG Dynamics tích hợp trong cụm điều khiển AMG Dynamic Select giúp mở rộng khả năng cho hệ thống cân bằng điện tử ESP. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống treo Dynamic Body Control với giảm xóc thích ứng, cùng hàng loạt tính năng an toàn như: Giữ khoảng cách chủ động, cảnh báo điểm mù, đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình, cảnh báo mất tập trung, giữ làn chủ động.…