Không chịu kém cạnh các đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Mitsubishi Triton cũng được nâng cấp thế hệ mới với hàng loạt thay đổi, nhưng trước hết mẫu xe này cần phải vượt qua “đồng hương” Toyota Hilux trước khi nghĩ đến việc chiếm ngôi vị dẫn đầu của Ford Ranger.
Dành cho các bạn quan tâm:
Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã chính thức giới thiệu Triton thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản mới GLX, Premium và Athlete có giá bán 655 - 924 triệu đồng. Mẫu xe bán tải của Mitsubishi sở hữu nhiều thay đổi và nâng cấp về cả bên ngoài và bên trong xe, đặc biệt là về mặt thiết kế cũng như bổ sung nhiều trang bị an toàn.
Theo đó, Mitsubishi Triton mới sở hữu ngoại thất lấy cảm hứng từ ý tưởng Beast Mode nhưng vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc, nổi bật ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt tổ ong, cản trước vuông vức, cụm đèn pha LED hình chữ T kết hợp với nhiều chi tiết cứng cáp ở phần thân và đuôi xe. Bên trong khoang nội thất được thiết kế theo chiều ngang (Horizontal Axis) sử dụng chất liệu da mềm làm chủ đạo kết hợp với da lộn, các chi tiết bên trong được bố trí mang đến sự thoải mái và tiện dụng.
Về mặt an toàn, mẫu xe bán tải thế hệ mới sở hữu trang bị đáng chú ý nhất là hệ thống Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS) với 6 tính năng hỗ trợ chủ động: Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phí trước, kiểm soát hành trình thíc ứng, hỗ trợ cảnh báo lệch làn, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Bên cạnh đó, Triton mới cũng sở hữu nhiều hệ thống an toàn khác, cùng tính năng đặc trưng AYC (kểm soát vào cua chủ động) của MMV.
Hệ thống truyền động của Mitsubishi Triton thế hệ mới gồm: Tùy chọn động cơ diesel MIVEC Bi-Turbo 2.4L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cho phiên bản Athlete với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Trong khi đó, hai phiên bản thấp hơn sẽ được trang bị động cơ Diesel MIVEC Turbo đơn 2.4L với hộp số tự động 6 cấp với công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm.
Mẫu xe này được cải tiến với trợ lực lái điện cho tất cả các phiên bản, trong khi phiên bản Athlete cao cấp nhất sở hữu hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II cùng với với tính năng khóa vi sai cầu sau quen thuộc, đồng thời có bổ sung 7 chế độ lái trên các địa hình: Đường trường, Tiết kiệm, Tuyết (Trơn trượt), Sỏi, Bùn, Cát và Đá.
Mẫu xe này cũng được nâng cấp hệ thống khung gầm nhẹ và chắc chắn hơn, trong khi hệ thống treo sở hữu một số cải tiến đáng chú ý: Thanh cân bằng phía trước tăng đường kính thêm 2 mm và hành trình phuộc tăng 20 mm, treo sau được trang bị ống giảm chấn lớn hơn và các lá nhíp tăng độ bền bỉ, giảm trọng lượng.
Tối ưu cho nhu cầu người ngồi trong khoang cabin, Mitsubishi Triton thế hệ mới được tăng cường trang bị tiện ích gồm: Màn hình đồng hồ 7 inch, màn hình giải trí 9 inch với kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 19 vị trí chứa đồ tiện dụng trên xe, 6 cổng sạc, sạc không dây…
Với giá bán 655 - 924 triệu đồng, Mitsubishi Triton có số lượng phiên bản và xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan gần như tương đồng với Toyota Hilux (668 - 999 triệu đồng) vừa ra mắt phiên bản nâng cấp cách đây không lâu nhưng rẻ hơn vài chục triệu đồng. Các phiên bản của xe nhắm đến từng nhóm khách hàng khác nhau, nhưng điều này cũng khiến xe thiếu sự đa dạng cần thiết để cạnh tranh với đối thủ đang dẫn đầu phần khúc bán tải cỡ trung - Ford Ranger.
Hiện tại, Ford Ranger đang được bán ra với 7 lựa chọn phiên bản với giá 669 - 1.039 triệu đồng, trong đó có 6 phiên bản được lắp ráp trong nước nên đang được giảm giá lăn bánh nhờ hưởng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Có thể thấy, Mitsubishi Triton có lợi thế nhỏ với giá bán khởi điểm rẻ hơn nhưng kém hấp dẫn về sự đa dạng các phiên bản, sẽ khiến khách hàng đắn đo khi mua xe.
Câu 189/ Ký hiệu chuyên dùng là biểu hiện hàng chuyên chở phải tránh ánh nắng mặt trời.