Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 22/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Nhân dịp 5 năm thành lập - Chủ tịch Vingroup trả lời phỏng vấn Bloomberg về VinFast

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2029
15:10 | 14/06/2024
4.8 (10 đánh giá)

Quyết tâm đến cùng với Xe điện là nội dung chủ yếu của cuộc phỏng vấn ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast của Bloomberg nhân dịp kỷ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

 

Hãng ô tô: VinFast

Dành cho các bạn quan tâm: 

Hãng thông tấn Bloomberg đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast - tại trụ sở của tập đoàn Vingroup (Hà Nội). Video buổi phỏng vấn được đăng tải đúng dịp kỉ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast (14/6/2019 - 14/6/2024).

Bloomberg thực hiện phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast “đến khi hết tiền thì thôi”. Đồng thời, ông cũng tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua các thách thức, bất chấp các đại gia trên toàn cầu như Toyota hay Volkswagen gặp khó khăn.

Hiện hãng xe điện này đã bước chân đến thị trường Mỹ và xâm nhập sang thị trường Ấn Độ và Indonesia, chỉ sau 5 năm bắt đầu sản xuất. VinFast đã niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, với tỷ lệ cổ phiếu thả nổi chỉ khoảng 2%. Ông Vượng giải thích: “Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn”. 

Cùng với đó, vị CEO này không quá lo lắng về các thách thức đối với VinFast, ông cho biết hàng sáng vẫn thức dậy và chơi với các cháu, ông cho biết vẫn"ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì", đồng thời cũng khẳng định “VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ”.

Ngoài ra, ông Phạm Nhật Vượng cũng cho biết lý do để thúc đẩy mạnh mẽ VinFast lên tầm quốc tế là: "VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.” Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, Bloomberg cũng cho biết VinFast đang phải đối mặt với nhiều thách thức để trở thành thương hiệu thành công trên toàn cầu. Nhà phân tích Ken Foong của Bloomberg Intelligence nhận định VinFast cần xây dựng thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ lớn. “Sẽ không dễ để thành công tại Mỹ. Điều đó đòi hỏi nhiều thời gian và tiền đầu tư”.

Ô tô điện VinFast trên dây chuyền lắp ráp.

Từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay, Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD. Khoản tiền đầu tư được phân phối để thực hiện nhiều dự án, điển hình như nhà máy ở bang Bắc Carolina (Mỹ), nhà máy ở Ấn Độ và dự kiến cả nhà máy sắp tới tại Indonesia.

Đánh giá
4.8
Số người đánh giá: 10
Rất hay
(8)
(2)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (10)
  • Kevil Nguyễn -
    Muốn không khí trong sạch thì nên dùng xe điện .
    Ủng hộ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
    Ủng hộ vinfast
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 22:01
  • Minh Diệp -
    Cố lên bác Vượng, e luôn ủng hộ bác, bác là người tiên phong để Việt Nam vươn tầm thế giới, nếu bác thành công với ô tô thì sau này sẽ có nhiều người nối tiếp bác để thành công ở các lĩnh vực công nghiệp khác nữa, lúc đó Việt Nam mới thực sự giàu mạnh. Còn nếu bác không thành công thì sẽ khó có ai làm được hoặc rất lâu mới làm được, Việt Nam trong mắt của thế giới sẽ luôn là một đất nước lạc hậu chỉ dựa vào nông nghiệp. Cố lên bác Vượng
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 22:00
  • Hoàng An -
    Mong cho Vinfast phát triển. Vượt qua mọi khó khăn của thị trường
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:59
  • Văn Quyền -
    Phát triển mạnh XanhSM lên toàn thế giới là doanh số vinfast có lời ngay.
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:58
  • Bảo Tuấn -
    Mình thấy nhiều người nói tập trung làm tốt ở thị trường VN đã, rồi mới sang thị trường nước ngoài. Theo cá nhân mình thì, ko nhất thiết, vì bán hàng thì bán ở đâu cũng được, quan trọng là bán được hàng, đâu nhất thiết cứ phải tập trung thị trường trong nước trước
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:58
  • Vũ Tuân -
    Hàn Quốc giàu mạnh như vậy cũng nhờ các tập đoàn trong nước lớn mạnh như Samsung, Hyundai đó, nên Việt Bam cũng fải có các tập đoàn trong nước như vậy thì Việt Nam mới giàu mạnh được
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:55
  • Phạm Phúc -
    Chính phủ đang dự định hỗ trợ các hãng taxi chuyển đổi xe điện rồi, quả này vinfast ngon ăn rồi
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:53
  • Đỗ Chính -
    Xe điện Trung Quốc có nền công nghiệp và chuỗi cung ứng rất phát triển và có công nghệ Pin hàng đầu, theo sau là được hỗ trợ vốn từ chính phủ TQ. Còn xe điện Mỹ thì có vốn mạnh và công nghệ cao.
    Nhìn đi nhìn lại thì tính cạnh tranh của VF hơi yếu so với đối thủ, không thấy thế mạnh vượt trội của VF là gì so với các đối thủ. Nhưng dù sao vẫn rất mong VF thành công
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:51
  • Đỗ Kim -
    Mong những tin tốt từ Vinfast . VF là niềm tự hào thương hiệu Việt . Luôn ủng hộ hàng Việt
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:48
  • Minh Tiến -
    Ủng hộ bác 1 con vf8 rồi, nếu có thêm chỗ để xe sẽ mua ủng hộ bác thêm con vf7 nữa. Xe quá ngon trong tầm giá.
    Ngày gửi: 7 tháng trước - 14/06/2024 - 21:48

Các tin khác

Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

5.0 (10 đánh giá)
Trong quá trình đàm phán sáp nhập, Honda đang thúc đẩy Nissan mua lại cổ phần thuộc sở hữu của Renault nhưng vấn đề tài chính đang gây khó khăn cho ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình

Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình "Văn hóa Xe máy" Việt Nam

4.8 (10 đánh giá)
Yamaha Exciter không chỉ là một dòng xe côn tay phổ biến, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa xe máy tại Việt Nam. Kể từ khi ...
Thêm hãng xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, đặt nhà máy ở Huế

Thêm hãng xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, đặt nhà máy ở Huế

4.5 (10 đánh giá)
Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Kim Long Motor, hãng xe Trung Quốc Changan sẽ dự kiến sẽ tiến vào Việt Nam ngay trong năm 2025 với nhà ...
Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 1/2025 - Mùa thấp điểm đầu năm

Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 1/2025 - Mùa thấp điểm đầu năm

4.5 (10 đánh giá)
Cả số lượng và giá trị ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 1/2025 đã tiếp tục giảm mạnh so với trước đó do đã sát dịp Tết Nguyên đán, ...
Xe Xanh: VinFast chính thức ra mắt bộ đôi VF 6 và VF 7 tại thị trường Ấn Độ

Xe Xanh: VinFast chính thức ra mắt bộ đôi VF 6 và VF 7 tại thị trường Ấn Độ

4.5 (10 đánh giá)
Trong khuôn khổ triển lãm Bharat Mobility Global Expo 2025, VinFast đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ và trưng bày 2 mẫu xe đầu tiên dành cho thị trường ...
Bán xe mới, kinh doanh taxi, giờ VinFast chính thức gia nhập cuộc chơi xe cũ

Bán xe mới, kinh doanh taxi, giờ VinFast chính thức gia nhập cuộc chơi xe cũ

4.0 (10 đánh giá)
Công ty FGF được ông Phạm Nhật Vượng sáng lập đã chính thức bắt đầu kinh doanh ô tô đã qua sử dụng từ ngày 15/1 nhưng thời điểm này chỉ ...
Giá xăng dầu ngày 16/1: Xăng dầu đồng loạt tăng giá lần thứ ba liên tiếp, diesel tăng hơn 830đ/L

Giá xăng dầu ngày 16/1: Xăng dầu đồng loạt tăng giá lần thứ ba liên tiếp, diesel tăng hơn 830đ/L

0 (10 đánh giá)
Trong lần điều chỉnh giá bán thứ ba của năm 2025, xăng dầu tiếp tục tăng giá với dầu diesel tăng mạnh hơn so với các mặt hàng xăng với diesel ...
Xe Xanh: Ô tô điện không còn được miễn lệ phí trước bạ từ tháng 3/2025

Xe Xanh: Ô tô điện không còn được miễn lệ phí trước bạ từ tháng 3/2025

5.0 (10 đánh giá)
Từ ngày 1/3 tới, người dân khi mua ô tô điện các loại sẽ không còn được miễn lệ phí trước bạ.