Quyết tâm đến cùng với Xe điện là nội dung chủ yếu của cuộc phỏng vấn ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast của Bloomberg nhân dịp kỷ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.
Hãng ô tô: VinFast
Dành cho các bạn quan tâm:
Hãng thông tấn Bloomberg đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast - tại trụ sở của tập đoàn Vingroup (Hà Nội). Video buổi phỏng vấn được đăng tải đúng dịp kỉ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast (14/6/2019 - 14/6/2024).
Bloomberg thực hiện phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng.
Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast “đến khi hết tiền thì thôi”. Đồng thời, ông cũng tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua các thách thức, bất chấp các đại gia trên toàn cầu như Toyota hay Volkswagen gặp khó khăn.
Hiện hãng xe điện này đã bước chân đến thị trường Mỹ và xâm nhập sang thị trường Ấn Độ và Indonesia, chỉ sau 5 năm bắt đầu sản xuất. VinFast đã niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, với tỷ lệ cổ phiếu thả nổi chỉ khoảng 2%. Ông Vượng giải thích: “Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn”.
Cùng với đó, vị CEO này không quá lo lắng về các thách thức đối với VinFast, ông cho biết hàng sáng vẫn thức dậy và chơi với các cháu, ông cho biết vẫn"ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì", đồng thời cũng khẳng định “VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ”.
Ngoài ra, ông Phạm Nhật Vượng cũng cho biết lý do để thúc đẩy mạnh mẽ VinFast lên tầm quốc tế là: "VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.” Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới.
Tuy nhiên, Bloomberg cũng cho biết VinFast đang phải đối mặt với nhiều thách thức để trở thành thương hiệu thành công trên toàn cầu. Nhà phân tích Ken Foong của Bloomberg Intelligence nhận định VinFast cần xây dựng thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ lớn. “Sẽ không dễ để thành công tại Mỹ. Điều đó đòi hỏi nhiều thời gian và tiền đầu tư”.
Ô tô điện VinFast trên dây chuyền lắp ráp.
Từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay, Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD. Khoản tiền đầu tư được phân phối để thực hiện nhiều dự án, điển hình như nhà máy ở bang Bắc Carolina (Mỹ), nhà máy ở Ấn Độ và dự kiến cả nhà máy sắp tới tại Indonesia.
Cố lên bác Vượng, e luôn ủng hộ bác, bác là người tiên phong để Việt Nam vươn tầm thế giới, nếu bác thành công với ô tô thì sau này sẽ có nhiều người nối tiếp bác để thành công ở các lĩnh vực công nghiệp khác nữa, lúc đó Việt Nam mới thực sự giàu mạnh. Còn nếu bác không thành công thì sẽ khó có ai làm được hoặc rất lâu mới làm được, Việt Nam trong mắt của thế giới sẽ luôn là một đất nước lạc hậu chỉ dựa vào nông nghiệp. Cố lên bác Vượng
Mình thấy nhiều người nói tập trung làm tốt ở thị trường VN đã, rồi mới sang thị trường nước ngoài. Theo cá nhân mình thì, ko nhất thiết, vì bán hàng thì bán ở đâu cũng được, quan trọng là bán được hàng, đâu nhất thiết cứ phải tập trung thị trường trong nước trước
Hàn Quốc giàu mạnh như vậy cũng nhờ các tập đoàn trong nước lớn mạnh như Samsung, Hyundai đó, nên Việt Bam cũng fải có các tập đoàn trong nước như vậy thì Việt Nam mới giàu mạnh được
Xe điện Trung Quốc có nền công nghiệp và chuỗi cung ứng rất phát triển và có công nghệ Pin hàng đầu, theo sau là được hỗ trợ vốn từ chính phủ TQ. Còn xe điện Mỹ thì có vốn mạnh và công nghệ cao.
Nhìn đi nhìn lại thì tính cạnh tranh của VF hơi yếu so với đối thủ, không thấy thế mạnh vượt trội của VF là gì so với các đối thủ. Nhưng dù sao vẫn rất mong VF thành công
Ủng hộ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Ủng hộ vinfast