Trong khi dàn naked-bike các cỡ của Yamaha thu hút sự chú ý đặc biệt trong ngày khai trương chuỗi đại lý chuyên doanh xe phân khối lớn Revzone Yamaha thì mẫu adventure đầu tiên được phân phối chính hãng, chiếc Yamaha Ténéré 700 lại có cách thể hiện riêng.
Hãng xe máy: Yamaha
Được đánh giá là phân khúc đang có sự phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, với sự nở rộ không chỉ ở các dòng xe nhỏ với sự có mặt của Honda CB500X, Kawasaki Versys-X 300, Royal-Enfield Himalayan 400 cho đến các dòng xe cỡ lớn của các thương hiệu hạng sang như BMW R1250GS, Triumph Tiger 1200, Ducati Multistrada hay KTM 1290 Super Adventure… Yamaha Ténéré 700 sẽ gia nhập cuộc chơi ở phân khúc hạng trung với sự có mặt của không nhiều đối thủ (BMW F850 GS, Tiger 900…) và ngay lập tức gây được sự chú ý nhờ giá bán phù hợp (399 triệu đồng), sức mạnh vừa đủ và đặc biệt là chiều cao không phải vấn đề quá lớn với người chơi xe Việt Nam.
Mang tên gọi “Ténéré” bắt nguồn từ một sa mạc nổi tiếng tại Sahara (châu Phi), mẫu Ténéré 700 được ra đời với mong ước mang tới cho người dùng toàn cầu một mẫu adventure thực thụ, có đầy đủ phẩm chất của một mẫu xe có thể giúp chinh phục mọi cung đường địa hình, cho dù đó là sa mạc, đồi núi, hay cho những cung đường băng rừng. Những ưu điểm mà Yamaha Ténéré tự tin phô diễn sẽ là động cơ crossplane 2 bền bỉ được tối ưu ở các dải tua thấp, hệ thống treo tùy chỉnh cả trước/sau với hành trình lên tới 210mm, tư thế lái thoải mái…
Yamaha Ténéré 700 có kích thước 2.370 x 905 x 1.455 mm (dài, rộng, cao), sử dụng vành nan hoa thích ứng địa hình, cùng với bình xăng 16L và trọng lượng ướt 205 kgChiếc adventure này được hào phóng trang bị đèn pha led dạng gương cầu chứ không dùng đèn halogen.Yamaha Ténéré có gầm xe cao 240mm, chiều cao yên 875mm nhưng bản yên nhỏ nên khá dễ dàng xoay sở.Ngoài bảo vệ gầm xe, Yamaha Ténéré có thêm bảo vệ tay lái (không có chức năng sưởi), kính chắn gió (không điều chỉnh độ cao)... giá thành là điều hạn chế các trang bị cao cấp trên mẫu xe này.Yamaha Ténéré sử dụng giảm xóc trước dạng upside-down với hành trình 210 mm, do KYB cung cấp. Ở phía sau là dạng monoshock có thêm pro-links, với hành trình 200mm. Cả hai hệ thống này đều có thể điều chỉnh độ nén/phản hồi theo tải trọng, tất nhiên mẫu xe này không trang bị hệ thống điều khiển tự động như các mẫu xe cao cấp.Yamaha Ténéré không sử dụng màn hình màu mà lựa chọn màn hinh LCD đơn sắc - với lý do để dễ quan sátGhi-đông của Yamaha Ténéré là loại dành cho các dòng địa hình, dễ dàng điều khiển kể cả những lúc phải đứng lên điều khiển xe.Bố trí và thiết kế các phím chức năng trên Yamaha Ténér, đơn giản và quen thuộc với các dòng xe underbone dưới 150cc phổ thông hiện nay.Yamaha Ténéré vẫn dùng động cơ Crossplane 2 với 2 xylanh (hiện thông tin này bị in sai trên quảng cáo của Yamaha là 4 xylanh), với ly hợp ướt và hộp số 6 cấp cho công suất 71 mã lực và momen xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút.Yamaha Ténéré sử dụng phanh đĩa đôi phía trước với đường kính 282 mm,t rong khi đó ở phía sau, chiếc xe này dùng phanh đĩa đơn đường kính 245 mm. Tất cả đều sử dụng piston phanh do Brembo cung cấp.Ống xả dài với hệ thống xử lý đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Đây là phần được quan tâm nhất khi sẽ được các tay chơi "sờ đến" đầu tiên để cải thiện sức mạnh của xe.Thiết kế đuôi xe dài, với cụm đèn báo rẽ dùng đèn halogen.Yamaha Ténéré 700 tại Việt Nam sẽ có 3 màu đen, trắng và xanh (như hình).
Các mẫu xe điện VinFast đang trở thành “hàng hot” được săn đón trên thị trường xe cũ bởi chất lượng tốt so với giá thành, thời gian bảo hành dài gấp ...
Geely Auto - thương hiệu ô tô Trung Quốc đã chính thức nhận những đơn hàng đầu tiên cho chiếc urban-SUV Coolray, mặc dù những thông tin giá bán cụ thể ...