Cùng lúc tung ra hàng loạt mẫu xe phổ dụng ở phân khúc xe mô tô hạng trung với các dòng 2 máy (500cc) và 4 máy (650cc) được Honda Việt Nam tung ra, tập trung ở các dòng xe đang được quan tâm là naked-bike và sport…
Chiếm hơn 80% phân khúc xe hai bánh tại Việt Nam, ưu thế tuyệt đối tại dải sản phẩm xe phổ thông 150cc, Honda Việt Nam (HVN) đang có động thái mới thể hiện quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc xe mô tô hạng trung khi cùng lúc tung ra hàng loạt cái tên mới, tập trung vào dòng động cơ 2 máy (500cc) và 4 máy (650cc) vốn là thế mạnh của hãng.
Những cái tên xuất hiện lần này bao gồm Honda CB650R, CBR650R hay Honda CB500 Hornet, NX500, CBR500R. Đây là những mẫu xe tập trung vào đối tượng khách hàng là những người mới dùng xe phân khối lớn (entry-level), với các dòng xe phổ dụng nhất là naked-bike và sportbike, vốn đa dụng và phù hợp cách sử dụng nhất vào thời điểm này.
Đây được đánh giá là một kế hoạch khá bài bản, chắc chắn của HVN trong việc chiếm lĩnh phân khúc xe mô tô, từ việc lựa chọn phân khúc xe, dòng động cơ nhỏ cho người mới chơi, cho đến tổ chức dạy/thi GPLX cho khách hàng…, với mục đích ngày càng nâng tầng người dùng để có thể mở rộng ra hơn ở các phân khúc xe lớn hơn, cao cấp hơn.
Mặc dù vậy các mẫu mô tô mới này của Honda Việt Nam sẽ chỉ phân phối ở ba đại lý chuyên doanh xe phân khối lớn (2 tại Tp Hồ Chí Minh, 1 tại Hà Nội) mà chưa mở rộng ra trên toàn quốc (các đại lý, nhà phân phối uỷ quyền giới hạn xe bán ra ở dung tích từ 350cc trở xuống).
Đáng quan tâm, trong dịp này Honda Việt Nam cũng tung ra hai phiên bản của chiếc Adventure cỡ lớn CRF1100L, bao gồm Africa Twin and Africa Twin Adventure Sports, một trong những mẫu xe làm hình ảnh nhằm khoe những thành tựu mà Honda có được, với tư cách của một nhà sản xuất xe hai bánh.
Giá bán cụ thể các dòng mô tô mới ra của Honda Việt Nam
Một số thông tin mà Honda Việt Nam chia sẻ về các dòng xe mới:
Honda CB650R và CBR650R
CB650R mang phong cách Neo Sports Café với đèn chiếu sáng LED được vuốt cong, ốp két tản nhiệt thiết kế mới, phần ốp thân sau góc cạnh được hoàn thiện bởi đèn hậu hoàn toàn mới.
CBR650R có cụm đèn pha LED đôi được thiết kế lại và phần đuôi xe được tinh chỉnh lại. Cả hai mẫu xe đều trang bị màn hình TFT 5-inch.
Honda CB500 Hornet
CB500 Hornet có các khe gió bên cạnh đèn pha giúp điều hướng luồng không khí đến khu vực bình xăng, góp phần tạo cảm giác lái ổn định khi chuyển hướng, và khả năng điều khiển linh hoạt. Đèn LED mới có phạm vi chiếu sáng rộng hơn, giúp tăng cường khả năng quan sát.
Chiếc xe này dùng động cơ 471cc ở mức có công suất 49 mã lực và 43Nm, cải thiện cảm giác tăng tốc từ vòng tua thấp, đi kèm trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, giảm xóc Showa (trước là USD SFF-BP 41mm), đĩa kép phía trước với 4 piston, và màn hình TFT 5-inch mới.
Honda NX500 (New Crossover – New X-over, Xuyên địa hình)
Được phát triển dựa trên sự thành công của mẫu CB500X, với trọng lượng bản thân giảm 3kg xuống còn 196kg (1,5kg từ bộ vành nhôm đúc mới), giảm xóc trước USD Showa 41mm Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP), hệ thống ECU cài đặt chương trình phun xăng mới.
NX500 cũng được nâng cấp với màn hình TFT 5-inch mới và cụm đèn pha
Honda CBR500R
CBR500R 2024 có thiết kế đèn pha, đèn hậu mới mới, đi kèm các cánh gió nhỏ, giúp cải thiện cảm giác điều khiển phần đầu xe. Màn hình TFT 5-inch cũng là trang bị mới cho mẫu xe này.
Honda CRF1100L Africa Twin and Africa Twin Adventure Sports
Cả hai mẫu xe đều có mức mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn 750 vòng/phút nhờ vào những thay đổi trong tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, cổng nạp và cài đặt ECU. Hộp số ly hợp kép (DCT) đã được điều chỉnh để xuống số sớm hơn, phù hợp với hiệu suất động cơ mới, cải thiện khả năng phát hiện khi vào cua và cảm giác tự nhiên, thoải mái hơn khi khởi hành hay chuyển số giữa số 1 và số 2.
Africa Twin có thêm Tùy chọn hệ thống điều chỉnh điện tử Showa Electronically Equipped Ride Adjustment (Showa EERA™), cung cấp khả năng giảm chấn tối ưu trong mọi điều kiện lái. Người lái có thể thay đổi độ nén của lò xo phía sau ngay khi đang di chuyển thông qua màn hình cảm ứng 6.5 inch. Africa Twin có lốp không săm, kính chắn gió lớn hơn, có thể điều chỉnh 5 mức.
Phiên bản Africa Twin Adventure Sports 2024 sở hữu bánh trước đường kính 19-inch cùng lốp rộng hơn 110/80 (thay cho 90/90-21). Hành trình giảm xóc trước/sau cũng giảm xuống còn 210/200mm, nhằm cải thiện khả năng xử lý trên đường nhựa. Chiều cao yên hạ thấp xuống ở mức 820/840mm cho phù hợp hơn với vóc dáng khách hàng Việt Nam.