Phân khúc MPV tiếp tục ghi nhận vị trí dẫn đầu quen thuộc cho Mitsubishi Xpander nhưng cũng có một số bất ngờ xuất hiện trong tháng 2 vừa qua, khi mà Suzuki XL7 không chỉ có tháng thứ 2 liên tiếp thoát khỏi danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất, mà hơn thế, còn vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số ở phân khúc này - thành công muộn hay là do các đối thủ sụt giảm quá nhiều?
Hãng xe: Suzuki
Dòng xe:XL7
Dành cho các bạn quan tâm:
Thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm mạnh trong tháng 2 đã có ảnh hưởng rõ rệt đến phân khúc MPV này với tất cả các mẫu xe đều giảm doanh số. Dẫn đầu vẫn là Mitsubishi Xpander nhưng chỉ đạt 641 chiếc bán ra, bằng một nửa so với tháng 1 trước đó nhưng vẫn gấp khoảng 2,5 lần so với vị trí tiếp theo.
Mitsubishi Xpander dẫn đầu về doanh số trong phân khúc MPV tháng 2. TGPT
Trong khi đó, Suzuki XL7 vẫn tạo được bất ngờ khi tiếp tục giữ vị trí cao trong phân khúc này dù giảm 1 bậc xếp hạng, đạt 219 chiếc bán ra, đứng thấp hơn so với KIA Carnival ở vị trí thứ hai, đạt doanh số 268 chiếc trong tháng vừa qua. Đây là quãng thời gian hiếm hoi mẫu xe Suzuki đứng ở vị trí cao khi có số lượng xe giao đến khách hàng ổn định.
Tuy nhiên, “người anh em” Suzuki Ertiga đã trở lại với vị trí quen thuộc như thường lệ với chỉ 38 chiếc, đây cũng là mẫu xe có mức giảm doanh số mạnh nhất với số lượng bán ra trong tháng 2 chưa bằng 1/10 so với tháng trước đó.
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Ảnh: TGPT
Hyundai Thành Công tung ưu đãi mùa bán hàng cuối năm với thông tin đáng quan tâm nhất là việc tăng Bảo hành 8 năm hoặc 120.000 km cho Hyundai Santa Fe, Hyundai ...
Mercedes-Benz quyết định làm mới lại chiếc GLS 450 4MATIC Facelift một lần nữa như cách để kỉ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam
GLS 450 4MATIC “Edition 30” đắt hơn ...
Honda CB350 H'ness mới sẽ có giá bán khởi điểm từ 130 triệu đồng, không thay đổi so với phiên bản cũ
Ngoài việc cung cấp thêm hai màu sắc mới, chiếc ...
Ford Việt Nam kết hợp với hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm.
Tổng ...
Tháng 9 hàng năm là thời điểm Tập đoàn Ford Motor phát động Tháng Chăm sóc Toàn cầu (Global Caring Month), huy động hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới ...