Không có quá nhiều thay đổi ở thống kê doanh số ở cả hai phân khúc xe đô thị khi các mẫu xe này đều phát huy lợi thế về việ được hưởng lệ phí ưu đãi của chính phủ, điều mà các hãng xe kinh doanh vận tải quan tâm.
Dành cho các bạn quan tâm:
Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng với doanh số các mẫu xe lắp ráp trong nước áp đảo nhờ chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ. Nhờ đó, Hyundai Grand i10 được hưởng lợi và tăng mạnh doanh số trong tháng 10, đạt 753 chiếc và tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A đang dần bị người dùng quên lãng.
Hai đại diện còn lại trong phân khúc này tiếp tục giữ nguyên vị trí như tháng trước với Toyota Wigo đạt 200 chiếc và KIA Morning đạt 86 chiếc; trong đó, mẫu hatchback của Toyota dù nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, không được ưu đãi từ Chính phủ, nhưng vẫn có lượng xe bán ra khá ổn định.
Phân khúc xe hạng B có điểm nhấn ở chính Toyota Vios với 1.757 chiếc bán ra, vẫn dẫn đầu trong bảng xếp hạng này nhưng đã giảm nhẹ doanh số so với tháng trước đó. Nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến xếp hạng xe sau 10 tháng đầu năm 2024 khi vẫn đạt mức 10.569 chiếc, dẫn đầu phân khúc.
Các mẫu xe còn lại đều có mức tăng trưởng đồng đều, mạnh mẽ nhất là KIA Soluto với 87 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện vị trí trong phân khúc này. Trong khi đó, Suzuki Swift vẫn không phát sinh doanh số và phải chờ kế hoạch kinh doanh sắp tới của hãng xe Nhật Bản.