Điểm chung của cả hai phân khúc xe đô thị hạng A và B là tất cả các mẫu xe đều ghi nhận mức giảm doanh số trong tháng 9 nhưng các vị trí đầu vẫn giữ nguyên dành cho hai mẫu xe Hyundai và Toyota.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 8, thị trường ô tô có sự sụt giảm nhất định, điều này ảnh hưởng lớn đến các mẫu xe cỡ nhỏ và khiến doanh số thấp hơn tháng trước đáng kể. Theo đó, phân khúc xe hạng A cũng gặp tình trạng tương tự, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu với 310 chiếc, cao hơn 1,5 lần so với vị trí thứ hai.
Toyota Wigo xếp ngay phía dưới với 200 chiếc đã bán được trong tháng vừa qua, giảm ở mức nhẹ hơn trong khi KIA Morning cũng giảm với tỷ lệ cao hơn khi đạt 38 chiếc và tiếp tục cách xa so với 2 mẫu xe trên.
Phân khúc B của thị trường Việt Nam cũng có mức giảm đồng đều ở tất cả các mẫu xe, trong đó Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu với 1.010 chiếc bán ra trong tháng 8. Dù giảm mạnh so với tháng 7 nhưng doanh số này vẫn đủ để giúp xe đứng trên Hyundai Accent với 937 chiếc đang bám sát ở phía dưới.
Trong khi đó, Mazda2 với nhiều ưu đãi mạnh đã vươn lên đứng thứ ba trong phân khúc, vượt qua Honda City với khoảng cách vài chục chiếc. Giảm doanh số mạnh nhất trong tháng này là Suzuki Swift khi đã không còn phát sinh bất kỳ chiếc xe nào được giao đến tay khách hàng do nguồn cung bị ảnh hưởng.