Bất chấp việc sụt giảm doanh số hơn 400 xe so với tháng 10/2023 và còn một tháng nữa mới kết thúc năm, tuy nhiên thời điểm này đã có thể khẳng định “Phân khúc Crossover năm 2023 – Là của Mazda CX-5”. Câu chuyện của CX-5 một lần nữa khẳng định công thức thành công của một mẫu xe tại Việt Nam khá đơn giản; Thiết kế, Công năng, Vận hành không cần quá xuất sắc, chỉ cần giá bán phù hợp (rẻ hơn đối thủ) là đã đủ để trở thành vị trí số 1 – điều mà Mazda Việt Nam đã thực hiện khi liên tục giảm giá mẫu crossover này.
Phân khúc crossover tiếp tục cho thấy vị thế thống trị của Mazda CX-5 trong tháng 11 vừa qua. Doanh số xe dù chỉ còn 1.727 chiếc, giảm hơn 400 chiếc so với tháng 10 trước đó, nhưng vẫn giúp CX-5 có cách biệt gấp rưỡi so với vị trí tiếp theo là Hyundai Tucson, đối thủ cũng có mức giảm doanh số trong tháng vừa qua.
Ngoài ra, tất cả các mẫu xe khác trong phân khúc đều tăng trưởng doanh số trong tháng 11. Trong đó, tăng mạnh nhất là Ford Territory với lượng xe bán ra cao gấp đôi so với tháng trước, đạt mức 1.066 chiếc, điều này có được nhờ vào chính sách ưu đãi mạnh giúp người mùa xe giảm được 150% lệ phí trước bạ.
Honda CR-V thế hệ mới bắt đầu bán từ cuối tháng 10 nhưng cũng chưa có doanh số khả quan, mới chỉ đạt mức tăng nhẹ, còn cách xa Hyundai Santa Fe ở vị trí ngay phía trên.