Sự thống trị của Ford trong hai phân khúc này là điều dễ nhận thấy, khiến cho cuộc cạnh tranh rất nhàm chán, đặc biệt trong thời điểm thị trường sụt giảm đồng loạt.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 1, phân khúc bán tải không có gì thay đổi ở vị trí dẫn đầu phân khúc khi Ford Ranger tiếp tục đạt doanh số cao hơn rất nhiều so với các đối thủ. Theo đó, xe bán được 1.115 chiếc, dù giảm khoảng 1/3 so với tháng trước đó nhưng vẫn áp đảo tất cả các đối thủ còn lại.
Xu hướng giảm doanh số rất dễ dàng nhận thấy trong phân khúc bán tải trong tháng vừa qua, nhưng Mitsubishi Triton giữ được số lượng khá tốt với 246 chiếc, và vượt qua được Toyota Hilux với 166 chiếc bán được. Đây là thành quả cho nỗ lực ưu đãi mạnh của Mitsubishi Motors Việt Nam. Trong khi đó, Isuzu D-Max tiếp tục đứng cuối nhưng được ghi nhận là mẫu xe có mức giảm doanh số thấp nhất trong phân khúc bán tải.
Ford Everest đã bị sụt giảm doanh số mạnh chưa từng thấy trong tháng 1/2025, từ 949 chiếc xuống chỉ còn 300 chiếc, tức đã mất đi khoảng 68,3%. Tuy nhiên, điều đó cũng không có ảnh hưởng gì đến vị trí trong phân khúc SUV khi đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner cũng giảm khá mạnh doanh số, chỉ còn 191 chiếc bán được trong tháng vừa qua.
Đáng chú ý, Hyundai Palisade cũng tương tự nhiều mẫu xe khác cùng thương hiệu đã giảm mạnh doanh số, mất đi gần 3/4 doanh số so với tháng trước đó, đạt chỉ 53 chiếc bán ra thị trường. Nhưng giảm mạnh nhất lại là Mitsubishi Pajero Sport với chỉ 17 chiếc bán được, chỉ bằng 1/5 của tháng trước, khiến xe tụt xuống vị trí cuối cùng trong phân khúc.