Sau khoảng 1 năm lắp ráp và bán xe điện Wuling MiniEV, TMT Motors vừa công bố báo cáo tài chính ghi nhận quý có mức lỗ kỷ lục, cao nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo báo cáo tài chính quý II/2024, công ty cổ phần ô tô TMT Motors (nhà lắp ráp và phân phối xe điện Wuling) đã đạt doanh thu thuần 806 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp của TMT Motors lại đạt mức âm 47,6 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí thì lỗ sau thuế của công ty ở mức 100 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử.
Đồng thời, trong 6 tháng đầu năm nay, TMT Motors có doanh thu thuần 1.322 tỷ đồng và cũng lỗ gần 100 tỷ đồng. Theo đó, công ty này cũng đã lỗ lũy kế 46,2 tỷ đồng tính tại thời điểm ngày 30/6/2024.
Lý giải cho mức lỗ cao, TMT Motors cho biết đã phải giảm giá sâu các sản phẩm bán ra để giải phóng hàng tồn kho đồng thời cũng đang phải tái cơ cấu các mẫu xe mới với tiêu chuẩn động cơ Euro 5 để đáp ứng tiêu chuẩn và phù hợp với nhu cầu thị trường.
Trong khi đó, mẫu xe Wuling MiniEV đã được công ty này lắp ráp và phân phối chính thức tại Việt Nam nhằm đa dạng hóa danh mục và mở rộng nguồn doanh thu cho tương lai nhưng đang chưa mang lại hiệu quả tốt, đặc biệt sau khi VinFast VF 3 được giao đến tay khách hàng.
Từ tháng 8, TMT Motors đã phải giảm giá bán niêm yết đi 22% đối với phiên bản LV2, với mức cụ thể là 58 triệu đồng cho LV2-120 và 48 triệu đồng cho LV2-170, xuống chỉ còn 197 triệu đồng và 231 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên Wuling miniEV được điều chỉnh giá bán nhưng chỉ thực hiện giảm giá cho phiên bản LV2 trong khi bản LV1 giá rẻ hơn lại không có thông tin về giá bán mới.