Những chính sách và ưu đãi được áp dụng trong tháng 7 vừa qua đã giúp thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng và cũng có tác động lớn, khiến các mẫu xe bán ít nhất tăng trưởng nhẹ để kéo lại doanh số dù vẫn khó thoát khỏi danh sách này.
Trong đó, top 10 mẫu xe bán ít nhất hầu hết đều gồm các ô tô nhập khẩu từ nước ngoài, đây là điều dễ hiểu, đặc biệt khi tháng này các xe lắp ráp trong nước được áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Các vị trí dẫn đầu tiếp tục là các đại diện quen thuộc như: Suzuki Ciaz, Honda Accord, Toyota Hilux…
Suzuki Swift là mẫu xe có mức tăng trưởng tốt nhất trong top 10 này, với 41 chiếc bán được, cao gấp hơn 2 lần so với tháng trước đó, giúp xe tăng nhiều bậc. Ngoài ra, KIA Soluto là mẫu xe lắp ráp trong nước duy nhất xuất hiện trong tháng 7.
Danh sách này ghi nhận duy nhất Isuzu mu-X giảm doanh số, chỉ còn bán ra 17 chiếc trong khi Mazda BT-50 là mẫu xe giữ nguyên số lượng bán ra với 65 chiếc, tương đương với tháng 6.
(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép bạn đọc không đưa vào danh sách các mẫu xe sang và đắt tiền kể trên.