Từ năm 2025, Wigo phiên bản E đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam, cùng với đó là tăng giá tới 160 triệu đồng cho Alphard.
Dành cho các bạn quan tâm:
Toyota Việt Nam (TMV) vừa cập nhật một số thay đổi trong danh mục sản phẩm ngay từ đầu năm 2025. Thông tin trên trang chủ của hãng xe Nhật Bản cho thấy việc hãng xóa bỏ bớt phiên bản của mẫu ô tô giá rẻ nhất và tăng giá bán của mẫu ô tô có giá bán đắt nhất, cùng với đó là điều chỉnh giá bán của tùy chọn phối màu một số sản phẩm khác.
Cụ thể, phiên bản giá rẻ của Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang web chính thức của hãng và xe sẽ chỉ còn duy nhất 1 phiên bản G. Bán ra với giá 360 triệu đồng trước đây, Wigo E là phiên bản dễ tiếp cận hơn so với Wigo G với giá 405 triệu đồng, mẫu hatchback được TMV mang trở lại Việt Nam từ tháng 6/2023 để cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A.
Tuy được đón nhận với doanh số khá tốt, nhưng Toyota Wigo khó lòng cạnh tranh trong phân khúc với Hyundai Grand i10; trong 11 tháng đầu năm 2024, mẫu xe của Toyota chỉ đạt 2.407 chiếc bán ra, chưa bằng một nửa so với đối thủ. Cùng với đó, mức độ cạnh tranh tại thị trường Việt Nam ở phân khúc hatchback đô thị cũng ngày càng gay gắt với sự xuất hiện của một số xe điện giá rẻ.
Trong khi đó, Toyota Alphard có giá đắt nhất trong danh mục của TMV đã được điều chỉnh tăng giá bán, với mức 140 triệu đồng cho hai phiên bản xăng và HEV nhưng áp dụng cho tùy chọn màu đen, màu trắng ngọc trai tăng 149 triệu đồng và màu nâu ánh vàng tăng tới 160 triệu đồng. Hiện giá đề xuất của mẫu MPV cao cấp này lên mức 4,51 - 4,635 tỷ đồng, phối màu nâu ánh vàng có giá tương đương với trắng ngọc trai.
Ngoài ra, bộ đôi Land Cruiser và Land Cruiser Prado cũng được tăng giá duy nhất đối với phối màu trắng ngọc trai với mức 9 triệu đồng, nâng giá xe lên lần lượt là 4,306 tỷ đồng và 3,5 tỷ đồng; các màu sắc còn lại giữ nguyên giá như cũ là 4,286 tỷ đồng và 3,48 tỷ đồng. Do đó, mức chênh lệch giữa phối màu trăng ngọc trai với các màu khác của hai SUV trên đã lên mức 20 triệu đồng thay vì 11 triệu đồng trước đây.
Một số mẫu xe phổ thông hơn cũng được điều chỉnh giá bán từ năm 2025. Đáng chú ý là Innova Cross với mức tăng 15 triệu đồng cho tất cả các phiên bản và màu sắc, nâng giá xe lên mức 825 triệu đồng - 1,113 tỷ đồng. Cùng với đó, tùy chọn phối màu đỏ trên hai mẫu xe Corolla Cross và Hilux đều được tăng giá 8 triệu đồng, tương đương với phối màu trắng ngọc trai.
Ưu điểm:
- Độ bốc thì đúng là quá OK lun, mình trước khi mua đã lái thử Attage và trước đó lái i10 của nhà chị gái rất nhiều, đến khi lái Wigo thì không tin là nó 1.2, leo dốc rất mượt chứ không có cảm giác bị giựt và ù như các xe hộp số 4 cấp.
- Tay lái đúng như Tipcar nói, tốc độ thấp thì vẫn hơi nặng dù lái điện, nhưng với mình thì chẳng vấn đề gì, vì trước đây cũng lái dầu nhiều rồi. Nhưng tốc độ cao thì nó ghì cực nặng, chạy cao tốc sướng tê, cảm giác cực yên tâm lun.
- Vòng tua máy thấp, máy 1.2 mà mình chạy đúng 1.900 ở tốc độ 100. Bạn nào bên dưới chê tua cao thì cứ thử xem Rush trước đây (100km/h tới 3.000 đó) và nhiều xe khác nha.
- Tiết kiệm, cái này đúng, nhưng mình đi hỗn hợp không được 4.6 như Tipcar, mà gần 5 lít, thấp hơn cả mức công bố, dĩ nhiên là chỗ mình ở Hải Dương không đông như HN, đường rất thoáng.
- Giảm xóc êm, cảm giác dễ chịu, thấy sướng hơn i10
- Chất nhựa nội thất cứng cáp hơn cả Avanza lắp ráp
Nhược điểm
- Bực nhất là nội thất nỉ, nhà mình ngay khi mua về đã đầu tư luôn bộ ghế da hơn 6tr
- Cái chắn nắng không ghể tồi tệ hơn, bóp nó mềm oặt và cảm giác như bên trong là xốp hay bìa cắt tông đó.
- Với mình thì cruise control không phải là vấn đề, vì mình hiếm khi sử dụng khi chạy hằng ngày, ai cho đó là nhược khi không có thì đó là quan điểm thôi.
- Máy công nhận là rung khi nổ không tải và đứng im, cảm giác như xe khác bị hỏng chân máy ấy, nhưng khi di chuyển ga nhẹ lên thì lại hết rung, cái này về kỹ thuật mình không rành nên không biết tại sao.
Sau 1 tuần thì thấy là mình chỉ thêm ghế da, như vậy là xe rất đáng đồng tiền bỏ ra.
Đôi điều chia sẻ cùng mọi người, các bạn có gì góp ý thêm.