Thông tin chính thức từ đội đua duy nhất từ Việt Nam tham gia AXCR 2025 cho biết, đội quyết định lựa chọn không tham gia giải đấu năm nay do tình hình bất ổn giữa biên giới của Thái Lan, quốc gia tổ chức giải đua này.
Lộ trình giải đua xe AXCR 2025
Lái chính của đội đua Vietnam Rally Team - Phan Triệu Dũng Tâm xác định thông tin này (không tham giải đua AXCR 2025) và cho biết: Vì một số diễn biến ngoài dự kiến – bao gồm tình hình căng thẳng tại khu vực biên giới Campuchia – Thái Lan và đặc biệt là việc một trong các đối tác tài trợ chính bất ngờ rút lui vào phút chót, khiến kế hoạch tài chính của đội đua bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Chính từ những lý do này đã dẫn đến quyết định huỷ tham gia vào phút chót của Vietnam Rally Team, cho dù ngày 9/8 tới đây chặng 1 của Asia Cross Country Rally 2025 từ Pattaya đến Prachinburi sẽ chính thức khởi tranh.
Thông tin về đội đua từ Việt Nam vẫn còn trên trang web chính thức của AXCR
Tay đua Phan Dũng Triệu Tâm cho biết thêm: Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực xoay xở, nhưng thời gian không còn đủ để đảm bảo cho một hành trình an toàn, trọn vẹn và xứng tầm do vậy. Quyết định này là một sự là điều nuối tiếc vô cùng cho cơ hội quảng bá cho cuộc chơi Rally đang từng bước nhen nhóm tại Việt Nam.
Xung đột biên giới tại Thái Lan cũng đã khiến giải AXCR 2025 thay đổi lịch trình, khi vào ngày 14/7 BTC đã quyết định thay đổi lộ trình, không còn các chặng đua tổ chức tại Campuchia mà toàn bộ 8 chặng đua AXCR 2025 sẽ đều diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9/8 đến 16/8. Năm 2025 còn là năm kỷ niệm lần thứ 30 Giải Đua xe Việt dã Châu Á - Asia Cross Country Rally được tổ chức.
Một chia sẻ của cặp đôi VĐV Việt Nam tham gia giả AXCR mùa giải 2024.
AXCR 2025 được chia thành 3 hạng mục chính gồm: Ô tô, Mô tô và Mô tô ba bánh (Sidecar). Các đội đua từ Việt Nam từng tham gia giải đua này bao gồm: AKA Racing (các năm 2019, 2022, và 2023), Petrolimex KOK (năm 2022), Gau Do Racing (năm 2024). Hai tay đua Phan Triệu Dũng Tâm và Vương Hữu Trí đã tham gia giải AXCR những năm gần đây dưới nhiều màu áo khác nhau; Năm 2023 là Steelmate Racing, năm 2024 là Aozoom Racing và năm nay 2025 là Vietnam Rally Team.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 120/ Người lái xe mô tô xử lý như thế nào khi cho xe mô tô phía sau vượt?
02Câu 121/ Khi xe ô tô bị hỏng tại vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt, người lái xe xử lý như thế nào?
03Câu 122/ Trong các trường hợp dưới đây, để đảo bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe mô tô cần thực hiện như thế nào?
04Câu 123/ Đường bộ trong khu vực đông dân cư gồm những đoạn đường nào dưới đây?
05Câu 124/ Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy và các loại xe tương tự tham gia giao thông trên đường bộ (trừ đường cao tốc) là bao nhiêu km/h?
06Câu 125/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư, đường đôi, xe mô tô hai bánh, ô tô chở người đến 28 chỗ tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu?
Cục Cảnh sát Giao thông đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây Dựng) phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm tổ chức lại giao thông, phân làn ...
Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), bà Sayaka Hattori (Tổng Giám đốc Honda Việt Nam) đã gửi công văn tới các cơ ...
Nếu nhập khẩu Destinator từ Indonesia, khai tử Outlander, nhà máy của MMV sẽ chỉ còn duy nhất Xpander lắp ráp tại Việt Nam, nhưng số lượng rất hạn chế.