Trong bối cảnh xe xăng sẽ sớm bị hạn chế trong nội đô, VinFast EC Van đang trở thành lựa chọn bền vững và kinh tế giúp người kinh doanh vừa linh hoạt vận hành, vừa tối ưu doanh thu.
Hãng xe: VinFast
Dòng xe:ec van
Linh hoạt trong phố, chở nặng không ngại
Ngay từ khi ra mắt, VinFast EC Van - mẫu xe chở hàng thuần điện đầu tiên được phát triển cho hoạt động vận tải đô thị - đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng Việt. Với thiết kế nhỏ gọn, khoang chở hàng rộng rãi và khả năng vận hành linh hoạt, EC Van được xem là “cửa sáng” cho các cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
VinFast EC Van hứa hẹn mang tới một cuộc cách mạng về xe giao hàng cho doanh nghiệp nhỏ
“Xe cỡ nhỏ nhưng chở hàng... cỡ to. Hiếm thấy mẫu xe nào có cả 2 trong 1 như EC Van”, anh Trần Minh Tùng, chủ một cơ sở kinh doanh tại Hà Nội, chia sẻ.
Cụ thể, theo anh Tùng, VinFast EC Van có chiều dài tổng thể 3.767 mm với trục cơ sở 2.520 mm – con số vượt trội so với các mẫu xe cùng tầm tiền. Bởi thế, dù vẫn linh hoạt trong các môi trường chật hẹp nhưng khả năng chuyên chở của EC Van ở mức nhiều mẫu xe xăng khó theo kịp với khoang chở hàng dung tích tới 2.600 lít, tải trọng trên 600 kg.
Đặc biệt, sức mạnh của EC Van khiến nhiều chủ xe như anh Tùng thích mê, đặc biệt là mô-men xoắn cực đại lên tới 110 Nm, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành linh hoạt trong môi trường đô thị.
Qua đó, theo anh Đinh Văn Nam, người đã theo dõi ngành xe lâu năm, EC Van có thể linh hoạt cho nhiều mục đích, đặc biệt là mô hình dịch vụ lưu động, từ quán cà phê, tiệm sửa xe cho đến hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Với những mô hình trên, mẫu xe thuần điện này đang cho thấy lợi thế rõ rệt về mặt kinh tế. Ngoài ưu đãi 10 triệu đồng khi đặt cọc mua xe từ 25-30/5, EC Van còn được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết tháng 2/2027, giúp người dùng tiết kiệm thêm tới hơn 30 triệu đồng. Tính cả các khoản chi phí đăng ký, chi phí lăn bánh thực tế chỉ vào khoảng 300 triệu đồng - mức đầu tư hợp lý với nhiều hộ kinh doanh nhỏ.
“Với một cửa hàng nhỏ như tôi, không thể đầu tư nhiều tiền để mua xe tải lớn. EC Van là lựa chọn vừa tầm, giúp tôi tiết kiệm chi phí ban đầu”, chị Lê Thị Thanh, chủ tiệm tạp hóa tại Đồng Nai chia sẻ.
Chạy cả tháng không tốn chi phí nhiên liệu
Không chỉ tiết kiệm chi phí sở hữu, VinFast EC Van còn có lợi thế lớn về chi phí vận hành nhờ cấu trúc thuần điện. Xe không phát sinh các hạng mục bảo trì cơ khí như thay dầu, lọc gió, bugi…, đồng thời được miễn phí sạc tại trạm công cộng của VinFast đến hết tháng 6/2027, một ưu đãi đáng kể với những người sử dụng xe thường xuyên.
Trong bối cảnh giá xăng biến động, việc không phải trả tiền sạc điện giúp chi phí vận hành hằng tháng của EC Van duy trì ở mức rất thấp. Nếu so với một xe tải nhỏ chạy xăng tiêu thụ khoảng 6 lít/100 km, chi phí nhiên liệu mỗi tháng có thể lên tới hơn 5 triệu đồng (giả định quãng đường khoảng 4.500 km/tháng), chưa kể các khoản bảo dưỡng định kỳ. Trong khi đó, khi sử dụng EC Van, chi phí này là 0.
Ngay cả sau thời gian được miễn phí, chi phí sạc EC Van vẫn tiết kiệm hơn tiền đổ xăng. Cụ thể, một lần sạc đầy pin 17 kWh chỉ tốn hơn 65.000 đồng, cho quãng đường 150 km. Như vậy, trung bình mỗi tháng, chi phí sạc điện chỉ gần 2 triệu đồng – chưa bằng 1/2 chi phí nhiên liệu của xe xăng cùng loại.
Xe cũng được bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km, pin bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km - chính sách cao hơn mặt bằng phổ thông đối với xe thương mại. Đồng thời, chủ xe EC Van có thể hoàn toàn yên tâm với hệ sinh thái hậu mãi gồm hơn 200 xưởng dịch vụ toàn quốc, cũng như hạ tầng 150.000 cổng sạc khắp cả nước.
Theo giới chuyên gia, với loạt lợi thế rõ ràng, VinFast EC Van sẽ lấn lướt các mẫu xe xăng trong phân khúc và trở thành lựa chọn ưu tiên của đông đảo cá nhân kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ.
Đặc biệt, trong bối cảnh các thành phố đang thúc đẩy giao thông xanh và tiến tới kiểm soát khí thải nghiêm ngặt hơn, thậm chí cấm xe xăng, mẫu xe này được xem là bước chuyển phù hợp cho đông đảo khách hàng.
01Câu 385/ Biển nào báo hiệu, chỉ dẫn xe đi trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau?
02Câu 386/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường không ưu tiên”?
03Câu 387/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường ưu tiên”?
04Câu 388/ Biển nào báo hiệu “Đường bị thu hẹp”?
05Câu 389/ Khi gặp biển nào, người lái xe phải giảm tốc độ, chú ý xe đi ngược chiều, xe đi ở phía đường bị hẹp phải nhường đường cho xe đi ngược chiều?
Thực ra xe điện ko an toàn bằng xe xăng, do pin va đập mạnh dễ cháy nổ hơn. Chưa kể pin ô nhiễm môi trường nữa, đó là lý do họ thường hay phân loại rác thải là pin riêng và để riêng.
Michelin Việt Nam có Tổng Giám đốc mới, ông Jason Tan Jing Shen
Không chỉ nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Việt Nam, ông còn phụ trách cả các thị ...
BMW Việt Nam mời khách hàng xem trước mẫu BMW M2, trước khi chính thức góp mặt tại Việt Nam.
BMW M2 sẽ có 3 phiên bản; Base/Standard/Pro, với giá bán ước ...
Các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá trong đợt điều chỉnh tuần này
Mức cao nhất là xăng RON 95-III và RON 95-V, đạt 440 đồng/lít. Dầu diesel giảm nhẹ ...
Dù phân khúc sedan hạng D không còn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm như trước đây nhưng không vì thế mà các thương hiệu buông... cho đối ...