Dành cho các bạn quan tâm
Theo Vingroup, 68 tổ chức, cá nhân bị khởi kiện và trình báo là chủ tài khoản của các trang thông tin và trang cá nhân có hành vi xuyên tạc, thông tin sai sự thật về Vingroup và ban lãnh đạo tập đoàn trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube…
Các thông tin sai sự thật tập trung vào 4 chủ đề chính, bao gồm: tình hình tài chính tập đoàn; chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; vấn đề pháp lý đối với sản phẩm và thông tin cá nhân lãnh đạo.
Vingroup cho biết: Các tài khoản mạng xã hội đưa thông tin tập đoàn sắp phá sản vì khoản nợ 800.000 tỷ đồng. Thực tế, theo báo cáo tài chính hợp nhất của Vingroup được đăng tải công khai trên trang website tập đoàn, tổng nợ vay chỉ khoảng 283.000 tỷ đồng, hệ số nợ vay trên vốn chủ sở hữu chỉ khoảng 1,8 lần. Vingroup cho rằng: Đây là chỉ số rất an toàn đối với các doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế cũng như Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với quy mô tập đoàn.
Ngoài ra, Vingroup cũng chia sẻ, các tài khoản mạng xã hội này đã bôi xấu chất lượng, xuyên tạc nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của Vingroup như việc quy chụp ô tô, xe máy điện do Công ty VinFast sản xuất là hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt Nam.
VinGroup không nêu rõ danh sách 68 cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước bị khởi kiện. |
Đại diện của Vingroup cho biết; Đã thu thập đầy đủ thông tin, lập vi bằng về hành vi xâm phạm của 68 đối tượng nêu trên để làm bằng chứng xác thực, đồng thời tiến hành khởi kiện dân sự hoặc trình báo cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy trình pháp luật tại Việt Nam.
Vingroup cũng đang làm việc với luật sư trong nước và quốc tế để khởi kiện theo quy định pháp luật của quốc gia liên quan. Đồng thời, Vingroup gửi thông báo đến đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam và đại sứ quán Việt Nam tại các nước có công dân là chủ tài khoản vi phạm đang cư trú nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
Hiện tại, việc theo đuổi vụ kiện này chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian và công sức cũng như có ảnh hưởng lớn tới hìn hảnh và uy tin của tập đoàn, chưa kể vụ việc xảy ra không chỉ tại Việt Nam mà còn diễn ra trong bình diện quốc tế. Hiện chưa rõ Vingroup và đội ngũ luật sư của mình đang triển khai vụ việc tại các quốc gia nào, dù tập đoàn thể hiện sự quyết tâm theo đuổi vụ việc này đến cùng.
01Câu 195/ Những người lái xe kinh doanh vận tải cần thực hiện những công việc gì ghi ở dưới đây để thường xuyên rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp?
02Câu 196/ Người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải hành khách phải có những trách nhiệm gì theo quy định được ghi dưới đây?
03Câu 197/ Khái niệm về văn hóa giao thông được hiểu như thế nào là đúng?
04Câu 198/ Trên làn đường dành cho ô tô có vũng nước lớn, có nhiều người đi xe mô tô trên làn đường bên cạnh, người lái xe ô tô xử lý như thế nào là có văn hóa giao thông?
05Câu 199/ Người lái xe cố tình không phân biệt làn đường, vạch phân làn đường, phòng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, đường một chiều được coi là hành vi nào trong danh sách các hành vi dưới đây
Gửi đáp án