Maserati Việt Nam cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe điện, trong đó đáng chú ý có mẫu xe thể thao hai cửa mui mềm GranCabri Folgore với khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h hết 2,8 giây cùng giá bán hơn 13 tỷ đồng
Chưa có và không có kế hoạch phát triển trạm sạc riêng, Maserati Việt Nam sẽ linh hoạt trang bị các đầu sạc nhiều công suất khác nhau cho hai mẫu xe này.
Nhà phân phối thương hiệu xe thể thao hạng sang nước Ý này cũng công bố kế hoạch mở đại lý chính thức đạt chuẩn đầu tiên tại Hà Nội.
Hãng xe: Maserati
Dòng xe:GranCabri FolgoreGrecale Folgore
Dành cho các bạn quan tâm
Maserati chính thức giới thiệu hai mẫu xe điện mang tên Folgore, bao gồm chiếc SUV Grecale Folgore và mẫu xe thể thao mui mềm GranCabrio Folgore, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa tại thị trường Việt Nam.
Maserati phải "ngồi nhờ" trung tâm Văn hoá Italy trên phố Lê Phụng Hiểu tại Hà Nội
Maserati đánh dấu ấn đầu tiên trong quá trình điện hoá tại Việt Nam cùng với sự kiện ra mắt showroom mới đạt chuẩn toàn cầu của thương hiệu này tại Tp Hồ Chí Minh. Cũng trong sự kiện này, ông Trần Lâm, Tổng Giám đốc của Trident Auto - nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe sang Maserati cho biết hãng sẽ sớm có đại lý đạt chuẩn 3S đầu tiên tại Hà Nội trong đầu năm 2026 tới đây, kết thúc 10 năm để khách hàng hàng thủ đô và các tỉnh lân cận gặp nhiều khó khăn để tiếp cận dịch vụ. Hiện tại, có khoảng 80 khách hàng đang sử dụng tại Maserati tại Hà Nội và các tính phía bắc.
Có đại lý chính thức tại Hà Nội sẽ được trên phố Nguyễn Khoái (bên cạnh showroom Volkswagen) Maserati sẽ có cơ hội phục vụ khách hàng tốt, thậm chí có cả... nhân viên Bán hàng chuyên nghiệp (sale)
“Folgore” trong tiếng Ý có nghĩa là “Tia chớp” – được Maserati lựa chọn cho dòng xe điện (EV) của mình
Hai mẫu xe điện đầu tiên của Maserati Việt Nam được giới thiệu lần này là mẫu SUV Grecale với tên gọi đi kèm Folgore, tương tự chiếc xe thể thao hai chỗ mui mềm có tên gọi GranCabrio Folgore. Hai mẫu xe này, được nhập khẩu từ Châu Âu, với giá bán lần lượt là 5,495 tỷ đồng và 13,314 tỷ đồng.
Với thời điểm này, Maserati Việt Nam chưa có hệ thống sạc điện riêng, cũng như chưa có một đối tác thứ ba cung cấp hạ tầng sạc đủ đảm bảo tiêu chuẩn (của Maserati) nên hiện khách hàng sử dụng hai mẫu xe này sẽ được cung cấp 2 đầu sạc kèm theo xe linh hoạt sử dụng trong các trường hợp cần thiết.
Sạc treo tường (Wallbox) của Maserati trang bị cho hai mẫu xe điện đầu tiên của mình tại Việt Nam.
Trong khi đó, đại diện Maserati Việt Nam cho biết cả hai mẫu xe này đều có khả năng thích ứng với trạm sạc công suất cao (DC) với khả năng thích ứng lên tới 270 kw đối với GranCabrio Folgore và 150 kw đối với Grecale Folgore.
Grecale Folgore là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Maserati, bên cạnh các biến thể động cơ đốt trong và hybrid đã có.
Maserati Grecale Folgore được trang bị hai mô-tơ điện nằm trên trục trước và trục sau cùng bốn chế độ lái – Max Range, GT, Sport và Offroad. Trang bị này giúp chiếc xe có tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Grecale Folgore có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 4,1 giây và có thể di chuyển lên tới 501 km cho một lần sạc (theo chuẩn WLTP).
Grecale Folgore sử dụng pin 105 kWh với hệ thống điện áp 400V, chiếc xe này được cung cấp bộ sạc treo tường (wallbox) 220V- 7kW để lắp đặt tại nhà, và bộ sạc di động theo xe 220V-3kW. Ngoài ra Maserati cho biết chiếc xe cũng có thể phù hợp với đầu sạc 22kw với điều kiện đường điện 3 pha (380V).
Trong khi đó với mẫu xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu, GranCabrio Folgore sở hữu mui mềm (soft-top) có thể đóng/mở trong 14–16 giây (hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ 50 km/h).
GranCabrio Folgore sử dụng ba mô-tơ điện, mỗi mô-tơ có công suất 300W (gồm một mô-tơ đặt cầu trước và hai mô-tơ trên hai bánh sau) cho tổng công suất đạt 751 mã lực (560 kw) trong chế độ vận hành tiêu chuẩn và có thể tăng lên 818 mã lực (610 k) với chế độ MaxBoost cùng mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm.
Trang bị này giúp GranCabrio Folgore có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 2,8 giây (Maserati cho biết đây là mẫu mui trần điện nhanh nhất thế giới hiện nay) trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.
GranCabrio Folgore sử dụng pin dung lượng 92,5 kWh (83 kWh khả dụng) với nền tảng điện 800V và với sạc treo tường (wallbox – 220v 3 pha) 22kw, chiếc xe này mất 2,3 giờ để sạc từ 20 – 80% dung lượng pin. Ngoài ra chiếc xe cũng thích ứng với sạc nhanh 150kw (mất thời gian 20 phút để sạc từ 20 – 80% pin).
GranCabrio Folgore có thể di chuyển 447 km cho một lần sạc (theo chuẩn WLTP)
Nguyễn Chí
Một số hình ảnh chiếc GranCabrio Folgore tại Việt Nam
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 465/ Tại đoạn đường có biển “ Làn đường dành riêng cho từng loại xe”, các phương tiện có được phép chuyển sang làn khác để đi theo hành trình mong muốn khi đến gần nơi đường bộ giao nhau hay không?
02Câu 466/ Tại đoạn đường có cắm biển dưới đây, xe tải và xe khách có được phép đi vào không?
03Câu 467/ Tại đoạn đường có cắm biển dưới đây, xe tải và xe khách có được phép đi vào không?
04Câu 468/ Biển nào báo hiệu kết thúc đường cao tốc?
Vinfast tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh phân khúc xe máy điện cho học sinh: công suất nhỏ, không cần GPLX
Hai mẫu VinFast ZGoo và Flazz có giá bán lần lượt là 14,9 ...
Mẫu hatchback hạng C của Volkswagen được bán ra tại Việt Nam với 6 phiên bản, khởi điểm từ 798 triệu - 1,898 tỷ đồng, hướng đến các nhóm khách hàng ...