Porsche Macan thứ hai, một mẫu xe thuần điện đã chính thức ra mắt tại Việt Nam và sẽ được trang bày trên phố đi bộ tại TP Hồ Chí Minh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Porsche Macan EV (Macan thuần điện) vừa ra mắt vẫn sở hữu kiểu dáng và thiết kế đặc trưng của dòng SUV Porsche, xe được bán tại Việt Nam với gói bảo dưỡng và bảo hành mở rộng trong 4 năm đầu tiên, riêng pin điện được bảo hành trong 8 năm (hoắc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước). Khách hàng có thể đặt cọc mẫu xe này với 4 phiên bản và giá bán cụ thể như sau:
Mẫu SUV thuần điện này sử dụng kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) với công nghệ điện áp 800V và cụm pin lithium-ion điện áp cao đặt ở gầm xe có tổng công suất 100 kWh. Porsche Macan EV có khả năng sạc từ 10% lên 80% với chỉ 21 phút nhưng điều kiện là sử dụng trạm sạc nhanh DC phù hợp. Tất cả phiên bản Porsche Macan EV có thể thu hồi năng lượng nhờ vào quá trình di chuyển thông qua các mô-tơ điện sẵn có, cho khả năng đạt công suất thu hồi đến 200 - 240 kW tùy phiên bản.
Về sức mạnh, bản Porsche Macan EV tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu sau có thể đạt công suất lên tới 265 kW (355 mã lực) khi sử dụng chức năng Launch Control, và cho phạm vi di chuyển lên tới 641 km (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Macan 4 EV sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất tới 300 kW (402 mã lực) với chức năng Launch Control, và Macan 4S EV có thể đạt tới 380 kW (510 mã lực).
Porsche Macan Turbo thuần điện cho sức mạnh lớn nhất với công suất tối đa 470 kW (630 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.130 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/giờ.
Porsche trang bị cho Macan EV hệ thống Khí động học Chủ động của Porsche (PAA) giúp tăng cường tính khí động học, hệ số cản gió giảm xuống chỉ còn 0,25. Cùng với đó là nhiều công nghệ đặc trưng của hãng xe Đức như: Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo Điện Tử (ePTM) điều khiển các động cơ điện, Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp (PTV Plus) giúp phân phối lực kéo theo chế độ đã chọn, Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động (PASM) giúp điều chỉnh hệ thống treo khí nén...
Ngoài ra, mẫu xe này cũng được Porsche tập trung về trải nghiệm người lái với không gian nội thất cao cấp và rộng rãi, tích hợp nhiều trang bị phục vụ cho người ngồi bên trong như: Màn hình cong 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch và màn hình cho hành khách 10,9 inch, hiển thị trên kính lái với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), đèn nội thất và đèn báo giao tiếp mới...
Không gian bên trong được điều chỉnh ở hàng ghế trước và sau để mang lại chỗ để chân rộng rãi hơn, cùng với đó là khoang hành lý lớn với dung tích tới 540 lít (chế độ chở hàng), cùng với bổ sung khoang chở đồ nhỏ dưới nắp ca-pô 84 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý phía sau có thể tăng lên tới 1.348 lít. Cùng với đó, Porsche cũng tích cực sử dụng vật liệu sinh thái trong các sản phẩm mới, đặc biệt trên Macan EV để hướng đến môi trường xanh.
Các hình ảnh khác về Porsche Macan EV sẽ xuất hiện tại Việt Nam: