Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 22/04/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Honda CBR650R 2023 – mẫu sportbike đích thực dành cho “Người mới”

0 (0 đánh giá)
22:55 | 15/03/2023
- Cho dù đến ngày 23/3 tới đây cặp đôi naked-bike và sport dùng động cơ 650cc của Honda mới ra mắt, nhưng thời điểm này, đã có một mẫu Honda CBR650R 2023 có mặt tại Hà Nội.
Hãng xe máy: Honda

Với giá bán  254,5 triệu đồng, chiếc sportbike này tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và hứa hẹn sẽ có mặt tại các đại lý xe mô tô của Honda trên cả nước.

Tuy nhiên, thời điểm này đã có một mẫu Honda CBR650R 2023 có mặt tại Hà Nội, cho dù chưa phải là phiên bản trưng bày hay dành cho khách hàng mua mới mà là mẫu xe đã xuất hiện trong dịp hội chợ trưng bày xe và các hoạt động của Honda tại sân vận động Mỹ Đình. Tuy nhiên, như vậy cũng là quá đủ để những người đam mê tốc độ có thể diện kiến mẫu xe nhỏ nhất dùng 4 máy của dòng sportbike mà hiện Honda đang sản xuất.

Với những người đam mê tốc độ, các mẫu xe với cỗ máy 4 xylanh luôn là điều được hướng tới, và với Honda, khối động cơ 650cc là dung tích thấp nhất để bắt đầu phát triển
 

Do là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nên Honda CBR650R 2023 không có quá nhiều thay đổi, hầu hết là những điểm mang tính nhận diện so với các phiên bản khác đã ra đời trước đó.

Honda CBR650R phiên bản 2023 có hai màu Đen và Đỏ Đen cùng với khối động cơ sơn đen tuyền, đi kèm với đó tem xe thiết kế mới cùng hệ thống xả cải tiến, với bốn cổ ống xả cùng bo xung quanh phía trước động cơ đi kèm bầu lọc khí thải lớn/ngắn – đúng đặc trưng của các mẫu xe tốc độ.

Honda CBR650R lại có công suất đầu ra 95,2 mã lực tại 12.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút, lớn hơn một chút so với người anh em naked-bike Honda CB650R phiên bản 2023 (khác biệt chủ yếu nằm ở hệ thống điều khiển, phun xăng và thời điểm đánh lửa bugi).

Cho dù là một mẫu xe cỡ trung nhỏ nhất dùng động cơ 4 xylanh, tuy nhiên Honda cũng khá hào phóng khi trang bị cho chiếc Honda CB650R phiên bản 2023 hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Traction Control), bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều (lên/xuống số)…

Đáng quan tâm, các trang thiết bị mang tính an toàn và hỗ trợ người lái vẫn được duy trì trên mẫu xe này với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả trước và sau, giảm xóc trước dạng upside-down đèn pha full-led…

(*) HSTC là tên viết tắt của Honda Selectable Traction Control. Đây là một hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda, hệ thống này sẽ giúp phát hiện ra sự sai khác về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt.

Khi phát hiện tình trạng này, hệ thống sẽ tính toán và kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng, với cơ chế ngắt tạm thời hệ thống phun xăng để số vòng quay của động cơ giảm xuống nhằm lấy lại độ bám đường cho bánh sau. Đây là công nghệ được bổ sung cho tính năng phanh ABS giúp người dùng an toàn hơn khi điều khiển các mẫu xe phân khối lớn.

Như Phúc - Thanh Hà

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Thế giới 2 bánh: Giới trẻ với xu hướng “Vừa đi làm – Vừa chill”

Thế giới 2 bánh: Giới trẻ với xu hướng “Vừa đi làm – Vừa chill”

5.0 (0 đánh giá)
Trong nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, giới trẻ ngày nay đang dần định hình một phong cách sống mới. Xu hướng "vừa đi làm – vừa chill" ...
Thế giới 2 bánh: Honda CL500 – Sự ngạc nhiên với dòng động cơ 500cc phổ dụng

Thế giới 2 bánh: Honda CL500 – Sự ngạc nhiên với dòng động cơ 500cc phổ dụng

5.0 (0 đánh giá)
Honda tiếp tục khai thác tối đa suất đầu tư với khối động cơ Parallel-Twin 500cc quen thuộc khi trang bị cho mẫu scrambler Honda CL500, sau khi đã phổ biến ...
Honda Icon e: - Mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda Việt Nam và những điều cần biết

Honda Icon e: - Mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda Việt Nam và những điều cần biết

0 (0 đánh giá)
Cũng cho thuê pin giống đối thủ lớn nhất là Vinfast, Honda Icon e: nổi bật hơn với một số chính sách như cam kết mua lại, hệ thống đại lý ...
 Thế giới 2 bánh: BMW R12 nineT – Cho những đam mê

Thế giới 2 bánh: BMW R12 nineT – Cho những đam mê

5.0 (0 đánh giá)
BMW R12 nineT tại Việt Nam sẽ có trang bị tiêu chuẩn bộ vành nhôm đi kèm lốp không săm, thay vì thuộc gói độ 719 như các thị trường lớn ...
Yamaha Janus và những câu chuyện “người trong cuộc” chưa kể

Yamaha Janus và những câu chuyện “người trong cuộc” chưa kể

4.7 (0 đánh giá)
Sau một khoảng thời gian sử dụng người dùng Yamaha Janus tại Việt Nam đã dành nhiều thiện cảm để nói về em nó: Thân thiện - Tiện ích - Hợp túi ...
Thế giới 2 bánh: Peugeot Django Café Racer – Chắc chắn bạn chưa hề biết

Thế giới 2 bánh: Peugeot Django Café Racer – Chắc chắn bạn chưa hề biết

5.0 (0 đánh giá)
Phiên bản nâng cấp, gia tăng giá trị cho mẫu xe ga châu Âu hiếm hoi lắp ráp trong nước – chiếc Peugeot Django, với tên gọi Café Racer đã chính ...
Người dùng KTM, Husqvarna

Người dùng KTM, Husqvarna "đau đầu" với trục cam bị mòn trên Duke 790 và Norden 901

0 (0 đánh giá)
Vấn đề hao mòn quá mức của trục cam trên động cơ xi-lanh đôi mã LC8c của các mô tô KTM đã được nhiều người dùng phản ánh và gây ra ...
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?

Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?

5.0 (0 đánh giá)
Yamaha Janus từ lâu đã ghi dấu ấn là dòng xe tay ga thân thiện với giới trẻ nhờ thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp ...
 
 
Quyên Đặng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 13
Hoàng Việt Nguyên
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 82
John
Tham gia: 03/04/2025
Tổng số bài: 0
Nguyễn Dũng
Tham gia: 23/03/2024
Tổng số bài: 0
Tâm Atlas
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 46
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
Luân Lê
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0
Tuan Long
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 21
Phương Ngọc
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 70
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0