Bảo hành dài hạn hàng đầu thị trường
Quyết định đổi từ chiếc xe máy xăng sang VinFast Vento Neo từ tháng trước, chị Nguyễn Thị Loan (Hà Nội) thừa nhận, ngoài “đổ” vì kiểu dáng thời trang và cảm giác lái êm ái, thì yếu tố khiến chị thực sự an tâm để mạnh dạn xuống tiền lại nằm ở chính sách hậu mãi vượt trội.
Nổi bật nhất là chính sách bảo hành lên tới 5 năm cho cả xe và pin (dành cho các dòng xe sử dụng pin LFP), lâu nhất trên thị trường hiện nay. Đối với các dòng xe sử dụng ắc quy, VinFast cũng áp dụng thời gian bảo hành lên đến 3 năm, vẫn cao hơn đáng kể so với mức phổ biến chỉ 1 năm ở nhiều thương hiệu xe máy điện khác.
“Trước đây tôi đi xe xăng của một hãng nước ngoài, họ cũng chỉ bảo hành 2–3 năm là tối đa. Trong khi đó, xe điện VinFast lại bảo hành tới 5 năm cả xe lẫn pin, nên tôi thấy hoàn toàn yên tâm”, chị Loan nói.
Chính sách bảo hành dài hạn cũng giúp người dùng giảm bớt gánh nặng chi phí sửa chữa, thay thế trong suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt, như lời chị Loan, sự yên tâm còn đến từ hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng, thay vì cảnh chỉ biết “kêu trời” nếu mua xe của một số thương hiệu trôi nổi hoặc, không có hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng ở Việt Nam.
Hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước
Một điểm cộng khác giúp VinFast chiếm trọn cảm tình của cộng đồng chủ xe điện chính là độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ khắp cả nước, mang lại sự tiện lợi và an tâm tối đa cho khách hàng.
Đến nay, VinFast đã xây dựng và vận hành gần 360 xưởng dịch vụ trên toàn quốc dành riêng cho xe máy điện. Mạng lưới này đang tiếp tục được mở rộng với mục tiêu gần 700 điểm xưởng trong năm 2025.
Các xưởng dịch vụ của VinFast được đầu tư đồng bộ, hiện đại, vận hành theo quy trình chuẩn và do đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm đảm nhiệm. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ bảo trì, sửa chữa chất lượng cao ở bất cứ đâu, từ thành phố lớn đến các tỉnh thành xa.
“Hệ thống xưởng dịch vụ VinFast phủ khắp nơi nên đi đâu tôi cũng dễ dàng tìm được chỗ bảo dưỡng, sửa chữa. Đặc biệt, các kỹ thuật viên luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khiến tôi thực sự yên tâm và hài lòng”, anh Hoàng Văn Tùng (Hà Nội), chủ xe VinFast Klara Neo cho biết.
Anh Tùng cũng chia sẻ, để tìm kiếm xưởng dịch vụ, kiểm tra tình trạng pin và đặt lịch bảo dưỡng, khách hàng có thể dễ dàng thao tác trên ứng dụng thông minh VinFast E-Scooter.
Đáng chú ý, các dòng xe máy điện VinFast đang ở mức giá tốt hơn bao giờ hết, nhờ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3. Cụ thể, hãng xe Việt áp dụng chính sách ưu đãi “đối tác toàn dân” cho toàn bộ khách hàng mua xe máy từ ngày 22/5, với mức giá thấp hơn trước từ 15-20%. Mẫu xe dễ tiếp cận nhất – VinFast Motio – có giá chỉ từ 12 triệu đồng, mẫu VinFast Evo Lite Neo là 14,4 triệu đồng, Evo Neo là 17,8 triệu đồng, Feliz Neo là 22,4 triệu đồng…
Đồng thời, khách hàng còn tiết kiệm được khoản tiền nhiên liệu đáng kể, đặc biệt khi chủ xe máy điện VinFast đang được miễn phí sạc tại tất cả các trạm sạc công cộng V-Green trên toàn quốc tới hết tháng 5/2026.
“Trước đây không có lựa chọn chất lượng, nhưng hiện tại, khi VinFast đưa xe máy dễ tiếp cận thế này, lại có nhiều chính sách hậu mãi tốt thì tôi nghĩ xe điện đã trở thành lựa chọn tất yếu. Tôi đang tính đổi luôn chiếc xe xăng cũ còn lại trong nhà để mua VinFast Motio cho con trai sử dụng vì sang năm là trong vành đai 1 không sử dụng được xe xăng nữa rồi”, anh Tùng chia sẻ thêm.
Mức giá hợp lý, chi phí vận hành thấp đi kèm mạng lưới dịch vụ rộng khắp, xe máy điện VinFast đang là lựa chọn phù hợp với đông đảo người tiêu dùng, từ học sinh, sinh viên đến người lao động tại các thành phố lớn.