Sau khi thực hiện "nghĩa vụ" tại thị trường Mỹ, hãng siêu xe nước Ý tiếp tục triệu hồi mẫu Ferrari 296 GTB và GTS trên toàn cầu do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu do ống nối bình nhiên liệu có thể bị ăn mòn theo thời gian và trong trường hợp xấu nhất, có thể gây ra cháy xe.
Tương tự tại Mỹ, nguyên nhân cụ thể của vấn đề này là sự tiếp xúc ngoài ý muốn của ống nối bình nhiên liệu và nắp bảo vệ ắc quy điện áp cao đã tạo ra sự ăn mòn trên ống do phản ứng hóa học giữa nhôm và thép không gỉ, tạo ra một lỗ rò trên ống dẫn nhiên liệu.
Ferrari 296 GTB ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2022. |
Tổng cộng sẽ có 2.869 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS bị ảnh hưởng trên toàn cầu, thuộc đời 2021 - 2023, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Ý từ tháng 3/2021 đến tháng 4/2023.
Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cũng thông báo triệu hồi 425 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS tại thị trường này do vấn đề tương tự, đây là một phần của đợt triệu hồi lớn vừa được công bố trên toàn cầu.
Đại diện nhà phân phối chính thức Ferrari tại Việt Nam cho biết; hãng đang trong quá trình tiến hành các bước triệu hồi xe, và theo ghi nhận thị trường Việt Nam có hai chiếc 296 GTB đều đã bàn giao tới khách hàng.
Hoàng Nguyễn