Tiếp ngay theo đối thủ Toyota, đến lượt Honda Việt Nam tiếp tục khốn đốn vì đồng hương Denso khi phải triệu hồi hơn 27.600 xe các loại để thay thế bơm xăng. Trong năm 2020, Honda cũng đã phải triệu hồi hơn 19.200 chiếc cũng vì lỗi tương tự tại Việt Nam.
Honda Việt Nam thực hiện ba đợt triệu hồi liên tiếp (theo thông báo với cục Đăng kiểm Việt Nam), để thay thế bơm xăng cho hầu hết các dòng xe của mình tại Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp; City, Jazz, Accord, Civic, HR-V, CR-V.
Các mẫu xe này có thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Đợt triệu hồi này được thực hiện tại tất cả các đại lý ô tô chính thức của Honda tại Việt Nam, với thời gian bắt đầu thực hiện từ 5/5/2021 và dự kiến kéo dài đến 5/5/2023. Đợt triệu hồi này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian thực hiện cho mỗi xe hết từ 1 giờ - 2 giờ 10 phút (tuỳ từng dòng xe).
Các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy. |