Theo cơ quan quản lý An toàn giao thông Mỹ (NHTSA), Mercedes-Benz khu vực Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi khảong 4.300 chiếc SUV Mercedes-Benz GLX và chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE liên quan đến cột lái, với nguy cơ mất kiểm soát và làm tăng khả năng gặp tai nạn.
Theo lý giải của Mercedes-Benz, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các bu lông khớp nối tay lái có thể không đủ chặt, khiến khớp nối tay lái bị lỏng khỏi thanh răng lái khiến người lái không thể kiểm soát được hướng lái và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.
Các mẫu xe GLC và EQE nằm trong đợt triệu hồi lần này có thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Trước đó, Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra vào tháng 7 sau khi nhận được báo cáo về tiếng ồn phát ra từ hệ thống lái. Và hãng xe nước Đức cũng phát hiện ra rằng đã có lõ hổng trong quá trình sản xuất đã "khiến nhân viên có khả năng vô tình bỏ sót xe trong quá trình siết bu lông khớp nối lái".