Hãng xe Đức đang phải thực hiện 3 đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ với tổng cộng số lượng hơn 29.000 chiếc, ảnh hưởng đến hàng loạt mẫu xe do các vấn đề phanh khẩn cấp, chốt cửa sau và phần mềm điều khiển ECU.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Mercedes-Benz đang phải tiến hành 3 đợt triệu hồi liên tiếp liên quan đến các lỗi khác nhau, với tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới hơn 29.000 chiếc, có thể gây ra nguy hiểm cho người dùng tại thị trường Mỹ.
Đợt đầu tiên ảnh hưởng đến 2.025 chiếc, liên quan đến các mẫu AMG CLE53, CLE 300, CLE 450, E 350 và E 450, do sự cố phần mềm của hệ thống MBUX có thể vô hiệu hóa một số hệ thống của xe gồm cả cảnh báo phương tiện cắt ngang với khả năng phanh tự động trong một số tình hướng lái xe. Phương án xử lý là các xe lỗi sẽ đều được cập nhật thông qua mạng (OTA) hoặc trực tiếp tại đại lý để khắc phục lỗi của phần mềm hệ thống MBUX và cài đặt của bộ phận điều khiển đỗ xe.
Tiếp đến, hai mẫu AMG G63 và G550 cũng bị triệu hồi với số lượng 134 chiếc do vấn đề chốt cửa sau không đóng hoàn toàn, gây tình trạng bung cửa khi xe đang di chuyển, tăng nguy cơ thương tích hoặc va chạm; trong một số trường hợp, chốt cửa hỏng khiến hành khách không mở được cửa từ bên trong, gây nguy hiểm đặc biệt nếu có va chạm xảy ra. Thực tế, các xe này đều đã được triệu hồi để sửa chữa vấn đề chốt cửa trước đố nhưng chưa xử lý hoàn toàn nên giờ phải trở lại đại lý để thay thế chốt cửa.
Đợt thứ ba ảnh hưởng đến các mẫu Mercedes-Benz S 580 và Maybach S 580 với số lượng tới 27.190 chiếc do sự cố có thể xảy ra bất ngờ đối với hệ thống điều khiển cam thông minh (Camtronic), phần mềm của bộ điều khiển động cơ (ECU) có thể khiến động có quá nhiệt hoặc chết máy, tăng nguy cơ cháy xe hoặc tai nạn. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật lại phần mềm tại đại lý để khắc phục vấn đề.
Theo NHTSA