Isuzu đã phải chính thức triệu hồi các mẫu bán tải D-max tại châu Âu do ốc bắt cột cột không được thực hiện đúng lực xiết, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái, làm mất khả năng kiểm soát xe và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn trong quá trình sử dụng.
Các mẫu Isuzu D-max tại châu Âu cũng được nhập khẩu từ Thái Lan như thị trường Việt Nam và có thời gian sản xuất từ tháng 7/2020 – 10/2021, với số lượng khoảng hơn 1.300 chiếc.
Trước đó, cũng với lỗi này, hơn 15.000 chiếc Isuzu D-max và cả mẫu SUV Isuzu Mu-X cũng đã phải triệu hồi tại thị trường Úc và New Zealand. Các mẫu xe này cũng có cùng thời gian sản xuất tại Thái Lan với lô xe bị bị triệu hồi tại châu Âu.
Và cho đến thời điểm hiện tại, Isuzu Việt Nam chưa có bất cứ phản hồi chính thức về việc liệu các mẫu Isuzu D-max và mu-X trong nước (có cùng thời gian sản xuất như trên) có liên quan đến đợt triệu hồi này không.
Hiện tại, bộ đôi D-Max và mu-X đang được Isuzu bán ra tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và doanh số của cả hai mẫu xe này luôn nằm trong danh cách các mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam.
Nguyễn Chí