Hãng xe sang nước Đức đã phải triệu hồi hàng loạt xe tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí hàng ghế trước, những cái tên đáng chú ý bao gồm các mẫu C-class, E-class hay GLK…
Cụ thể, hai đợt triệu hồi lần này có cùng lý do liên quan đến cụm túi khí hành ghế phía trước, bao gồm cả ghế người lái và hành khách phía trước do Takata – nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới (nay đã phá sản) cung cấp, với nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng nếu được kích hoạt (làm bắt các mảnh vỡ vào đầu và cổ người ngồi trong xe).
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 184 chiếc Mercedes-Benz A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 02/2012.
Và đợt triệu hồi thứ hai lớn hơn, với 3.582 chiếc Mercedes-Benz C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012.
Việc triệu hồi lần này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc, với thời gian thực hiện hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình này dự kiến kéo dài từ 20/11/2021 đến hết năm 2028.