Sau Philippines, đến lượt Raize và cả Wigo tại thị trường Indonesia đã được Toyota triệu hồi vì ECU điều khiển hệ thống trợ lực phanh. Cũng có cùng nguồn gốc, vậy các mẫu xe này tại Việt Nam có phải triệu hồi lần này?
Dành cho các bạn quan tâm:
PT Toyota-Astra Motor (nhà phân phối Toyota tại Indonesia) vừa thông báo triệu hồi bộ đôi Raize và Agya (hay Wigo) do ECU điều khiển hệ thống trợ lực phanh. Tuy nhiên, hãng chưa công bố số lượng xe bị triệu hồi cụ thể, nhưng cho biếtRaize trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 8/6/2021 đến ngày 16/7/2024 và Wigo sản xuất từ ngày 22/7/2022 đến ngày 29/7/2024.
Theo đó, trợ lực phanh được điều khiển bằng bộ điều khiển điện tử (ECU), bộ phận này có thể đã được lập trình không chính xác khiến cho lực phanh không tối ưu, điều này có thể khiến bàn đạp phanh khó nhấn xuống hơn, kéo dài quãng đường cần dừng xe và tăng nguy cơ tai nạn.
Các xe Raize và Wigo trong diện triệu hồi sẽ được cập nhật phần mềm của ECU miễn phí tại đại lý Toyota để khắc phục vấn đề, thời gian thực hiện việc sửa chữa sẽ kéo dài khoảng 1giờ/xe và không cần thay thế linh kiện.
Cách đây ít ngày, Toyota cũng đã thông báo đợt triệu hồi đối tại thị trường Philippines cũng do vấn đề tương tự, dù ảnh hưởng đến 28.828 chiếc nhưng chỉ có mẫu xe Raize.
Toyota Việt Nam cho biết: Thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến các mẫu Raize và Wigo đối với đợt triệu hồi này |
![]() |
Trước đây, Toyota Raize đều bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi tại thị trường Indonesia. Vào tháng 6/2023, Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam với số lượng 255 chiếc để thay thế hộp điều khiển túi khí sau khi thị trường Indonesia thực hiện đợt triệu hồi tương tự.
Vào tháng 4/2022, Toyota Việt Nam cũng công bố đợt triệu hồi đối với mẫu SUV đô thị này, ảnh hưởng đến 191 chiếc do lỗi mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước.
Theo CNN Indonesia