Theo đó hãng xe nước Đức sẽ phải triệu hồi khoảng 134.000 chiếc Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS vì nguy cơ hỏa hoạn. Trong số này có hơn 17.800 xe tại thị trường Canada.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lý giải của Mercedes-Benz, là do dây tiếp mát 48V dưới ghế hành khách được bắt không đúng kỹ thuật, dẫn đến điện trở của kết nối có thể tăng và làm nhiệt độ tăng lên, và điều này làm tiềm ẩn nguy cơ gây cháy xe.
Các mẫu xe Mercedes-Benz phải triệu hồi tại Bắc Mỹ lần này có thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Đáng quan tâm, người lái sẽ không phát hiện ra sự việc này do lỗi không hiện cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm. Sự việc này được phát hiện khi vào tháng 6 năm 2022, khi Mercedes đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được khách hàng phàn nàn về những cảnh báo liên quan đến pin.
Trước đó vào tháng 8/2023, Mercedes-Benz cũng phải thực hiện đợt triệu hồi các mẫu C-class với quy mô toàn cầu cũng liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn (kết nối ốc vít trên hộp cầu chì bị lỏng gây đoản mạch). Còn tại Việt Nam, trong tháng 3/2024 vừa qua, Mercedes-Benz cũng đã phải kéo dài đợt triệu hồi vì lỗi bơm xăng cho các mẫu Maybach S-class, GLS, GLC…, sau khi đã triệu hồi các mẫu xe lắp ráp trong nước vào tháng 9/2023, với số lượng hơn 4.400 chiếc.