Hơn 1.000 chiếc Aston Martin, trong đó có DB12, đang bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề của ống làm mát dầu động cơ có thể gây tình trạng chết máy, tăng nguy cơ tai nạn và cháy xe.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa công bố đợt triệu hồi dành cho hàng loạt xe Aston Martin do ống làm mát dầu động cơ có nguy cơ bị nứt và gây rò rỉ dầu máy, điều này có thể gây giảm áp suất dầu đột ngột và khiến động cơ ngừng hoạt động, tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc hỏa hoạn.
Nguyên nhân cụ thể là do đường kính bên trong của ống làm mát dầu không đồng nhất, khi có sự thay đổi về áp suất trong quá trình vận hành có thể gây ra các vết nứt sau thời gian dài sử dụng. Điều này sẽ tạo thành điểm yếu của ống và gây ra tình trạng rò rỉ dầu do nhiệt độ và áp suất dầu dao động liên tục.
Tổng cộng có 1.095 chiếc Aston Martin bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề trên, sản xuất từ ngày 9/1/2023 đến ngày 3/7/2023, gồm số lượng cụ thể: 719 xe DB12, 336 xe DBX707 và 40 xe Vantage. Ngoài ra, trong thông báo của NHTSA, nhà sản xuất Anh Quốc cũng cho biết các thị trường khác trên thế giới cũng có các ô tô bị ảnh hưởng, với 1.838 xe DB12, 1.348 xe DBX707 và 163 xe Vantage.
Trước đó, vào tháng 5/2024, Aston Martin cũng thông báo triệu hồi hơn 2.000 chiếc Aston Martin DBX707 trên toàn cầu do vấn đề tượng tự. Tại Việt Nam, nhà phân phối CT-Wearnes cũng phải triệu hồi 10 chiếc Aston Martin DBX do lỗi hộp cầu chì của ắc quy 12V có thể khiến xe chết máy.