Trên các mẫu Ford Everest thế hệ mới, hệ thống điều khiển sẽ không cho máy phát sạc ắc-quy, dẫn đến không thể khởi động lại động cơ, thậm chí tình trạng này còn khiến động cơ chết máy đột ngột mà không báo trước.
Hãng xe: Ford
Dòng xe: Everest
Vấn đề: Điện & Phần mềm điều khiển
Hãng ô tô: Ford
Sẽ có 1.256 chiếc Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam phải triệu hồi lần này
Ford Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu Ford Everest thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan, để cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM – Powertrain Control Module).
Các mẫu Ford Everest thế hệ mới phải triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023 tại nhà máy của Ford ở Thái Lan. Hiện tại trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn chưa cập nhật thông tin này.
Việc sửa lỗi này, theo Ford Việt Nam, sẽ hết khoảng nửa ngày làm việc (4 giờ).
Theo lý giải của Ford Việt Nam, trên các mẫu xe phải triệu hồi, phần mềm mô-đun điều khiển động cơ có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao điện ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy.
Ngoài ra, nếu điện áp của ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6 km/giờ, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ Đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, có thể gây ra nguy cơ va chạm.
Hơn 50.000 chiếc ô tô của Jaguar và Land Rover, trong đó có mẫu Discovery Sport, đang phải triệu hồi trên toàn cầu do lỗi túi khí hành khách phía trước có ...