Hơn 1.400 xe Ford Ranger vừa được thông báo triệu hồi tại Việt Nam do kính chắn gió bám dính kém, gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe.
Hãng xe: Ford
Dòng xe: Ranger
Vấn đề: Khung & Gầm & Sơn
Theo thông báo của Ford Việt Nam, một số xe bán tải Ranger được tiêu thụ tại thị trường trong nước có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế.
Ford Việt Nam cho biết, điều này có thể ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng, ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách trong việc giữ người ngồi trên xe và ảnh hưởng đến độ bền của mui xe.
1.444 chiếc Ford Ranger 2021 bị triệu hồi tại Việt Nam.
Hiện tại, Ford thống kê được khoảng 1.444 chiếc Ranger bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam, tất cả đều được sản xuất từ ngày 9/1/2021 đến ngày 9/7/2021.
Về phương án xử lý cho đợt triệu hồi mới của Ford, các xe trong diện ảnh hưởng khi mang đến đại lý sẽ được tra keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, thời gian kiểm tra và sửa chữa khoảng 3 giờ làm việc.
Vào đầu tháng 7 này, Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ dành cho 24.231 chiếc Ranger được sản xuất từ ngày 17/12/2021 đến ngày 12/4/2022, ngoài ra còn có 39.063 chiếc Ford Bronco cũng trong tình trạng tương tự. Cách đây ít ngày, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi đối với 43.545 chiếc Ford Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vấn đề với vi sai cầu sau.
Sau Philippines, đến lượt Raize và cả Wigo tại thị trường Indonesia đã được Toyota triệu hồi vì ECU điều khiển hệ thống trợ lực phanh. Cũng có cùng nguồn gốc, ...
Hơn 180.000 chiếc Volkswagen đang bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có bộ đôi Polo và Passat, do vấn đề túi khí Takata quen thuộc có nguy cơ làm ...