GM Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi xe Chevrolet Captiva sản xuất từ cuối năm 2006 đến tháng 10/2011 để kiểm tra và thay thế tại bộ phận điều khiển phanh.
Đợt triệu hồi này của GM Việt Nam liên quan đến 10.342 xe Chevrolet Captiva được sản xuất trong thời gian từ ngày 1/12/2006 đến 31/10/2011.
Về nguyên nhân của đợt triệu hồi này, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, GM Việt Nam cho biết cụm điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh ABS của xe Captiva có lỗi khi tạp chất có trong dầu phanh tạo cặn làm hệ thống này hoạt động không đúng thiết kế.
Những lô xe có số loại [CA26R, CF26R, KLAC1DF, KLAC1FF]; số khung [RLLCF26FD6H000001 ~ RLLCA26FDBH999132] được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 01/12/2006 đến 31/10/2011 cần được đưa đến đại lý Chevrolet ủy quyền gần nhất của GM Việt Nam để được kiểm tra. Đại lý của GM Việt Nam sẽ thay thế dầu phanh và nếu cần thiết cũng có thể thay thế mô-đun ABS. Thời gian kiểm tra và thay thế (nếu có) dự kiến là từ 2 - 2,5 tiếng/xe. Chương trình được GM Việt Nam thực hiện từ ngày 30/5/2012 đến hết ngày 29/5/2013 hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Ngoài ra, GM Việt Nam cũng thực hiện chương trình này cho các chủ xe Captiva và Winstorm đã được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, sản xuất ở nước ngoài từ ngày 04/9/2006 đến ngày 09/11/2009 (mặc dù các xe này không được nhập khẩu hoặc bán bởi GM Việt Nam hay Vidamco trước đây) với số khung [KL1AC5DF3AB003060 ~ KL1CC53F39B557348].
Trước GM Việt Nam, đã có hơn 16 nghìn xe Captiva tại Trung Quốc cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự.
Các chủ xe Chevrolet Captiva cần biết thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi nên liên hệ với GM Việt Nam thông qua đường dây nóng: (04) 36813583 hoặc email: gm.vietnam@gm.com.