Sẽ có hơn 3.200 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi, trong đó có các mẫu xe bán tốt nhất tại thị trường Việt Nam là C-class và GLK.
Cụ thể sẽ có 3.286 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế cụ, bơm túi khí hành khách phía trước. Các dòng xe phải triệu hồi lần này bao gồm C200/C250 Blue Efficiency, C300 cùng các mẫu GLK (thế hệ trước của GLC) bao gồm GLK 250/220 CDI/300. Tất cả các mẫu Mercedes-Benz phải triệu hồi lần này đều có thời gian sản xuất từ 5/2011 đến tháng 7/2015.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, các túi khí này đều do hãng túi khí đã phá sản vào năm 2017 - Takata sản xuất. Đợt triệu hồi này được thực hiện hoàn toàn miễn phí và dự kiến kéo dài từ nay đến năm 2028.
Hệ thống túi khí của Takata sản xuất có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, khiến túi khí tạo nên áp lực quá lớn khi xe gặp tai nạn, dẫn đến khả năng cụm bơm túi khí bị nứt vỡ và bắn vào người bên trong xe, dẫn đến nguy cơ chấn thương, thậm chí nguy cơ tử vong.
Tính đến nay, đã có hơn 290 người bị thương và 26 người tử vong trên toàn cầu vì lỗi túi khí Takata, trong đó Mỹ chiếm tới 17 ca tử vong. Chỉ tính riêng tại Mỹ, số lượng ôtô bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata từ năm 2013 đến nay đạt mức kỷ lục, hơn 3,6 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như Honda, Toyota, Volkswagen hay Ford, Tesla…
Liên quan đến các đợt triệu hồi mẫu Mercedes-Benz GLE trên toàn thế giới hồi tháng 10 vừa qua, hiện Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa có phản hồi về việc liệu các mẫu SUV hạng sang cỡ lớn kể trên tại Việt Nam có liên quan tới các đợt triệu hồi trên toàn cầu (nguy cơ mất trợ lực lái, vì dây đai an toàn vị trí ngồi giữa hàng ghế thứ hai).
Hiện các mẫu Mercedes-Benz GLE trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam chỉ được sản xuất duy nhất tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Alabama (Mỹ).