Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 11/12/2025
Đăng bài mới

Triệu hồi Hyundai Kona và Hyundai Sant Fe vì lỗi hộp số ly hợp kép

4.9 (7 đánh giá)
05:00 | 03/06/2024
Có tới gần 43.300 chiếc Hyundai Kona bị triệu hồi vì hộp số ly hợp kép (Dual-Clutch Transmission - DCT) làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Kona
Vấn đề: Động cơ & Hộp số

Dành cho các bạn quan tâm

Theo đó, Hyundai tại châu Âu sẽ phải triệu hồi 43.258 chiếc Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe vì nguy cơ gặp tai nạn

Hyundai Kona 2021 tại châu Âu

(được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 3 tháng 5 năm 2022) và Hyundai Santa Fe Kona (được sản xuất từ 29/1/2020 đến 3/6/2022) vì lỗi xảy ra ở hệ thống điều khiển hộp số, các mẫu xe bị triệu hồi lần này và đều sử dụng hộp số ly hợp kép.

Theo lý giải của Hyundai, trong quá trình sử dụng hệ thống có thể xảy ra các thông báo lỗi khiến hộp số Truyền động ly hợp kép (DCT) tự chuyển sang chế độ an toàn khiến xe bị mất lực dẫn động, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao như trên cao tốc

Tổng hợp

Đánh giá
4.9
Số người đánh giá: 7
Rất hay
(6)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (7)
  • Đình Đông -
    Ly hợp kép là dành cho thị trường mỹ và châu âu thì được chứ dành cho môi trường việt nam thì không vì điều kiện đường ở những quốc gia đấy hầu như là đường trường còn việt nam thì đứng đi liên tục
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:31
  • Đặng Cường -
    Chỉ có ly hợp kép trên xe Đức là chuẩn nhất . Yên tâm với 300.000 km. Nếu xe mới hoặc 10 năm .Còn các hãng khác, xin thứ lỗi, KHÔNG BIẾT ..
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:29
  • Anh Tuấn -
    Những chiếc xe bình thường thì đừng dùng DCT làm gì, cứ dùng hộp số tự động bánh răng hành tinh cho lành. Xe bình dân thì động cơ cũng yếu, bộ sử lý ngắt nhả côn, sang số cũng ko được tối ưu. Thế nên những cái ưu điểm như cảm giác lái, thời gian sang số nhanh, hiệu suất tốt của DCT thì không được tận dụng, còn nhược điểm của nó thì hứng trọn.
    Ngày xưa cũng có thời gian Ly hợp kép được xem là hướng đi của tương lai. Nhưng rồi cũng dần dần các hãng bỏ. Chỉ mấy hãng thể thao họ dùng thôi, và chỉ có họ mới khai thác được ưu thế của DCT ví dụ như hộp số PDK.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:28
  • Trần Lý -
    Hộp số ly hợp kép sinh nhiều nhiệt là do đi trong đường phố đông đúc, ly hợp liên tục phải làm việc, ma sát đĩa côn, bàn ép, bánh đà liên tục xảy ra nên sinh nhiệt thôi, nếu như chúng ta đi số sàn, vào số xong chúng ta không nhả dứt khoát mà cứ đỡ ly hợp thì nó sinh nhiệt thôi, còn lá côn mòn thì thay, giống như thay lá côn số sàn thôi, chúng ta muốn không bị hao tổn công xuất máy, muốn cảm giác lái thi phải chấp nhận thôi, còn muốn bền, không sinh nhiệt thì mua xe số CVT, bền, ko sinh nhiệt nhưng đi lại chán
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:27
  • Cao Xuân -
    Ý kiến của cá nhân tôi là ly hợp kép chỉ phù hợp cho xe thể thao. Mà xe thể thao chủ yếu chạy trên cao tốc chứ ở đô thị đông đúc thì ko phù hợp chút nào.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:26
  • Đào Hướng -
    Bỏ tiền mua xe mà sao đi phải cực khổ vậy. Chọn xe khác ko sử dụng hộp số 7 cấp khô đi cho lành..
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:25
  • Huỳnh Chí -
    Sau 2 năm đi Seltos quay lại bài này thì có một số kinh nghiệm chia sẻ các bác:
    1. Seltos đúng là lái đường trường, cao tốc là tốt, xe khỏe, bốc, vượt xe hay tăng tốc rất ổn.
    2. Đi trong đô thị trong điều kiện bình thường thì hơi giật ở tốc độ thấp, xe cho cảm giác nhiều lúc ko biết vào số nào để đi nên hơi giật cục.
    3. Đi trong điều kiện tắc đường bình thường thì: lúc nào ko đi được về N, có khoảng cách 1, 2 mét với xe trước thì gảy D rồi đi, sau đó lại phanh dừng hẳn và về N. Nhiệt độ hộp số lên khoảng 5, 6 vạch.
    4. Trải nghiệm tắc đường khoảng 40' đoạn dốc từ Times City lên cầu Vĩnh Tuy thì cũng đi như kiểu trên, nhiệt độ hộp số báo khoảng 7 vạch,
    Quan điểm của em là: Đi hộp số DCT như seltos phải chịu khó về N trong một số trường hợp tắc đường để tránh quá nhiệt, không thể đi như kiểu hộp số CVT hoặc AT được. Đây là đặc điểm phải chấp nhận để đánh đổi lấy cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện cùng tầm tiền. Với em thì đánh đổi này là ok.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:23

Chủ đề khác

Ford triệu hồi hơn 1 triệu ô tô trên toàn cầu do lỗi kim phun nhiên liệu

Ford triệu hồi hơn 1 triệu ô tô trên toàn cầu do lỗi kim phun nhiên liệu

5.0 (7 đánh giá)
Hàng loạt xe Ford đang gặp lỗi kim phun nhiên liệu có thể gây mất động năng và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe Hơn 1 triệu ô tô bị ảnh hưởng ...
Ferrari triệu hồi bộ đôi 296 GTB và 296 GTS có nguy cơ cháy xe

Ferrari triệu hồi bộ đôi 296 GTB và 296 GTS có nguy cơ cháy xe

5.0 (7 đánh giá)
Hai siêu xe Ferrari 296 GTB và 296 GTS đang phải triệu hồi trên toàn cầu có nguy cơ bốc cháy. Sẽ có hơn 400 siêu xe bị ảnh hưởng với nguyên ...
Hyundai triệu hồi hơn 140.000 xe Santa Fe do lỗi camera lùi

Hyundai triệu hồi hơn 140.000 xe Santa Fe do lỗi camera lùi

5.0 (7 đánh giá)
Hyundai Santa Fe đang phải triệu hồi tại Mỹ do hình ảnh từ camera lùi có thể không hiển thị được trên màn hình. Sẽ có hơn 140.000 xe Santa Fe bị ...
Triệu hồi Ford Mustang Mach-e tại Việt Nam vì lỗi đèn pha và Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động

Triệu hồi Ford Mustang Mach-e tại Việt Nam vì lỗi đèn pha và Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động

5.0 (7 đánh giá)
Ford Việt Nam thực hiện hai đợt triệu hồi liên quan đến mẫu xe điện Mustang Mach-e Số lượng xe phải triệu hồi lần này khá ít và đáng quan tâm, đều ...
Triệu hồi Ford Escape và Maverick vì hệ thống trợ lực phanh điện

Triệu hồi Ford Escape và Maverick vì hệ thống trợ lực phanh điện

5.0 (7 đánh giá)
ECU của hệ thống trợ lực điện trên Maverick và Escapebị quá nhiệt khiến các hệ thống an toàn như kiểm soát thân xe, kiểm soát lực kéo, ABS... gặp trục ...
Triệu hồi hàng loạt

Triệu hồi hàng loạt "Du thuyền" của Toyota tại Việt Nam, gọi tên Lexus LM và Toyota Alphard

5.0 (7 đánh giá)
Các mẫu xe thương hiệu Toyota và Lexus đang phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm điều khiển cụm đồng hồ. Hơn 7.500 ô tô bị ảnh ...
Triệu hồi hàng loạt xe Toyota và Lexus do lỗi camera lùi

Triệu hồi hàng loạt xe Toyota và Lexus do lỗi camera lùi

5.0 (7 đánh giá)
Tập đoàn Nhật Bản phải triệu hồi hàng loạt xe Toyota và Lexus trên toàn cầu do lỗi camera lùi Một đợt triệu hồi với nguyên nhân tương tự cũng đã được ...
Xe Xanh: Mở rộng triệu hồi VinFast VF 8 do lỗi hệ thống ADAS

Xe Xanh: Mở rộng triệu hồi VinFast VF 8 do lỗi hệ thống ADAS

5.0 (7 đánh giá)
Tiếp nối Mỹ, VinFast mở rộng đợt triệu hồi VF 8 tại Canada vì lỗi hệ thống ADAS Sẽ có hơn 3.000 chiếc VinFast VF 8 bị ảnh hưởng cần được cập ...
 

 
 
Kim Dung
Tham gia: 21/06/2023
Tổng số bài: 0
Ungtanloi
Tham gia: 26/10/2023
Tổng số bài: 0
Hoai Thu
Tham gia: 14/07/2022
Tổng số bài: 0
Lê Sang
Tham gia: 26/08/2025
Tổng số bài: 0
Minh Huy
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 139
NOPP
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 49
Pham Tuấn Anh
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 55
Minh Nguyễn
Tham gia: 07/04/2022
Tổng số bài: 0
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0