Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 17/11/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Triệu hồi Hyundai Kona và Hyundai Sant Fe vì lỗi hộp số ly hợp kép

4.9 (7 đánh giá)
05:00 | 03/06/2024
Có tới gần 43.300 chiếc Hyundai Kona bị triệu hồi vì hộp số ly hợp kép (Dual-Clutch Transmission - DCT) làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Kona
Vấn đề: Động cơ & Hộp số

Dành cho các bạn quan tâm

Theo đó, Hyundai tại châu Âu sẽ phải triệu hồi 43.258 chiếc Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe vì nguy cơ gặp tai nạn

Hyundai Kona 2021 tại châu Âu

(được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 3 tháng 5 năm 2022) và Hyundai Santa Fe Kona (được sản xuất từ 29/1/2020 đến 3/6/2022) vì lỗi xảy ra ở hệ thống điều khiển hộp số, các mẫu xe bị triệu hồi lần này và đều sử dụng hộp số ly hợp kép.

Theo lý giải của Hyundai, trong quá trình sử dụng hệ thống có thể xảy ra các thông báo lỗi khiến hộp số Truyền động ly hợp kép (DCT) tự chuyển sang chế độ an toàn khiến xe bị mất lực dẫn động, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao như trên cao tốc

Tổng hợp

Đánh giá
4.9
Số người đánh giá: 7
Rất hay
(6)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (7)
  • Đình Đông -
    25/06/2024 - 21:31
    Ly hợp kép là dành cho thị trường mỹ và châu âu thì được chứ dành cho môi trường việt nam thì không vì điều kiện đường ở những quốc gia đấy hầu như là đường trường còn việt nam thì đứng đi liên tục
  • Đặng Cường -
    25/06/2024 - 21:29
    Chỉ có ly hợp kép trên xe Đức là chuẩn nhất . Yên tâm với 300.000 km. Nếu xe mới hoặc 10 năm .Còn các hãng khác, xin thứ lỗi, KHÔNG BIẾT ..
  • Anh Tuấn -
    25/06/2024 - 21:28
    Những chiếc xe bình thường thì đừng dùng DCT làm gì, cứ dùng hộp số tự động bánh răng hành tinh cho lành. Xe bình dân thì động cơ cũng yếu, bộ sử lý ngắt nhả côn, sang số cũng ko được tối ưu. Thế nên những cái ưu điểm như cảm giác lái, thời gian sang số nhanh, hiệu suất tốt của DCT thì không được tận dụng, còn nhược điểm của nó thì hứng trọn.
    Ngày xưa cũng có thời gian Ly hợp kép được xem là hướng đi của tương lai. Nhưng rồi cũng dần dần các hãng bỏ. Chỉ mấy hãng thể thao họ dùng thôi, và chỉ có họ mới khai thác được ưu thế của DCT ví dụ như hộp số PDK.
  • Trần Lý -
    25/06/2024 - 21:27
    Hộp số ly hợp kép sinh nhiều nhiệt là do đi trong đường phố đông đúc, ly hợp liên tục phải làm việc, ma sát đĩa côn, bàn ép, bánh đà liên tục xảy ra nên sinh nhiệt thôi, nếu như chúng ta đi số sàn, vào số xong chúng ta không nhả dứt khoát mà cứ đỡ ly hợp thì nó sinh nhiệt thôi, còn lá côn mòn thì thay, giống như thay lá côn số sàn thôi, chúng ta muốn không bị hao tổn công xuất máy, muốn cảm giác lái thi phải chấp nhận thôi, còn muốn bền, không sinh nhiệt thì mua xe số CVT, bền, ko sinh nhiệt nhưng đi lại chán
  • Cao Xuân -
    25/06/2024 - 21:26
    Ý kiến của cá nhân tôi là ly hợp kép chỉ phù hợp cho xe thể thao. Mà xe thể thao chủ yếu chạy trên cao tốc chứ ở đô thị đông đúc thì ko phù hợp chút nào.
  • Đào Hướng -
    25/06/2024 - 21:25
    Bỏ tiền mua xe mà sao đi phải cực khổ vậy. Chọn xe khác ko sử dụng hộp số 7 cấp khô đi cho lành..
  • Huỳnh Chí -
    25/06/2024 - 21:23
    Sau 2 năm đi Seltos quay lại bài này thì có một số kinh nghiệm chia sẻ các bác:
    1. Seltos đúng là lái đường trường, cao tốc là tốt, xe khỏe, bốc, vượt xe hay tăng tốc rất ổn.
    2. Đi trong đô thị trong điều kiện bình thường thì hơi giật ở tốc độ thấp, xe cho cảm giác nhiều lúc ko biết vào số nào để đi nên hơi giật cục.
    3. Đi trong điều kiện tắc đường bình thường thì: lúc nào ko đi được về N, có khoảng cách 1, 2 mét với xe trước thì gảy D rồi đi, sau đó lại phanh dừng hẳn và về N. Nhiệt độ hộp số lên khoảng 5, 6 vạch.
    4. Trải nghiệm tắc đường khoảng 40' đoạn dốc từ Times City lên cầu Vĩnh Tuy thì cũng đi như kiểu trên, nhiệt độ hộp số báo khoảng 7 vạch,
    Quan điểm của em là: Đi hộp số DCT như seltos phải chịu khó về N trong một số trường hợp tắc đường để tránh quá nhiệt, không thể đi như kiểu hộp số CVT hoặc AT được. Đây là đặc điểm phải chấp nhận để đánh đổi lấy cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện cùng tầm tiền. Với em thì đánh đổi này là ok.

Các tin khác

Range Rover bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Range Rover bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 17.000 chiếc Range Rover bị triệu hồi tại Mỹ do một tay đòn có nguy cơ bị tách rời khi xe đang vận hành, gây mất kiểm soát và tăng ...
Triệu hồi xe Hyundai Santa Fe trên toàn cầu do vấn đề túi khí rèm

Triệu hồi xe Hyundai Santa Fe trên toàn cầu do vấn đề túi khí rèm

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 64.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đang phải triệu hồi trên toàn cầu do lỗi hệ thống dây điện ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí rèm, gây nguy ...
Triệu hồi Toyota Highlander trên toàn cầu do lỗi ghế

Triệu hồi Toyota Highlander trên toàn cầu do lỗi ghế

4.5 (7 đánh giá)
Hơn 68.000 chiếc Toyota Highlander đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề hàng ghế thứ hai có thể gây chấn thương cho hành khách. 
Triệu hồi loạt xe thể thao Porsche 718 và 911 do nguy cơ rơi bánh

Triệu hồi loạt xe thể thao Porsche 718 và 911 do nguy cơ rơi bánh

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 1.800 chiếc Porsche 718 và 911 đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do khóa la-zăng có thể bị vỡ và khiến bánh xe rơi khi đang chạy trên ...
Audi triệu hồi hơn 700.000 xe trên toàn cầu do lỗi hệ thống EGR

Audi triệu hồi hơn 700.000 xe trên toàn cầu do lỗi hệ thống EGR

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 700.000 chiếc ô tô Audi đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) khiến xe không tuân thủ đúng quy ...
Honda Việt Nam chính thức triệu hồi hơn 11.000 ô tô do lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam chính thức triệu hồi hơn 11.000 ô tô do lỗi hệ thống lái

5.0 (7 đánh giá)
Vấn đề của hệ thống lái đã ảnh hưởng đến ô tô Honda tại thị trường Việt Nam, khiến hãng xe Nhật Bản phải thực hiện đợt triệu hồi hơn 11.000 ...
Triệu hồi Honda Civic và CR-V tại Malaysia do lỗi hệ thống lái

Triệu hồi Honda Civic và CR-V tại Malaysia do lỗi hệ thống lái

5.0 (7 đánh giá)
Honda Malaysia đang triển khai đợt triệu hồi đối với khoảng 36.000 chiếc xe Civic, Civic Type R và CR-V do vấn đề của hệ thống lái có thể gây nguy hiểm trong ...
Triệu hồi loạt xe Ford Ranger do lỗi hệ thống treo

Triệu hồi loạt xe Ford Ranger do lỗi hệ thống treo

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 2.400 chiếc xe Ford, gồm Ranger và Bronco, đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do một tay đòn của hệ thống treo có thể bị tách rời gây ...