Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 14/07/2025
Đăng bài mới

Triệu hồi Hyundai Kona và Hyundai Sant Fe vì lỗi hộp số ly hợp kép

4.9 (7 đánh giá)
05:00 | 03/06/2024
Có tới gần 43.300 chiếc Hyundai Kona bị triệu hồi vì hộp số ly hợp kép (Dual-Clutch Transmission - DCT) làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Kona
Vấn đề: Động cơ & Hộp số

Dành cho các bạn quan tâm

Theo đó, Hyundai tại châu Âu sẽ phải triệu hồi 43.258 chiếc Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe vì nguy cơ gặp tai nạn

Hyundai Kona 2021 tại châu Âu

(được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 3 tháng 5 năm 2022) và Hyundai Santa Fe Kona (được sản xuất từ 29/1/2020 đến 3/6/2022) vì lỗi xảy ra ở hệ thống điều khiển hộp số, các mẫu xe bị triệu hồi lần này và đều sử dụng hộp số ly hợp kép.

Theo lý giải của Hyundai, trong quá trình sử dụng hệ thống có thể xảy ra các thông báo lỗi khiến hộp số Truyền động ly hợp kép (DCT) tự chuyển sang chế độ an toàn khiến xe bị mất lực dẫn động, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao như trên cao tốc

Tổng hợp

Đánh giá
4.9
Số người đánh giá: 7
Rất hay
(6)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (7)
  • Đình Đông -
    Ly hợp kép là dành cho thị trường mỹ và châu âu thì được chứ dành cho môi trường việt nam thì không vì điều kiện đường ở những quốc gia đấy hầu như là đường trường còn việt nam thì đứng đi liên tục
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:31
  • Đặng Cường -
    Chỉ có ly hợp kép trên xe Đức là chuẩn nhất . Yên tâm với 300.000 km. Nếu xe mới hoặc 10 năm .Còn các hãng khác, xin thứ lỗi, KHÔNG BIẾT ..
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:29
  • Anh Tuấn -
    Những chiếc xe bình thường thì đừng dùng DCT làm gì, cứ dùng hộp số tự động bánh răng hành tinh cho lành. Xe bình dân thì động cơ cũng yếu, bộ sử lý ngắt nhả côn, sang số cũng ko được tối ưu. Thế nên những cái ưu điểm như cảm giác lái, thời gian sang số nhanh, hiệu suất tốt của DCT thì không được tận dụng, còn nhược điểm của nó thì hứng trọn.
    Ngày xưa cũng có thời gian Ly hợp kép được xem là hướng đi của tương lai. Nhưng rồi cũng dần dần các hãng bỏ. Chỉ mấy hãng thể thao họ dùng thôi, và chỉ có họ mới khai thác được ưu thế của DCT ví dụ như hộp số PDK.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:28
  • Trần Lý -
    Hộp số ly hợp kép sinh nhiều nhiệt là do đi trong đường phố đông đúc, ly hợp liên tục phải làm việc, ma sát đĩa côn, bàn ép, bánh đà liên tục xảy ra nên sinh nhiệt thôi, nếu như chúng ta đi số sàn, vào số xong chúng ta không nhả dứt khoát mà cứ đỡ ly hợp thì nó sinh nhiệt thôi, còn lá côn mòn thì thay, giống như thay lá côn số sàn thôi, chúng ta muốn không bị hao tổn công xuất máy, muốn cảm giác lái thi phải chấp nhận thôi, còn muốn bền, không sinh nhiệt thì mua xe số CVT, bền, ko sinh nhiệt nhưng đi lại chán
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:27
  • Cao Xuân -
    Ý kiến của cá nhân tôi là ly hợp kép chỉ phù hợp cho xe thể thao. Mà xe thể thao chủ yếu chạy trên cao tốc chứ ở đô thị đông đúc thì ko phù hợp chút nào.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:26
  • Đào Hướng -
    Bỏ tiền mua xe mà sao đi phải cực khổ vậy. Chọn xe khác ko sử dụng hộp số 7 cấp khô đi cho lành..
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:25
  • Huỳnh Chí -
    Sau 2 năm đi Seltos quay lại bài này thì có một số kinh nghiệm chia sẻ các bác:
    1. Seltos đúng là lái đường trường, cao tốc là tốt, xe khỏe, bốc, vượt xe hay tăng tốc rất ổn.
    2. Đi trong đô thị trong điều kiện bình thường thì hơi giật ở tốc độ thấp, xe cho cảm giác nhiều lúc ko biết vào số nào để đi nên hơi giật cục.
    3. Đi trong điều kiện tắc đường bình thường thì: lúc nào ko đi được về N, có khoảng cách 1, 2 mét với xe trước thì gảy D rồi đi, sau đó lại phanh dừng hẳn và về N. Nhiệt độ hộp số lên khoảng 5, 6 vạch.
    4. Trải nghiệm tắc đường khoảng 40' đoạn dốc từ Times City lên cầu Vĩnh Tuy thì cũng đi như kiểu trên, nhiệt độ hộp số báo khoảng 7 vạch,
    Quan điểm của em là: Đi hộp số DCT như seltos phải chịu khó về N trong một số trường hợp tắc đường để tránh quá nhiệt, không thể đi như kiểu hộp số CVT hoặc AT được. Đây là đặc điểm phải chấp nhận để đánh đổi lấy cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện cùng tầm tiền. Với em thì đánh đổi này là ok.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 25/06/2024 - 21:23

Chủ đề khác

Ford triệu hồi hơn 850.000 ô tô do lỗi bơm nhiên liệu

Ford triệu hồi hơn 850.000 ô tô do lỗi bơm nhiên liệu

0 (7 đánh giá)
Hơn 850.000 chiếc ô tô Ford, trong đó có Explorer và F-150, đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề bơm nhiên liệu có thể gây chết máy.
Triệu hồi Hyundai Tucson trên toàn cầu do vấn đề hệ thống lái

Triệu hồi Hyundai Tucson trên toàn cầu do vấn đề hệ thống lái

0 (7 đánh giá)
Hơn 4.300 chiếc Hyundai Tucson đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của hệ thống lái, có thể làm tăng nguy cơ va chạm khi xe đang di ...
Triệu hồi BMW X1 và iX1 trên toàn cầu do lỗi trụ B

Triệu hồi BMW X1 và iX1 trên toàn cầu do lỗi trụ B

0 (7 đánh giá)
Hơn 25.000 chiếc BMW X1 và iX1 đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của trụ B có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi ...
Triệu hồi Volvo XC40 và XC60 trên toàn cầu do lỗi tính năng bàn đạp ga tích hợp phanh

Triệu hồi Volvo XC40 và XC60 trên toàn cầu do lỗi tính năng bàn đạp ga tích hợp phanh

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 76.000 chiếc Volvo đang phải triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có các mẫu XC40 và XC60, do vấn đề của tính năng bàn đạp ga tích hợp phanh ...
Triệu hồi hơn 900.000 xe KIA trên toàn cầu do nguy cơ cháy xe

Triệu hồi hơn 900.000 xe KIA trên toàn cầu do nguy cơ cháy xe

5.0 (7 đánh giá)
Hãng xe KIA phải triệu hồi hơn 900.000 ô tô trên toàn cầu, gồm các mẫu Optima, Sorento và Cerato, do vấn đề từ hệ thống ABS có thể gây hỏa ...
Triệu hồi Volkswagen Tiguan trên toàn cầu do lỗi túi khí

Triệu hồi Volkswagen Tiguan trên toàn cầu do lỗi túi khí

5.0 (7 đánh giá)
Mẫu xe Volkswagen Tiguan đang phải triệu hồi trên toàn cầu do lỗi túi khí có thể bị vỡ, tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi bên trong.
Triệu hồi Audi E-Tron GT và Porsche Taycan tại Mỹ do lỗi hệ thống treo

Triệu hồi Audi E-Tron GT và Porsche Taycan tại Mỹ do lỗi hệ thống treo

5.0 (7 đánh giá)
Hàng loạt xe Audi và Porsche đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề hệ thống treo khí nén có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai ...
Triệu hồi Subaru Forester tại Mỹ do lỗi chốt khóa ghế trẻ em

Triệu hồi Subaru Forester tại Mỹ do lỗi chốt khóa ghế trẻ em

5.0 (7 đánh giá)
Gần 3.000 chiếc Subaru Forester đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi chốt khóa ghế trẻ em có thể làm tăng nguy cơ chấn thương.
 
 
Thương Coach
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 0
Chu Anh Tuấn
Tham gia: 10/05/2024
Tổng số bài: 0
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 99
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 63
Danielgunse
Tham gia: 21/06/2025
Tổng số bài: 0
Hoàng Long
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 30
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0
Hòa Nguyễn
Tham gia: 22/10/2024
Tổng số bài: 0
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 25
NARETGR1245032NEYRTHYT
Tham gia: 26/06/2025
Tổng số bài: 0