Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 27/04/2025
Đăng bài mới

Triệu hồi Hyundai Kona và Hyundai Sant Fe vì lỗi hộp số ly hợp kép

4.9 (7 đánh giá)
05:00 | 03/06/2024
Có tới gần 43.300 chiếc Hyundai Kona bị triệu hồi vì hộp số ly hợp kép (Dual-Clutch Transmission - DCT) làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Kona
Vấn đề: Động cơ & Hộp số

Dành cho các bạn quan tâm

Theo đó, Hyundai tại châu Âu sẽ phải triệu hồi 43.258 chiếc Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe vì nguy cơ gặp tai nạn

Hyundai Kona 2021 tại châu Âu

(được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 3 tháng 5 năm 2022) và Hyundai Santa Fe Kona (được sản xuất từ 29/1/2020 đến 3/6/2022) vì lỗi xảy ra ở hệ thống điều khiển hộp số, các mẫu xe bị triệu hồi lần này và đều sử dụng hộp số ly hợp kép.

Theo lý giải của Hyundai, trong quá trình sử dụng hệ thống có thể xảy ra các thông báo lỗi khiến hộp số Truyền động ly hợp kép (DCT) tự chuyển sang chế độ an toàn khiến xe bị mất lực dẫn động, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao như trên cao tốc

Tổng hợp

Đánh giá
4.9
Số người đánh giá: 7
Rất hay
(6)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (7)
  • Đình Đông -
    Ly hợp kép là dành cho thị trường mỹ và châu âu thì được chứ dành cho môi trường việt nam thì không vì điều kiện đường ở những quốc gia đấy hầu như là đường trường còn việt nam thì đứng đi liên tục
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:31
  • Đặng Cường -
    Chỉ có ly hợp kép trên xe Đức là chuẩn nhất . Yên tâm với 300.000 km. Nếu xe mới hoặc 10 năm .Còn các hãng khác, xin thứ lỗi, KHÔNG BIẾT ..
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:29
  • Anh Tuấn -
    Những chiếc xe bình thường thì đừng dùng DCT làm gì, cứ dùng hộp số tự động bánh răng hành tinh cho lành. Xe bình dân thì động cơ cũng yếu, bộ sử lý ngắt nhả côn, sang số cũng ko được tối ưu. Thế nên những cái ưu điểm như cảm giác lái, thời gian sang số nhanh, hiệu suất tốt của DCT thì không được tận dụng, còn nhược điểm của nó thì hứng trọn.
    Ngày xưa cũng có thời gian Ly hợp kép được xem là hướng đi của tương lai. Nhưng rồi cũng dần dần các hãng bỏ. Chỉ mấy hãng thể thao họ dùng thôi, và chỉ có họ mới khai thác được ưu thế của DCT ví dụ như hộp số PDK.
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:28
  • Trần Lý -
    Hộp số ly hợp kép sinh nhiều nhiệt là do đi trong đường phố đông đúc, ly hợp liên tục phải làm việc, ma sát đĩa côn, bàn ép, bánh đà liên tục xảy ra nên sinh nhiệt thôi, nếu như chúng ta đi số sàn, vào số xong chúng ta không nhả dứt khoát mà cứ đỡ ly hợp thì nó sinh nhiệt thôi, còn lá côn mòn thì thay, giống như thay lá côn số sàn thôi, chúng ta muốn không bị hao tổn công xuất máy, muốn cảm giác lái thi phải chấp nhận thôi, còn muốn bền, không sinh nhiệt thì mua xe số CVT, bền, ko sinh nhiệt nhưng đi lại chán
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:27
  • Cao Xuân -
    Ý kiến của cá nhân tôi là ly hợp kép chỉ phù hợp cho xe thể thao. Mà xe thể thao chủ yếu chạy trên cao tốc chứ ở đô thị đông đúc thì ko phù hợp chút nào.
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:26
  • Đào Hướng -
    Bỏ tiền mua xe mà sao đi phải cực khổ vậy. Chọn xe khác ko sử dụng hộp số 7 cấp khô đi cho lành..
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:25
  • Huỳnh Chí -
    Sau 2 năm đi Seltos quay lại bài này thì có một số kinh nghiệm chia sẻ các bác:
    1. Seltos đúng là lái đường trường, cao tốc là tốt, xe khỏe, bốc, vượt xe hay tăng tốc rất ổn.
    2. Đi trong đô thị trong điều kiện bình thường thì hơi giật ở tốc độ thấp, xe cho cảm giác nhiều lúc ko biết vào số nào để đi nên hơi giật cục.
    3. Đi trong điều kiện tắc đường bình thường thì: lúc nào ko đi được về N, có khoảng cách 1, 2 mét với xe trước thì gảy D rồi đi, sau đó lại phanh dừng hẳn và về N. Nhiệt độ hộp số lên khoảng 5, 6 vạch.
    4. Trải nghiệm tắc đường khoảng 40' đoạn dốc từ Times City lên cầu Vĩnh Tuy thì cũng đi như kiểu trên, nhiệt độ hộp số báo khoảng 7 vạch,
    Quan điểm của em là: Đi hộp số DCT như seltos phải chịu khó về N trong một số trường hợp tắc đường để tránh quá nhiệt, không thể đi như kiểu hộp số CVT hoặc AT được. Đây là đặc điểm phải chấp nhận để đánh đổi lấy cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện cùng tầm tiền. Với em thì đánh đổi này là ok.
    Ngày gửi: 10 tháng trước - 25/06/2024 - 21:23

Chủ đề khác

Land Rover triệu hồi Range Rover trên toàn cầu do lỗi chốt khóa dây an toàn

Land Rover triệu hồi Range Rover trên toàn cầu do lỗi chốt khóa dây an toàn

5.0 (7 đánh giá)
Gần 16.000 chiếc Land Rover đang phải triệu hồi trên toàn cầu, gồm hai mẫu Range Rover và Range Rover Sport, do lỗi chốt khóa dây đai an toàn có thể ...
Ford mở rộng đợt triệu hồi Ranger tại Mỹ do lỗi cửa kính

Ford mở rộng đợt triệu hồi Ranger tại Mỹ do lỗi cửa kính

5.0 (7 đánh giá)
Gần 1.200 chiếc xe Ford và Lincoln đang phải triệu hồi bổ sung tại Mỹ, trong đó có Ranger, do lỗi tính năng chống kẹt cửa kính, tăng nguy cơ chấn ...
Triệu hồi Audi Q6 e-tron do lỗi camera lùi

Triệu hồi Audi Q6 e-tron do lỗi camera lùi

5.0 (7 đánh giá)
Audi đang phải triệu hồi hàng trăm ô tô tại thị trường Mỹ, trong đó có mẫu Q6 e-tron, do vấn đề của camera lùi khiến người lái mất tầm nhìn, ...
Triệu hồi Audi Q7 tại Mỹ do lỗi đồng hồ

Triệu hồi Audi Q7 tại Mỹ do lỗi đồng hồ

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 44.000 chiếc ô tô Audi đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ, trong đó số lượng nhiều nhất là mẫu Q7, do vấn đề của cụm đồng hồ kỹ ...
Triệu hồi Toyota Alphard tại Indonesia do lỗi ở máy phát điện

Triệu hồi Toyota Alphard tại Indonesia do lỗi ở máy phát điện

5.0 (7 đánh giá)
Đợt triệu hồi mới tại Indonesia dành cho Toyota Alphard do vấn đề liên quan đến máy phát điện liệu có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam khi đều được ...
Xe xanh: Porsche phải thực hiện hai đợt triệu hồi xe điện Macan và Taycan tại Mỹ

Xe xanh: Porsche phải thực hiện hai đợt triệu hồi xe điện Macan và Taycan tại Mỹ

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 18.000 xe điện Porsche đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ, gồm Macan thế hệ mới và Taycan, do vấn đề camera lùi và túi khí.
Mở rộng triệu hồi loạt xe Volvo ra toàn cầu do lỗi pin điện

Mở rộng triệu hồi loạt xe Volvo ra toàn cầu do lỗi pin điện

5.0 (7 đánh giá)
Gần 60.000 chiếc xe Volvo phải triệu hồi trên toàn cầu do lỗi pin điện có thể gây hỏa hoạn.
BMW X3 tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi bộ đề

BMW X3 tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi bộ đề

5.0 (7 đánh giá)
BMW đang phải triệu hồi gần 4.400 ô tô các loại, trong đó có mẫu X3, tại thị trường Mỹ do vấn đề của bộ khởi động - máy phát điện ...
 
 
Hoai Thu
Tham gia: 14/07/2022
Tổng số bài: 0
AlbertWette
Tham gia: 12/03/2025
Tổng số bài: 0
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 23
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tân
Tham gia: 26/02/2025
Tổng số bài: 0
THIEU XUAN ANH
Tham gia: 09/11/2022
Tổng số bài: 0
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0
MyName
Tham gia: 10/03/2025
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 42
Hai Ngoc
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 27