Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 24/05/2025
Đăng bài mới

Triệu hồi Hyundai Kona và Hyundai Sant Fe vì lỗi hộp số ly hợp kép

4.9 (7 đánh giá)
05:00 | 03/06/2024
Có tới gần 43.300 chiếc Hyundai Kona bị triệu hồi vì hộp số ly hợp kép (Dual-Clutch Transmission - DCT) làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.
Vấn đề: Động cơ & Hộp số

Dành cho các bạn quan tâm

Theo đó, Hyundai tại châu Âu sẽ phải triệu hồi 43.258 chiếc Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe vì nguy cơ gặp tai nạn

Hyundai Kona 2021 tại châu Âu

(được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 3 tháng 5 năm 2022) và Hyundai Santa Fe Kona (được sản xuất từ 29/1/2020 đến 3/6/2022) vì lỗi xảy ra ở hệ thống điều khiển hộp số, các mẫu xe bị triệu hồi lần này và đều sử dụng hộp số ly hợp kép.

Theo lý giải của Hyundai, trong quá trình sử dụng hệ thống có thể xảy ra các thông báo lỗi khiến hộp số Truyền động ly hợp kép (DCT) tự chuyển sang chế độ an toàn khiến xe bị mất lực dẫn động, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao như trên cao tốc

Tổng hợp

Đánh giá
4.9
Số người đánh giá: 7
Rất hay
(6)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (7)
  • Đình Đông -
    Ly hợp kép là dành cho thị trường mỹ và châu âu thì được chứ dành cho môi trường việt nam thì không vì điều kiện đường ở những quốc gia đấy hầu như là đường trường còn việt nam thì đứng đi liên tục
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:31
  • Đặng Cường -
    Chỉ có ly hợp kép trên xe Đức là chuẩn nhất . Yên tâm với 300.000 km. Nếu xe mới hoặc 10 năm .Còn các hãng khác, xin thứ lỗi, KHÔNG BIẾT ..
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:29
  • Anh Tuấn -
    Những chiếc xe bình thường thì đừng dùng DCT làm gì, cứ dùng hộp số tự động bánh răng hành tinh cho lành. Xe bình dân thì động cơ cũng yếu, bộ sử lý ngắt nhả côn, sang số cũng ko được tối ưu. Thế nên những cái ưu điểm như cảm giác lái, thời gian sang số nhanh, hiệu suất tốt của DCT thì không được tận dụng, còn nhược điểm của nó thì hứng trọn.
    Ngày xưa cũng có thời gian Ly hợp kép được xem là hướng đi của tương lai. Nhưng rồi cũng dần dần các hãng bỏ. Chỉ mấy hãng thể thao họ dùng thôi, và chỉ có họ mới khai thác được ưu thế của DCT ví dụ như hộp số PDK.
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:28
  • Trần Lý -
    Hộp số ly hợp kép sinh nhiều nhiệt là do đi trong đường phố đông đúc, ly hợp liên tục phải làm việc, ma sát đĩa côn, bàn ép, bánh đà liên tục xảy ra nên sinh nhiệt thôi, nếu như chúng ta đi số sàn, vào số xong chúng ta không nhả dứt khoát mà cứ đỡ ly hợp thì nó sinh nhiệt thôi, còn lá côn mòn thì thay, giống như thay lá côn số sàn thôi, chúng ta muốn không bị hao tổn công xuất máy, muốn cảm giác lái thi phải chấp nhận thôi, còn muốn bền, không sinh nhiệt thì mua xe số CVT, bền, ko sinh nhiệt nhưng đi lại chán
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:27
  • Cao Xuân -
    Ý kiến của cá nhân tôi là ly hợp kép chỉ phù hợp cho xe thể thao. Mà xe thể thao chủ yếu chạy trên cao tốc chứ ở đô thị đông đúc thì ko phù hợp chút nào.
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:26
  • Đào Hướng -
    Bỏ tiền mua xe mà sao đi phải cực khổ vậy. Chọn xe khác ko sử dụng hộp số 7 cấp khô đi cho lành..
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:25
  • Huỳnh Chí -
    Sau 2 năm đi Seltos quay lại bài này thì có một số kinh nghiệm chia sẻ các bác:
    1. Seltos đúng là lái đường trường, cao tốc là tốt, xe khỏe, bốc, vượt xe hay tăng tốc rất ổn.
    2. Đi trong đô thị trong điều kiện bình thường thì hơi giật ở tốc độ thấp, xe cho cảm giác nhiều lúc ko biết vào số nào để đi nên hơi giật cục.
    3. Đi trong điều kiện tắc đường bình thường thì: lúc nào ko đi được về N, có khoảng cách 1, 2 mét với xe trước thì gảy D rồi đi, sau đó lại phanh dừng hẳn và về N. Nhiệt độ hộp số lên khoảng 5, 6 vạch.
    4. Trải nghiệm tắc đường khoảng 40' đoạn dốc từ Times City lên cầu Vĩnh Tuy thì cũng đi như kiểu trên, nhiệt độ hộp số báo khoảng 7 vạch,
    Quan điểm của em là: Đi hộp số DCT như seltos phải chịu khó về N trong một số trường hợp tắc đường để tránh quá nhiệt, không thể đi như kiểu hộp số CVT hoặc AT được. Đây là đặc điểm phải chấp nhận để đánh đổi lấy cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện cùng tầm tiền. Với em thì đánh đổi này là ok.
    Ngày gửi: 11 tháng trước - 25/06/2024 - 21:23

Chủ đề khác

Triệu hồi Toyota Yaris Cross tại Indonesia và Philippines do trần kính bị bung, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Triệu hồi Toyota Yaris Cross tại Indonesia và Philippines do trần kính bị bung, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

0 (7 đánh giá)
Hơn 13.000 chiếc Toyota Yaris Cross đang bị triệu hồi tại Indonesia và Philippines do vấn đề cửa sổ trời có thể bị bung khỏi xe. Các mẫu urban-SUV này tại ...
Triệu hồi Mercedes-Benz GLC trên toàn cầu do nguy cơ hỏa hoạn

Triệu hồi Mercedes-Benz GLC trên toàn cầu do nguy cơ hỏa hoạn

0 (7 đánh giá)
Hơn 4.600 chiếc Mercedes-Benz đang phải triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có GLC, do lỗi hộp cầu chì có thể gây cháy xe.
Triệu hồi Ford Explorer tại Việt Nam để sửa lỗi camera toàn cảnh

Triệu hồi Ford Explorer tại Việt Nam để sửa lỗi camera toàn cảnh

0 (7 đánh giá)
Ford Explorer tiếp tục phải triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề phần mềm hệ thống camera 360o chưa được xử lý hoàn toàn trong lần triệu hồi trước đây.
Triệu hồi Audi Q5 tại Mỹ vì nguy cơ hoả hoạn liên quan đến động cơ

Triệu hồi Audi Q5 tại Mỹ vì nguy cơ hoả hoạn liên quan đến động cơ

0 (7 đánh giá)
Gần 90.000 chiếc Audi Q5 và Q5 Sportback đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề động cơ khiến dầu máy có thể rò rỉ, tăng nguy cơ ...
Hyundai triệu hồi Ioniq 5 tại Indonesia để cập nhật phần mềm

Hyundai triệu hồi Ioniq 5 tại Indonesia để cập nhật phần mềm

5.0 (7 đánh giá)
Ba mẫu xe điện Ioniq 5, Ioniq 6 và Genesis G80 đang được Hyundai triệu hồi tại Indonesia để cập nhật phần mềm điều khiển sạc pin tích hợp.
Triệu hồi Peugeot 3008 trên toàn cầu do lỗi đường ống tiếp liệu

Triệu hồi Peugeot 3008 trên toàn cầu do lỗi đường ống tiếp liệu

4.0 (7 đánh giá)
Gần 2.900 chiếc Peugeot đang bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có mẫu Peugeot 3008, do vấn đề từ đường ống tiếp nhiên liệu có thể gây cháy xe.
Triệu hồi Nissan Kicks tại Việt Nam

Triệu hồi Nissan Kicks tại Việt Nam

4.0 (7 đánh giá)
Nhà phân phối chính thức Nissan tại Việt Nam công bố đợt triệu hồi các mẫu Nissan Kicks để khắc phục lỗi phần mềm điều khiển pin lithium.    
Volvo XC40 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera lùi

Volvo XC40 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera lùi

5.0 (7 đánh giá)
Hơn 400.000 chiếc ô tô Volvo đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, gồm cả mẫu xe XC40, do hình ảnh từ camera lùi có thể không hiển thị trên ...
https://thegioiphuongtien.vn/tin-tuc/trong-nuoc/gia-xang-dau-ngay-85-tiep-da-giam-gia-dau-diesel-xuong-duoi-moc-17000-dongl.html
 
Chantrelle
Tham gia: 11/05/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Việt Nguyên
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 87
Pham Tuấn Anh
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 33
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 44
Lê thành Đông
Tham gia: 29/06/2024
Tổng số bài: 0
Quimaide
Tham gia: 21/08/2023
Tổng số bài: 0
Mai Loan
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 10
Bùi Hoàng Giang
Tham gia: 12/04/2024
Tổng số bài: 0
Trần Tôn Quí
Tham gia: 19/03/2024
Tổng số bài: 1
yxfyffmklp
Tham gia: 15/05/2025
Tổng số bài: 0