Dành cho các bạn quan tâm
Sẽ có khoảng 13.000 chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản 2024 phải triệu hồi lần này vì nguy cơ xe di chuyển ngay cả khi đã về số P, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.
Theo lý giải của Hyundai Bắc Mỹ, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phần mềm điều khiển hộp số trên các mẫu Santa Fe 2024 bị lỗi, kích hoạt bộ ly hợp ngay cả khi xe đang đỗ, dẫn đến hỏng vỏ hộp số và chốt đỗ.
Trước đó vào tháng 4/2024, Hyundai Bắc Mỹ cũng đã phải triệu hồi 20.000 chiếc Santa Fe do hệ thống camera lùi có thể bị mất hình ảnh hiển thị lên màn hình. Vào tháng 6/2024 bộ điều khiển hộp số ly hợp kép 8 cấp này cũng khiến Hyundai phải triệu hồi 43.000 chiếc Tucson và Santa Fe tại châu Âu. |
Hyundai cũng cảnh báo người dùng nên để ý tiếng động bất thường từ gầm xe khi đang đỗ xe hoặc bất kỳ cấp số nào khác hoặc xe bị di chuyển khi đang đỗ để mang xe tới đại lý.
Hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết, tính đến nay hãng đã ghi nhận được 45 sự từ ngày 3 tháng 6 năm 2024 đến ngày 27 tháng 6 năm 2024, liên quan đến sự việc này. Và hiện hãng cũng chưa ghi nhận có vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan sự việc này tại Mỹ.
Các mẫu Hyundai Santa Fe 2024 phải triệu hồi lần này là các phiên bản sử dụng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép Shiftronic (DCT), trong khi các phiên bản hybrid dùng hộp số tự động 6 cấp sẽ không liên quan đợt triệu hồi này.
Trong số 13.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 phải triệu hồi lần này có 800 chiếc tại Canada.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2024 đã có mặt tại Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (National Motor Vehicle Emission Test Center- NETC) và nếu kế hoạch không thay đổi, mẫu xe này sẽ sớm ra mắt vào tháng 9 tới đây. |