Hơn 100.000 xe điện (bao gồm cả BEV và PHEV) của Audi đang bị triệu hồi tại khu vực Bắc Mỹ do sạc di động kèm xe có thể quá nhiệt và nóng chảy bộ sạc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo cơ quan Quản lý An toàn giao thông Mỹ cho biết, Audi tại Bắc Mỹ sẽ triệu hồi hàng loạt các xe thuần điện (BEV) và Hybrid sạc ngoài (PHEV) mang thương hiệu Audi có nguy cơ gặp lỗi với bộ sạc di động theo xe, do cáp sạc điện áp 220V/240V (có dòng điện tối đa 40A) được trang bị kèm theo có thể quá nhiệt và nóng cháy bộ sạc.
Điều này được Audi giải thích không phải do lỗi thiết bị của hãng mà do ổ cắm điện gia dụng, hệ thống dây điện hoặc cầu dao không xử lý được dòng điện cần thiết. Các ổ cắm có thể không xử lý được 100% dòng điện được cài đặt cho hệ thống sạc.
Tổng cộng, có hơn 105.000 chiếc ô tô điện Audi nằm trong diện ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tại Bắc Mỹ, trong đó gồm các mẫu xe: e-tron và RS e-tron GT (2022-2024), A8 PHEV (2020-2021), e-tron Quattro (2019-2024), e-tron Sportback Quattro (2020-2024), Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback (2022-2024), Q5 PHEV (2020-2024), A7 PHEV (2021-2022) .
Audi cũng khuyến cáo các khách hàng ngừng sử dụng cáp sạc di động 220V/240V theo xe và chỉ sử dụng cáp sạc 110V tại nhà hoặc sạc xe tại các trạm sạc công cộng.
Với nguyên nhân tương tự, Porsche cũng thông báo đợt triệu hồi tại Mỹ đối với 41.345 chiếc xe điện, thuộc các dòng xe BEV và PHEV như: Cayenne E-Hybrid, Panamera E-Hybrid và Taycan.
Theo NHTSA