Hơn 170.000 chiếc ô tô Mazda đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ, trong đó có mẫu Mazda3, do vấn đề túi khí có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái và hành khách.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Mazda đang phải triển khai đợt triệu hồi mới đối với bộ đôi Mazda3 và CX-30 do Bộ Cảm biến Túi khí (SAS) có thể bị lỗi phần mềm quản lý trong tình trạng ắc quy bị yếu điện, khiến các túi khí bị vô hiệu hóa, tăng nguy cơ chấn thương cho những người ngồi trong xe.
Nguyên nhân của vấn đề nằm ở một lỗi trong phần mềm quản lý hệ thống SAS gặp sự cố được duy trì trong khi ắc quy bị yếu điện, và khiến đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên đồng hồ khi ắc quy được sạc điện trở lại. Trong trường hợp này, túi khí trên xe sẽ không được triển khai nếu có va chạm xảy ra.
Tổng cộng, hãng xe Nhật Bản sẽ phải triệu hồi tới 171.412 chiếc ô tô (thuộc đời 2024 - 2025) do vấn đề trên tại thị trường Mỹ, gồm 51.857 chiếc Mazda3 và 119.555 chiếc CX-30. Tất cả những xe này đều được sản xuất tại nhà máy Nhật Bản hoặc Mexico từ ngày 25/5/2023 - 15/1/2025, và phương án xử lý là cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống SAS hoặc thay thế miễn phí bộ phận này nếu cần thiết.
Trước đó, vào tháng 1/2024, hơn 7.400 chiếc xe Mazda3, CX-30 và CX-9 đã bị triệu hồi trên toàn cầu do hệ thống camera 360 xung quanh xe có thể không hiện thông tin trên màn hình trung tâm, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Theo NHTSA